Giáo dục

Phó Bí thư Tỉnh ủy Nghệ An Hoàng Nghĩa Hiếu dự lễ khai giảng tại Trường THCS Lê Xuân Đào (Hưng Nguyên)

Mỹ Hà 05/09/2024 09:18

Sáng 5/9, đồng chí Hoàng Nghĩa Hiếu – Phó Bí thư Tỉnh ủy về dự Lễ khai giảng với hơn 450 giáo viên và học sinh của Trường THCS Lê Xuân Đào (Hưng Nguyên).

Cùng dự có các đồng chí là Uỷ viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh: Nguyễn Viết Hưng – Giám đốc Sở Nội vụ; Nguyễn Trường Giang – Bí thư Huyện uỷ Hưng Nguyên, các đồng chí đại diện lãnh đạo Văn phòng Tỉnh uỷ, Sở Giáo dục và Đào tạo và một số sở, ngành liên quan.

bna_3-b90be3c5d78309a461a39858e687c3d5.jpg
Các đại biểu dự Lễ khai giảng năm học mới tại Trường THCS Lê Xuân Đào - Hưng Nguyên. Ảnh: Mỹ Hà

Trường THCS Lê Xuân Đào đóng trên trên địa bàn xã Hưng Lĩnh - huyện Hưng Nguyên. Dù điều kiện còn nhiều khó khăn, những năm qua, tập thể nhà trường luôn nỗ lực, cố gắng và đạt được nhiều kết quả nổi bật.

Riêng trong năm học vừa qua, tỷ lệ học sinh đạt học lực khá, giỏi của trường chiếm gần 50%; tỷ lệ học sinh tốt nghiệp THCS đạt 97,6%; có 1 học sinh đoạt giải Nhì trong Kỳ thi học sinh giỏi lớp 9 cấp tỉnh, 1 Huy chương Bạc, 2 Huy chương Đồng Hội khỏe Phù Đổng cấp tỉnh; có 29 học sinh đoạt giải trong Kỳ thi chọn học sinh giỏi các môn văn hóa lớp 9 cấp huyện, xếp thứ 2/12 trường THCS.

bna_(1).jpg
Các đại biểu và các em học sinh dự lễ chào cờ tại Lễ khai giảng năm học mới. Ảnh: Mỹ Hà

Trường đạt vị thứ 2/12 trường THCS về chất lượng học sinh giỏi lớp 6,7,8; xếp thứ nhất về Hội khỏe Phù Đổng cấp huyện. Kết thúc năm học, nhà trường vinh dự được UBND tỉnh công nhận là Tập thể lao động xuất sắc.

Từ những thành công này, trong năm học 2024 – 2025, thầy và trò nhà trường sẽ cố gắng phấn đấu, quyết tâm thực hiện tốt chủ đề năm học “Đoàn kết, nỗ lực vượt khó khăn, đổi mới sáng tạo, củng cố nâng cao chất lượng các hoạt động giáo dục và đào tạo”.

bna-2(1).jpg
Hiệu trưởng Trường THCS Lê Xuân Đào đọc thư chúc mừng năm học mới của đồng chí Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm và đọc diễn văn tại lễ khai giảng. Ảnh: Mỹ Hà

Trong đó, trường sẽ tiếp tục khẳng định vị thế của mình bằng các giải pháp quản lý, chỉ đạo nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, chất lượng mũi nhọn, nâng cao chất lượng học sinh khối 9 thi vào lớp 10 THPT, thi vào các trường chuyên trên địa bàn tỉnh.

Tiếp tục triển khai sáng tạo, hiệu quả các cuộc vận động và các phong trào thi đua của ngành bằng những nội dung, hình thức thiết thực, phù hợp với điều kiện thực tế, tạo sự chuyển biến rõ nét chất lượng hiệu quả các hoạt động dạy học và giáo dục trong nhà trường.

bna_3-2-.jpg
Đồng chí Phó Bí thư Tỉnh uỷ Hoàng Nghĩa Hiếu đánh trống khai trường, chào mừng năm học mới 2024 - 2025. Ảnh: Mỹ Hà

Nhà trường cũng sẽ tiếp tục triển khai dạy học theo chuẩn kiến thức, kỹ năng; đổi mới phương pháp dạy học và kiểm tra, đánh giá theo hướng phát huy tính tích cực, phù hợp với đối tượng học sinh; tăng cường nề nếp, kỷ cương trong dạy học; tổ chức tốt các hoạt động ngoại khóa theo nội dung của phong trào" Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực"; Trường học Hạnh Phúc...

bna_4(2).jpg
Đồng chí Hoàng Nghĩa Hiếu và các đồng chí cùng đi trong đoàn tặng quà và lẵng hoa của Tỉnh uỷ - HĐND - UBND - UBMTTQ tỉnh chúc mừng nhà trường. Ảnh: Mỹ Hà

Tại lễ khai giảng, thầy giáo Phạm Trường Thọ - Hiệu trưởng nhà trường đã đọc thư của đồng chí Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm nhân ngày khai trường.

Tại diễn văn khai giảng, Hiệu trưởng nhà trường mong tập thể các thầy, cô giáo vì ngôi trường thân yêu, vì học sinh thân yêu, sẽ không ngừng phấn đấu vươn lên, khắc phục những khó khăn, phát huy những thế mạnh, những thành tích đạt được trong năm qua để xây dựng nhà trường ngày một đi lên, gặt hái nhiều thành công.

bna_5(1).jpg
Bí thư Huyện uỷ Hưng Nguyên Nguyễn Trường Giang tặng quà và hoa chúc mừng nhà trường nhân dịp năm học mới. Ảnh: Mỹ Hà

Nhân dịp lễ khai giảng năm học mới, đồng chí Hoàng Nghĩa Hiếu và các đồng chí cùng đi trong đoàn tặng quà và lẵng hoa chúc mừng của Tỉnh uỷ - HĐND - UBND - UBMTTQ tỉnh cho tập thể nhà trường.

Chính quyền huyện Hưng Nguyên và xã Hưng Lĩnh cũng đã có quà, hoa chúc mừng nhà trường nhân dịp năm học mới.

bna_-2-.jpg
Đồng chí Hoàng Nghĩa Hiếu làm việc với tập thể nhà trường. Ảnh: Mỹ Hà

Ngay sau lễ khai giảng, đồng chí Hoàng Nghĩa Hiếu và các thành viên trong đoàn đã làm việc với tập thể nhà trường. Chúc mừng những thành công trường đã đạt được, đồng chí Phó Bí thư Tỉnh uỷ mong tập thể nhà trường tiếp tục nỗ lực, cố gắng giữ vững thành tích nằm trong tốp đầu của huyện Hưng Nguyên.

Bên cạnh đó, lãnh đạo tỉnh mong chính quyền địa phương cần tiếp tục quan tâm, đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học và tạo mọi điều kiện để nhà trường hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Mới nhất
x
x
Phó Bí thư Tỉnh ủy Nghệ An Hoàng Nghĩa Hiếu dự lễ khai giảng tại Trường THCS Lê Xuân Đào (Hưng Nguyên)
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO