Thời sự

Bí thư Tỉnh ủy Nghệ An Thái Thanh Quý dự Lễ khai giảng tại Trường THPT Huỳnh Thúc Kháng

Thành Duy 05/09/2024 10:33

Sáng 5/9, đồng chí Thái Thanh Quý - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh tới dự Lễ Khai giảng năm học 2024 - 2025 tại Trường THPT Huỳnh Thúc Kháng, thành phố Vinh.

Cùng dự có các đồng chí Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh: Bùi Đình Long - Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Đình Hùng - Chánh Văn phòng Tỉnh ủy; Thái Văn Thành - Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh; lãnh đạo Văn phòng Đoàn ĐBQH - HĐND tỉnh, thành phố Vinh và Ban Giám hiệu, thầy, cô giáo và các em học sinh Trường THPT Huỳnh Thúc Kháng.

bna_img_9985.jpg
Các đồng chí lãnh đạo tỉnh và các đại biểu, cùng thầy, cô, học sinh dự Lễ khai giảng năm học mới 2024 - 2025. Ảnh: Thành Duy

Trước Lễ khai giảng, các đồng chí lãnh đạo tỉnh, Ban Giám hiệu Trường THPT Huỳnh Thúc Kháng và các thầy, cô giáo, các em học sinh đã tổ chức Lễ dâng hoa trước tượng cụ Huỳnh Thúc Kháng.

Tại Lễ Khai giảng, gần 2.800 học sinh nhà trường đã được nghe thầy giáo Phan Xuân Phàn - Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng Trường THPT Huỳnh Thúc Kháng đọc thư của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm gửi ngành Giáo dục nhân dịp khai giảng năm học mới 2024-2025.

bna_img_0072.jpg
Thầy giáo Phan Xuân Phàn - Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng Trường THPT Huỳnh Thúc Kháng đọc thư của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm gửi ngành Giáo dục nhân dịp khai giảng năm học mới 2024-2025. Ảnh: Thành Duy

Hòa chung không khí tưng bừng, hân hoan của các thầy, cô giáo và học sinh cả nước chào đón năm học mới, Bí thư Tỉnh ủy Thái Thanh Quý đã đánh trống khai giảng; tặng hoa của Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh cho nhà trường.

bna_img_0124.jpg
Đồng chí Thái Thanh Quý - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh đánh trống khai giảng năm học mới tại Trường THPT Huỳnh Thúc Kháng. Ảnh: Thành Duy
bna_img_0158.jpg
Bí thư Tỉnh ủy Thái Thanh Quý và các đồng chí lãnh đạo UBND tỉnh, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh tặng hoa chúc mừng năm học mới đến Ban Giám hiệu nhà trường. Ảnh: Thành Duy

Đồng chí Bùi Đình Long - Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh đến 8 giáo viên Trường THPT Huỳnh Thúc Kháng.

Trường THPT Huỳnh Thúc Kháng là ngôi trường có bề dày lịch sử bậc nhất Nghệ An với 104 năm hình thành và phát triển; tiền thân là Trường Quốc học Vinh (thành lập năm 1920) và Trường Chuyên khoa Huỳnh Thúc Kháng (thành lập năm 1947).

bna_img_0178.jpg
Đồng chí Bùi Đình Long - Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh đến 8 giáo viên Trường THPT Huỳnh Thúc Kháng. Ảnh: Thành Duy

Đây là mái trường nổi tiếng bởi truyền thống dạy tốt, học tốt; là một trong những chiếc nôi đào tạo nhiều hiền tài cho đất nước. Hiện trường THPT Huỳnh Thúc Kháng có 61 lớp, tổng số 2.798 học sinh, trong đó có hơn 1.100 học sinh vào lớp 10.

Chất lượng đầu vào lớp 10 trong những năm gần đây đều dẫn đầu khối THPT không chuyên của tỉnh. Xếp loại học lực, hạnh kiểm học sinh của trường hàng năm đạt khá, giỏi trên 95%; thi học sinh giỏi cấp tỉnh, thi sáng tạo khoa học kỹ thuật nằm trong tốp đầu toàn tỉnh; tỷ lệ thi đỗ đại học, cao đẳng hàng năm đạt trên 97%.

bna_img_9972.jpg
Các giáo viên Trường THPT Huỳnh Thúc Kháng tại Lễ khai giảng năm học mới 2024 - 2025. Ảnh: Thành Duy

Học sinh của trường năng động, sáng tạo trong các hoạt động: Nhiều đội, nhóm được thành lập; các câu lạc bộ đã tổ chức nhiều sân chơi bổ ích cho các em học sinh phát triển năng khiếu, sở trường.

bna_img_0005.jpg
Các em học sinh Trường THPT Huỳnh Thúc Kháng tại Lễ khai giảng năm học mới 2024 - 2025. Ảnh: Thành Duy

Bên cạnh việc dạy học truyền thống, trường được cấp trên tin tưởng giao nhiệm vụ thí điểm một số mô hình, đề án, chương trình mới như: Đề án "Thí điểm xây dựng trường mầm non, phổ thông tiên tiến theo xu thế hội nhập quốc tế trên địa bàn tỉnh Nghệ An, giai đoạn 2021-2030”; các chương trình tăng cường…

bna_img_0007.jpg
Các em học sinh Trường THPT Huỳnh Thúc Kháng tại Lễ khai giảng năm học mới 2024 - 2025. Ảnh: Thành Duy

Trường có đội ngũ cán bộ, giáo viên có năng lực chuyên môn vững vàng, tâm huyết với 100% đạt chuẩn; trong đó 70% trên chuẩn, có 2 tiến sĩ, 71 thạc sĩ. Nhiều giáo viên là cốt cán chuyên môn của ngành Giáo dục và Đào tạo trong các lĩnh vực chuyên môn.

Với bề dày truyền thống và thành tích đạt được trong thời gian qua, Trường THPT Huỳnh Thúc Kháng được công nhận là đơn vị dẫn đầu trong khối THPT không chuyên của tỉnh.

bna_img_0191.jpg
Bí thư Tỉnh ủy Thái Thanh Quý thăm hỏi, trò chuyện với Nguyễn Đức Dũng, học sinh lớp 10 Trường THPT Huỳnh Thúc Kháng. Ảnh: Thành Duy

Trường đã được tặng nhiều Bằng khen, cờ thi đua của Chính phủ, Bộ Giáo dục và Đào tạo, UBND tỉnh. Trường được Nhà nước tặng thưởng Huân chương Lao động, Huân chương Độc lập và đặc biệt là trường THPT đầu tiên của Nghệ An được tặng danh hiệu Anh hùng Lao động.

Bí thư Tỉnh ủy Nghệ An Thái Thanh Quý dự Lễ khai giảng tại Trường THPT Huỳnh Thúc Kháng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO