Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh kiểm tra công tác huấn luyện ở đảo Mắt và đảo Ngư

(Baonghean.vn) - Ngày 2/2, Đoàn công tác của Bộ CHQS tỉnh do đại tá Nguyễn Ngọc Hà, Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh làm trưởng đoàn đã ra kiểm tra công tác huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu và chuẩn bị cho công tác ra quân huấn luyện năm 2020 tại Tiểu đoàn hỗn hợp đảo Mắt và đại đội 33 đảo Ngư.

Sau khi nghe các đơn vị báo cáo tình hình cơ quan, đơn vị trước trong và sau Tết Canh Tý 2020. Đoàn công tác Bộ CHQS tỉnh đã  trực tiếp kiểm tra nhiệm vụ huấn luyện sẵn sàng chiến đấu, các trận địa pháo, hệ thống bia bảng vật chất, công tác hậu cần, kỹ thuật chuẩn bị cho công tác huấn luyện 2020 của Tiểu đoàn Hỗn hợp đảo Mắt và Đại đội 33 đảo Ngư.

Đồng chí Đại tá Nguyễn Ngọc Hà - Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh đã biểu dương cán bộ, chiến sỹ các đơn vị đã quán triệt và chấp hành nghiêm chỉ thị, mệnh lệnh huấn luyện của các cấp, duy trì nghiêm chế độ huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu; đoàn kết, khắc phục khó khăn, xác định tốt nhiệm vụ; bảo đảm tốt công tác hậu cần, kỹ thuật phục vụ cho nhiệm vụ huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu và các nhiệm vụ khác. Làm tốt công tác chuẩn bị bia bảng vật chất cho công tác huấn luyện năm 2020.

Đại tá Nguyễn Ngọc Hà, Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh và đại tá Phạm Văn Đông, Chính ủy Bộ CHQS tỉnh kiểm tra công tác huấn luyện khẩu đội pháo 85 tiểu đoàn Hỗn hợp Đảo mắt
Đại tá Nguyễn Ngọc Hà, Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh và đại tá Phạm Văn Đông, Chính ủy Bộ CHQS tỉnh kiểm tra công tác huấn luyện khẩu đội pháo 85 tiểu đoàn Hỗn hợp đảo Mắt.

Đồng thời đồng chí Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh nhấn mạnh Đảo mắt và Đảo ngư có vị trí hết sức quan trọng trong chiến lược phát triển kinh tế, quốc phòng, anh ninh của tỉnh Nghệ An. Nên trong thời gian tới, cán bộ, chiến sỹ các đơn vị thực hiện nhiệm vụ trên Đảo Mắt và Đảo Ngư phát huy kết quả, thành tích đạt được; duy trì có hiệu quả các chế độ trực sẵn sàng chiến đấu.

Phối hợp chặt chẽ với các lực lượng Bộ đội Hải quân, Biên phòng, chính quyền và ngư dân, nâng cao tinh thần cảnh giác, thực hiện tốt các chỉ lệnh, mệnh lệnh huấn luyện SSCĐ của chỉ huy các cấp. Tích cực học tập, huấn luyện nắm chắc tính năng, tác dụng của từng loại vũ khí, trang bị kỹ thuật. Huấn luyện đầy đủ các nội dung khoa mục, thực hành luyện tập các bài bắn một cách hiệu quả và sát thực tế chiến đấu. 

Khẩu đội pháo 85 thực hành huấn luyện tiêu diệt các mục tiêu giả định
Khẩu đội pháo 85 thực hành huấn luyện tiêu diệt các mục tiêu giả định.

Cùng với đó, cán bộ, chiến sỹ các đơn vị cần làm tốt công tác bảo quản, bảo dưỡng vũ khí, trang bị kỹ thuật, bảo đảm an toàn tuyệt đối cho hệ thống nhà kho và doanh trại đơn vị; đồng thời quan tâm chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho cán bộ, chiến sỹ trong đơn vị.

tin mới

Đường hoa trên dốc Kẻ Lè ở Quỳ Châu

Đường hoa trên dốc Kẻ Lè ở Quỳ Châu

(Baonghean.vn) - Quốc Lộ 48A như dải lụa mềm vắt qua thị trấn Tân Lạc, huyện miền núi Quỳ Châu có hai con dốc khá nổi tiếng là Kẻ Lè và Bù Bài. Để tạo mỹ quan cho cửa ngõ thị trấn Tân Lạc, huyện Quỳ Châu từ đầu năm nay đã tổ chức thành công đường hoa trên dốc Kẻ Lè.

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

(Baonghean.vn) - Lễ hội Môn Sơn - Lục Dạ là một trong những lễ hội độc đáo và mang đậm bản sắc văn hóa của người dân tộc Thái ở huyện Con Cuông. Bên cạnh cảnh đẹp thiên nhiên, Môn Sơn còn níu chân du khách bởi bản sắc văn hóa độc đáo của người dân nơi đây.

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

(Baonghean.vn) - Cứ mỗi độ tháng 4 về, những bông cúc biển lại tỏa sắc rực rỡ. Vẻ đẹp riêng của loại hoa được xem là biểu tượng du lịch Cửa Lò khiến cho các thiếu nữ không thể bỏ lỡ với mong muốn lưu lại những tấm hình làm kỷ niệm.

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

(Baonghean.vn) - Ngày 15/4, tại thành phố Hạ Long, Hội đồng Lý luận phê bình văn học, nghệ thuật Trung ương phối hợp với tỉnh Quảng Ninh khai mạc lớp bồi dưỡng “Văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam: Vai trò của sáng tạo, lý luận, phê bình và quảng bá”.

Bệnh tan máu bẩm sinh

Sàng lọc, phòng ngừa bệnh tan máu bẩm sinh

(Baonghean.vn) - Bệnh tan máu bẩm sinh (Thalassemia) là bệnh di truyền và ảnh hưởng lâu dài đến sức khỏe của người bệnh và cả chất lượng dân số. Tại Nghệ An, dù đã được tuyên truyền thường xuyên nhưng số người mắc bệnh vẫn còn khá cao, nhất là ở các huyện miền núi.