Thể thao

Bích Tuyền 'chung mâm' 4 ngôi sao hay nhất thế giới, nhận vinh dự lớn sau khi làm nên lịch sử với ĐT bóng chuyền nữ Việt Nam

Sơn Tùng 09/09/2024 17:46

Bích Tuyền có cơ hội đối mặt với dàn sao hay nhất thế giới sau khi cùng ĐT bóng chuyền nữ Việt Nam giành tấm vé lịch sử tới World Championship 2025.

Bích Tuyền sẽ cùng ĐT bóng chuyền nữ Việt Nam tham dự giải World Championship 2025 diễn ra ở Thái Lan vào năm sau. Đây là lần đầu tiên trong lịch sử ĐT bóng chuyền nữ góp mặt ở giải này.

Bích Tuyền 'chung mâm' 4 ngôi sao hay nhất thế giới, nhận vinh dự lớn sau khi làm nên lịch sử với ĐT bóng chuyền nữ Việt Nam - Ảnh 1.
Với việc tham dự World Championship 2025, Bích Tuyền có cơ hội so tài với nhiều ngôi sao thế giới.

Tham dự giải có 32 đội bóng trên khắp thế giới, trong đó có nhiều đội bóng và ngôi sao bóng chuyền hàng đầu. World Championship cùng với bóng chuyền Olympic được xem là 2 giải đấu danh giá nhất của FIVB (Liên đoàn Bóng chuyền thế giới).

Theo trang bóng chuyền Defiance - Buhay Bola, đây là lần đầu tiên 4 đôi chuyền xuất sắc nhất thế giới sẽ góp mặt ở giải đấu cấp ĐTQG. Cụ thể, 4 đối chuyền đó là Tijana Boskovic (Serbia, nhà ĐKVĐ World Championship), Paola Egonu (Italy, vô địch Olympic 2024), Melissa Vargas (Thổ Nhĩ Kỳ, vô địch EURO) và Isabelle Haak (Thụy Điển, vô địch Golden League Champ).

Bích Tuyền 'chung mâm' 4 ngôi sao hay nhất thế giới, nhận vinh dự lớn sau khi làm nên lịch sử với ĐT bóng chuyền nữ Việt Nam - Ảnh 2.
4 đối chuyền hay nhất tề tựu ở World Championship 2025.

Theo thống kê mới nhất của Volleybox, Bích Tuyền đang đứng vị trí thứ 10 trong Top 10 đối chuyền thế giới hay nhất trong năm 2024. Tay đập của Việt Nam xếp dưới các đối chuyền như Paola Egonu, Melissa Vargas, Isabelle Haak, Ekaterina Antropova, Tijana Boskovic, Ebrar Karakurt, Kisy Nascimento, Andrea Drews và Gyselle Silva. Việc Bích Tuyền góp mặt trong Top 10 là thành tích đáng tự hào của tuyển thủ này.

Bích Tuyền 'chung mâm' 4 ngôi sao hay nhất thế giới, nhận vinh dự lớn sau khi làm nên lịch sử với ĐT bóng chuyền nữ Việt Nam - Ảnh 3.
Bích Tuyền nhận vinh dự lớn khi xếp thứ 10 trong số Top đối chuyền hay nhất thế giới 2024.

Hiện tại, chưa có kết quả bốc thăm chia bảng nhưng nhiều CĐV Việt Nam đang kỳ vọng có thể thấy Bích Tuyền so tài với những ngôi sao hàng đầu thế giới ở World Championship 2025. Dù biết rằng các đội tuyển mạnh của thế giới có đẳng cấp cao hơn ĐT bóng chuyền nữ Việt Nam rất nhiều, nhưng người hâm mộ vẫn hy vọng có thể thấy khoảnh khắc Bích Tuyền và đồng đội thi đấu với những đội bóng mạnh. Đó sẽ là trải nghiệm quý giá với thầy trò HLV Tuấn Kiệt.

Theo thethaovanhoa.vn
https://thethaovanhoa.vn/bich-tuyen-chung-mam-4-ngoi-sao-hay-nhat-the-gioi-nhan-vinh-du-lon-sau-khi-lam-nen-lich-su-voi-dt-bong-chuyen-nu-viet-nam-20240909152657046.htm
Copy Link
https://thethaovanhoa.vn/bich-tuyen-chung-mam-4-ngoi-sao-hay-nhat-the-gioi-nhan-vinh-du-lon-sau-khi-lam-nen-lich-su-voi-dt-bong-chuyen-nu-viet-nam-20240909152657046.htm
Mới nhất
x
x
Bích Tuyền 'chung mâm' 4 ngôi sao hay nhất thế giới, nhận vinh dự lớn sau khi làm nên lịch sử với ĐT bóng chuyền nữ Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO