Bệnh nhân 736 'chưa xác định nguồn lây nhiễm'

(Baonghean.vn) - Nam bệnh nhân này cho hay, trong thời gian ở tại Nghệ An, anh đã có triệu chứng của dịch bệnh, nên chủ yếu chỉ quanh quẩn trong khách sạn.
Ngày 7/8, trao đổi với phóng viên Báo Nghệ An, "bệnh nhân 736" cho biết, anh đang được cách ly điều trị tại một bệnh viện ở Quảng Nam, sức khỏe đã tiến triển so với những ngày trước. 
"Đến giờ tôi vẫn không rõ F0 của mình là ai. Tôi từng nhậu chung với 'bệnh nhân 680', nhưng tôi không nghĩ tôi bị lây nhiễm từ người này", người đàn ông 39 tuổi, đang là lãnh đạo Trạm thu phí Tam Kỳ nói. 
Theo bệnh nhân này, ngày 22/7, anh có đi nhậu chung với nhóm bạn cũ, trong đó có một nhân viên y tế đang công tác ở Đà Nẵng. Đến ngày 5/8, Bộ Y tế công bố người này dương tính với Covid-19, là "bệnh nhân 680".
"Tôi có nhậu chung, nhưng ngồi khá xa, không tiếp xúc gần", "bệnh nhân 736" nói thêm. 
Một ngày sau, anh này cùng đồng nghiệp đi ô tô riêng ra Nghệ An. Từ 18 giờ ngày 24/7 đến 17 giờ ngày 25/7, nghỉ tại phòng Khách sạn Mường Thanh Phương Đông, ăn tối, ăn sáng và ăn trưa tại nhà ăn tầng 1 của khách sạn.
Từ 17 giờ đến 22 giờ ngày 25/7, được 2 người bạn đi ôtô từ Hưng Phúc, Hưng Nguyên xuống đón tại khách sạn và đưa đi ăn tại nhà hàng Hoa Sơn Bổn Quán (địa chỉ số 777 đường Lê Mao kéo dài). Sau đó, bệnh nhân trở về khách sạn.
Đến nay, toàn bộ mẫu xét nghiệm ở Nghệ An liên quan
Đến nay, toàn bộ mẫu xét nghiệm ở Nghệ An liên quan "bệnh nhân 736" có kết quả âm tính. Ảnh: Thành Cường.

"Chỉ chưa đầy 2 ngày sau cuộc nhậu với nhóm bạn ở Đà Nẵng thì tôi đã có triệu chứng rồi. Nếu tôi bị lây từ "bệnh nhân 680" thì tôi không nghĩ xuất hiện triệu chứng nhanh như vậy được", bệnh nhân này nói và cho hay, sau một ngày ở Nghệ An, anh bắt đầu có những triệu chứng mệt mỏi. Cùng thời điểm đó, bắt đầu xuất hiện thông tin có ca nhiễm Covid-19 ở Đà Nẵng. Cho rằng bản thân cũng có thể đã bị nhiễm bệnh, trong 2 ngày sau đó, anh chỉ ở trong khách sạn, không đi ra ngoài cho đến ngày rời Nghệ An. Chính vì vậy, dù ở 3 ngày 3 đêm tại Nghệ An, nhưng lịch trình của anh này ngoài ở khách sạn chỉ có một điểm khác là nhà hàng Hoa Sơn Bổn Quán. 

Ngày 3/8, sau khi trở về từ Nghệ An, anh chủ động đến Trung tâm Y tế quận Sơn Trà khám, được lấy mẫu xét nghiệm. "Lúc đó, tôi vẫn chưa phải là F1 và cũng không rõ có tiếp xúc với trường hợp nào mắc Covid-19. Mãi đến ngày 5/8, Bộ Y tế công bố trường hợp BN680 thì khi đó tôi mới trở thành F1. Chính vì thế, khám và lấy mẫu xong tôi vẫn được vào Quảng Nam tiếp tục làm việc. Cùng thời điểm Bộ Y tế công bố "bệnh nhân 680" thì tôi cũng nhận được điện thoại từ bác sỹ báo tin mình dương tính", người đàn ông này nói và bày tỏ bức xúc vì trên mạng xã hội nhiều người đưa thông tin anh là F1 nhưng lấy mẫu xét nghiệm xong không cách ly mà bỏ trốn vào Quảng Nam. 
Liên quan đến ca bệnh này, hiện tại Sở Y tế Nghệ An đã lấy mẫu xét nghiệm được 132 người, tất cả đều âm tính lần một.  Tuy nhiên, việc điều tra dịch tễ đến nay vẫn đang được rốt ráo tiến hành.
Sở Y tế Nghệ An ngày hôm nay đã có văn bản kêu gọi những ai đã đến Khách sạn Mường Thanh Phương Đông trong khoảng thời gian 8h00 ngày 24/7 đến 17h00 ngày 27/7 và Nhà hàng Hoa Sơn Bổn Quán, địa chỉ số 777, đường Lê Mao kéo dài từ 17h đến 22h ngày 25/7 thì liên hệ ngay với cơ quan y tế gần nhất hoặc liên hệ qua đường dây nóng 0912330451 để được tư vấn và hỗ trợ kịp thời.

tin mới

Bệnh viện ĐKTP Vinh ‘hồi sinh’ bàn chân nguy cơ hoại tử cho cụ bà 88 tuổi

Bệnh viện Đa khoa TP Vinh ‘hồi sinh’ bàn chân nguy cơ hoại tử cho cụ bà 88 tuổi

(Baonghean.vn) - Cụ bà 88 tuổi (Thanh Chương) bị hoại tử đầu ngón chân phải, cùng với bệnh lý nền phức tạp, đã đi điều trị tại bệnh viện tuyến trên một thời gian nhưng không đỡ. Vừa qua, bà may mắn được các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa TP. Vinh phẫu thuật thành công, giữ lại đôi bàn chân lành lặn.

Giải pháp ‘vàng’ phát hiện ung thư đường tiêu hóa

Giải pháp ‘vàng’ phát hiện ung thư đường tiêu hóa

(Baonghean.vn) - Hiện nay, các bệnh lý tiêu hóa ngày càng phổ biến vì những thói quen ăn uống, sinh hoạt không hợp lý và căng thẳng tâm lý gây nên. Phương pháp nội soi dạ dày và đại tràng thường được bác sĩ chỉ định để chẩn đoán các bệnh lý này. Vậy có nên nội soi dạ dày và đại tràng cùng lúc?

Loãng xương

Chế độ ăn cho người bệnh loãng xương

Chế độ ăn đúng giúp phòng ngừa và điều trị bệnh loãng xương hiệu quả. Do đó, việc đảm bảo dinh dưỡng đối với những người mắc bệnh cơ xương khớp nói chung và người mắc bệnh loãng xương nói riêng là rất quan trọng.