Thể thao

Tuyển Bóng chuyền nữ Việt Nam thất bại ở trận ra quân VTV Cup; Haaland ghi danh vào lịch sử Premier League

Mai Anh 25/08/2024 06:34

Tuyển Bóng chuyền nữ thất bại trước đội bóng Kazakhstan ở trận ra quân VTV Cup 2024; Tay vợt nữ 13 tuổi đưa cầu lông Việt Nam vào chung kết châu Á; Haaland ghi danh vào lịch sử Premier League... là những tin tức thể thao đáng chú ý 24 giờ qua.

Đội tuyển Bóng chuyền nữ Việt Nam thất bại ở trận ra quân VTV Cup 2024

Đội tuyển Bóng chuyền nữ Việt Nam thi đấu cố gắng song vẫn không tránh khỏi thất bại 0-3 trước Kuanysh (Kazakhstan) ở ngày ra quân Giải Bóng chuyền nữ quốc tế VTV Ferroli Cup 2024, tổ chức tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh Ninh Bình.

Sau 3 set đấu căng thẳng, Đội tuyển Bóng chuyền nữ Việt Nam để thua Câu lạc bộ Kuanysh với tỷ số lần lượt là 20-25, 13-25 và 23-25.

Ở trận này, với sự cổ vũ của khán giả nhà, các cô gái Việt Nam nhập cuộc với quyết tâm rất cao, để tạo ra thế bám đuổi trước đối thủ đến từ Kazakhstan.

Tình huống tấn công của Đội tuyển Bóng chuyền nữ Việt Nam
Tình huống tấn công của Đội tuyển Bóng chuyền nữ Việt Nam.

Tuy nhiên, các học trò của huấn luyện viên Nguyễn Tuấn Kiệt có phần hụt hơi ở giai đoạn cuối và để thua 20-25 ở set 1.

Sang set 2, Kuanysh thi đấu tốt hơn để tạo ra khoảng cách trước đội chủ nhà và giành chiến thắng cách biệt 25-13.

Để thua 2 set, Đội tuyển Bóng chuyền nữ Việt Nam nỗ lực hơn và tạo ra khó khăn cho đối phương. Thậm chí còn gây bất ngờ chuỗi ghi điểm ấn tượng để rút ngắn tỷ số 23-24 cuối trận. Tuy nhiên, ở thời điểm quan trọng, các cô gái của chúng ta lại đánh hỏng qua đó chịu thua với tỷ số 23-25.

Cựu HLV trưởng ĐT Việt Nam bất ngờ làm "phó tướng" ở Đội tuyển nữ

Sau gần 1 tuần tập trung, ĐT nữ Việt Nam đã có được đầy đủ quân số khi tiền đạo Huỳnh Như, HLV Đoàn Thị Kim Chi, HLV thủ môn Nguyễn Thị Kim Hồng và nhóm các cầu thủ của CLB bóng đá nữ TP. Hồ Chí Minh đã có mặt tại Hà Nội để hội quân tập luyện.

Ngoài việc đón chào sự trở lại của Huỳnh Như, trong đợt tập trung lần này, ĐT nữ Việt Nam cũng xuất hiện thêm một nhân vật khá đặc biệt đó là HLV Hoàng Văn Phúc - cựu HLV trưởng ĐT nam Việt Nam. Nhà cầm quân kỳ cựu 60 tuổi sẽ đồng hành cùng với HLV Mai Đức Chung trong thành phần Ban Huấn luyện ĐT nữ Việt Nam trong những kế hoạch sắp tới.

Hiện tại, HLV Hoàng Văn Phúc đang công tác tại Trung tâm Đào tạo bóng đá trẻ Hà Nội và giữ chức vụ Giám đốc Kỹ thuật CLB Hà Nội. HLV Hoàng Văn Phúc được xem là sự bổ sung chất lượng về chuyên môn, kinh nghiệm trong ê-kip BHL của HLV Mai Đức Chung ở ĐT nữ Việt Nam.

Cựu HLV trưởng ĐT Việt Nam - Hoàng Văn Phúc sẽ đồng hành cùng HLV Mai Đức Chung trong BHL ĐT nữ Việt Nam
Cựu HLV trưởng ĐT Việt Nam - Hoàng Văn Phúc sẽ đồng hành cùng HLV Mai Đức Chung trong BHL ĐT nữ Việt Nam.

Trong quá khứ, năm 2013, HLV Hoàng Văn Phúc từng làm HLV trưởng ĐT Việt Nam và U23 Việt Nam. Sau thất bại cùng U23 Việt Nam tại SEA Games 27, ông Phúc từ chức HLV trưởng của ĐTQG và đội U23 Quốc gia. Sau đó, HLV Hoàng Văn Phúc chuyển sang dẫn dắt CLB Quảng Nam và có được chức vô địch V.League năm 2017. Đây được xem là chức vô địch lịch sử của bóng đá xứ Quảng.

Đến năm 2020, HLV Hoàng Văn Phúc cũng có thời gian ngắn dẫn dắt Sài Gòn FC nhưng lại chia tay chỉ sau 1 vòng đấu do có những bất đồng với Chủ tịch Vũ Tiến Thành. Trong thời gian qua, HLV Hoàng Văn Phúc lui về hậu trường với vai trò quản lý, phụ trách chuyên môn trong công tác đào tạo trẻ của đội bóng Thủ đô. Đây là lần đầu tiên trong sự nghiệp cầm quân, HLV Hoàng Văn Phúc làm việc với bóng đá nữ.

Tay vợt nữ 13 tuổi đưa cầu lông Việt Nam vào chung kết châu Á

Tay vợt sinh năm 2011 Nguyễn Thị Thu Huyền đại diện Việt Nam tiến vào trận chung kết lịch sử ở giải cầu lông trẻ U17-U15 châu Á (Trung Quốc) khi đánh bại tay vợt chủ nhà 2-1 vào chiều 24/8.

Trong trận bán kết ở Giải Cầu lông trẻ châu Á U17-U15 2024 (20 đến 25-8), Thu Huyền chạm trán tay vợt chủ nhà Liu Yutong.

Bước vào trận đấu, tay vợt nữ Việt Nam có được lợi thế với chiến thắng ở sét 1 (21-18). Dù vậy, Thu Huyền lại để đối thủ gỡ hòa 1-1 trong sét 2 (17-21) nhưng tay vợt 13 tuổi nhanh vẫn giữ được bản lĩnh và không để đối thủ thành công ngược dòng trong sét 3 đầy căng thẳng, khi giành thắng lợi 21-19.

Thắng chung cuộc 2-1, Thu Huyền bước vào trận chung kết gặp hạt giống số 1, Tanvi Patri (Ấn Độ) cùng 13 tuổi, diễn ra vào ngày 25/8. Qua đó, cô gái trẻ quê Hải Dương giúp Việt Nam lần đầu góp mặt ở trận chung kết giải trẻ cầu lông châu Á.

Thu Huyền giành quyền vào trận chung kết cầu lông châu Á lứa U15
Thu Huyền giành quyền vào trận chung kết cầu lông châu Á lứa U15.

Trước đó, tay vợt 13 tuổi lần lượt đánh bại Yu Jeong Jang (Hàn Quốc, 2-1); Shaina Manimuthu (Ấn Độ, 2-1); Deng Ye Wen (Trung Quốc, 2-0); Trong đó, tay vợt Hàn Quốc lớn tuổi hơn Thu Huyền. Ở giải đấu, tay vợt Việt Nam cũng được xếp làm hạt giống số 2 của giải.

Ngoài ra, Thu Huyền cũng xuất sắc vào đến tứ kết đôi nữ với Phạm Thanh Hằng nhưng đã thất bại 1-2 trước bộ đôi Hàn Quốc vào ngày hôm 23/8.

Man Utd thua đau phút bù giờ

Ở vòng 2 giải Ngoại hạng Anh, trên sân nhà, Brighton tiếp đón Man Utd với tham vọng giành 3 điểm. Sau tiếng còi khai cuộc, các học trò của HLV Fabian Hurzeler chủ động chơi tấn công và khiến Man Utd có đôi chút bối rối. Về phía đội khách, họ chỉ tỏ ra lúng túng trong khoảng 10 phút đầu tiên và nhanh chóng lấy lại thế trận.

Thực tế, chính Man Utd sở hữu cơ hội nguy hiểm đầu tiên. Diogo Dalot tạt bóng rất hay nhưng cú sút của Amad Diallo chưa đủ độ chuẩn xác. Quỷ đỏ thi đấu tốt hơn, phòng ngự chắc chắn nhưng thiếu đi sự chính xác khi tấn công. Họ làm tốt ở khu vực giữa sân nhưng lại chuyền hỏng sát vòng cấm.

Không ghi được bàn thắng, Man Utd phải trả giá đắt. Phút 32, Mitoma nhận bóng bên phía cánh trái và căng ngang nguy hiểm. Danny Welbeck băng vào và dứt điểm cận thành mở tỷ số trận đấu cho Brighton. Bàn thắng này giúp chủ nhà thi đấu thăng hoa. Những pha xử lý của Welbeck hay Pedro linh hoạt hơn.

Man Utd thua Brighton trên sân khách.
Man Utd thua Brighton trên sân khách.

Bên kia chiến tuyến, Man Utd loay hoay với các phương án tiếp cận khung thành của Brighton. Amad Diallo và đặc biệt là Marcus Rashford thi đấu rất tệ ở hành lang cánh. Họ tỏ ra vô hại và không mấy khi dứt điểm hoặc kiến tạo. Hiệp 1 trôi qua với lợi thế dành cho Brighton.

Bước sang hiệp 2, Man Utd bắt đầu điều chỉnh nhân sự khi Zirkzee vào sân. Các học trò của ông Erik ten Hag chơi không đến nỗi nào và có cả may mắn đồng hành. Phút 51, James Milner xâm nhập vòng cấm và dứt điểm kỹ thuật hạ gục Onana. Đáng tiếc, Diogo Dalot kịp thời phá bóng trên vạch vôi.

Phút 60, nhận đường chuyền của Marzaoui, Amad Diallo loại bỏ Hinshelwood trước khi dứt điểm đưa bóng đi trúng chân hậu vệ Brighton và ghi bàn. 12 phút sau, chính Man Utd lại bị từ chối bàn thắng theo kịch bản khó tin. Bruno Fernandes căng ngang cho Garnacho, pha dứt điểm của tiền đạo này trúng người Zirkzee và không được công nhận vì số 11 đã việt vị.

Nghiệt ngã thay, Quỷ đỏ phải nhận bàn thua ở phút bù giờ thứ 5. Từ đường tạt bóng của Adringa, Joao Pedro đánh đầu dễ dàng ấn định chiến thắng 2-1 cho Brighton.

Haaland ghi danh vào lịch sử Premier League

Tiền đạo Erling Haaland của Man City đã một lần nữa điền tên mình vào lịch sử Premier League với 3 bàn ghi được vào lưới Ipswich.

Trước tân binh Ipswich, Man City đã bất ngờ để đối thủ chọc thủng lưới từ rất sớm. Dù vậy, sự tỏa sáng của Haaland đã giúp nhà ĐKVĐ lội ngược dòng thành công để thắng 4-1 chung cuộc.

Bản thân Haaland đã bỏ túi cú hat-trick với các bàn thắng lần lượt được ghi ở các phút 12, 16 và 88. Theo thống kê từ Squawka, Haaland đã điền tên vào lịch sử Premier League với tư cách là một trong những cầu thủ ngoại sở hữu nhiều hat-trick nhất giải đấu.

Haaland đã ghi 3 bàn trước Ipswich
Haaland đã ghi 3 bàn trước Ipswich.

Cho đến nay, chân sút người Na Uy đã có 7 hat-trick tại Premier League, chỉ xếp sau Thierry Henry (8) và Sergio Aguero (12). Tuy nhiên, điều đáng nói là Haaland chỉ mất có 68 trận để có 7 hat-trick, trong khi Henry cần đến 258 trận để ghi 8 hat-trick còn của Aguero là 275 trận.

Con số này đủ để cho thấy Haaland khủng khiếp cỡ nào, và kỷ lục của Henry và Aguero chắc chắn sẽ nhanh chóng bị "con quái vật" 24 tuổi vượt mặt trong thời gian sớm nhất, có thể là ngay ở mùa giải này.

Chỉ sau 2 vòng đấu đầu tiên của Premier League 2024/25, Haaland đã bỏ túi 4 pha lập công - một khởi tuyệt vời. Với hiệu suất như vậy, chưa biết chừng Haaland còn có thể xô đổ kỷ lục ghi 36 bàn sau 35 trận ra sân ở Premier League mùa 2022/23 - mùa đầu tiên của anh trong màu áo Man City.

Theo Vietnamplus.vn/Nld.com.vn/Znews.vn
https://www.vietnamplus.vn/doi-tuyen-bong-chuyen-nu-viet-nam-that-bai-o-tran-ra-quan-vtv-cup-2024-post972357.vnp?fbclid=IwY2xjawE3TQNleHRuA2FlbQIxMAABHT3RAJ9g15YOVTj7RZfpgr2Ud9Rig4xH5rIhjIXjSyUlZxsWGJfKWYtCzg_aem_k27rh4QweOe0Rn7zvJVtmw#google_vignette
Copy Link
https://www.vietnamplus.vn/doi-tuyen-bong-chuyen-nu-viet-nam-that-bai-o-tran-ra-quan-vtv-cup-2024-post972357.vnp?fbclid=IwY2xjawE3TQNleHRuA2FlbQIxMAABHT3RAJ9g15YOVTj7RZfpgr2Ud9Rig4xH5rIhjIXjSyUlZxsWGJfKWYtCzg_aem_k27rh4QweOe0Rn7zvJVtmw#google_vignette
Mới nhất
x
x
Tuyển Bóng chuyền nữ Việt Nam thất bại ở trận ra quân VTV Cup; Haaland ghi danh vào lịch sử Premier League
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO