Các đơn vị thuộc Quân khu 4 đã sẵn sàng đón công dân từ vùng dịch do virus Corona về nước

(Baonghean.vn) - Theo đó, 100% cán bộ, nhân viên các đơn vị nắm chắc kế hoạch phòng dịch, xác định rõ trách nhiệm khi đón công dân về cách ly.
Ngày 10/2, đoàn công tác của Bộ Tư lệnh Quân khu 4 do đồng chí Thiếu tướng Nguyễn Sỹ Hội - Phó Tư lệnh, Trưởng ban Chỉ đạo phòng chống dịch viêm phổi cấp do virus Corona (nCoV) của Quân khu dẫn đầu đã đến kiểm tra công tác phòng dịch, công tác chuẩn bị đón, cách ly nếu có công dân từ vùng dịch về nước tại các đơn vị: Trường Quân sự Quân khu; Bệnh viện Quân y 4, Đội Y học dự phòng (Cục Hậu cần Quân khu) và Bộ CHQS tỉnh Nghệ An.
Tại buổi làm việc, chỉ huy các đơn vị đã báo cáo với đoàn công tác Quân khu kết quả triển khai công tác phòng chống dịch và công tác chuẩn bị đón, cách ly nếu có công dân từ vùng dịch về nước.
Đoàn công tác Quân khu 4 kiểm tra phòng điều trị cách ly tại Khoa Truyền nhiễm, Bệnh viện Quân y 4
Đoàn công tác Quân khu 4 kiểm tra phòng điều trị cách ly tại Khoa Truyền nhiễm, Bệnh viện Quân y 4
Theo đó, 100% cán bộ, nhân viên các đơn vị nắm chắc kế hoạch phòng dịch, xác định rõ trách nhiệm khi đón công dân về cách ly. Trường Quân sự Quân khu đã xây dựng cụ thể kế hoạch di chuyển các Tiểu đoàn để bàn giao cơ sở hạ tầng phục vụ nhiệm vụ cách ly; báo cáo danh sách biên chế cán bộ, nhân viên tham gia Bệnh viện dã chiến số 2; sẵn sàng bàn giao doanh trại khi thành lập Bệnh viện dã chiến số 2. Đội Y học dự phòng đã thành lập và chuẩn bị đầy đủ trang thiết bị phòng chống dịch cho 2 tổ phòng dịch cơ động, sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ.
Bệnh viện Quân y 4 đã tăng cường công tác kiểm soát nhiễm khuẩn, chuẩn bị tốt khu cách ly và điều trị, sẵn sàng thu dung bệnh nhân mắc nCoV. Tổ chức thường trực cấp cứu, thu dung, điều trị; triển khai các tổ cấp cứu lưu động để hỗ trợ kịp thời nơi xảy ra dịch. Thành lập, kiện toàn tổ chức biên chế và triển khai Bệnh viện dã chiến truyền nhiễm số 2 của Bộ Quốc phòng thuộc Cục Hậu cần Quân khu 4 với hơn 200 cán bộ, y bác sĩ, nhân viên.
Đoàn công tác Quân khu 4 kiểm tra nhà ăn tại Khu cách ly của Trường Quân sự Quân khu
Đoàn công tác Quân khu 4 kiểm tra nhà ăn tại Khu cách ly của Trường Quân sự Quân khu
Khoa Truyền nhiễm của Bệnh viện Quân y 4 chuẩn bị tốt hệ thống máy thở hiện đại, phòng cách ly với nhiều thiết bị chuyên dùng, sẵn sàng đáp ứng công tác phòng chống dịch. Bộ CHQS tỉnh Nghệ An đã làm tốt công tác vệ sinh phòng dịch tại điểm tiếp nhận, chuẩn bị đầy đủ vật chất phục vụ sinh hoạt ăn ở cho các công dân khi cách ly.
Sau khi kiểm tra, Thiếu tướng Nguyễn Sỹ Hội -Phó Tư lệnh Quân khu 4 biểu dương cán bộ, nhân viên các đơn vị đã có nhiều nỗ lực trong triển khai các biện pháp phòng chống dịch, chuẩn bị chu đáo cơ sở vật chất tại các điểm phục vụ cách ly. Đồng chí Phó Tư lệnh yêu cầu các đơn vị trước mắt tập trung ưu tiên cho nhiệm vụ phòng chống dịch, bởi đây là virus nguy hiểm, chưa có thuốc đặc trị, tuy nhiên, không vì thế mà hoang mang, nếu làm tốt công tác chuẩn bị sẽ đẩy lùi được dịch bệnh.
Đoàn công tác Quân khu 4 kiểm tra dụng cụ đựng thức ăn sử dụng 1 lần tại khu cách ly của Bộ CHQS tỉnh Nghệ An
Đoàn công tác Quân khu 4 kiểm tra dụng cụ đựng thức ăn sử dụng 1 lần tại khu cách ly của Bộ CHQS tỉnh Nghệ An.
Trước hết lãnh đạo, chỉ huy các đơn vị phải tăng cường các biện pháp phòng hộ cá nhân cho nhân viên y tế và người tiếp xúc với các công dân cách ly. Đồng thời lưu ý, hiện nay trên các phương tiện thông tin đại chúng, mạng xã hội đang nhiễu loạn thông tin, nhiều thông tin thất thiệt, gây hoang mang dư luận, dễ bị kẻ xấu lợi dụng kích động, vì vậy, phải tuyên truyền để nhân dân hiểu đây là nhiệm vụ chung của cả nước, Quân đội làm tất cả vì sức khỏe của nhân dân.
Đối với các công dân về cách ly, phải ân cần, chu đáo và tuyên truyền để mọi người hiểu rằng họ không phải là bệnh nhân mà chỉ là biện pháp cách ly tạm thời, hết thời gian cách ly 15 ngày, nếu sức khỏe bình thường sẽ trở về gia đình. Tuyệt đối không để xảy ra tình trạng kỳ thị các công dân về cách ly. Đảm bảo chu đáo chế độ ăn uống, sinh hoạt tại các điểm cách ly theo quy định của Bộ Quốc phòng.
Đoàn công tác Quân khu 4 kiểm tra khu nhà bạt đón tiếp công dân từ vùng dịch về cách ly
Đoàn công tác Quân khu 4 kiểm tra khu nhà bạt đón tiếp công dân từ vùng dịch về cách ly.
Các đơn vị thuộc Cục Hậu cần phải nhận định, đánh giá chính xác tình hình, kịp thời tham mưu các biện pháp phòng chống hiệu quả; thường xuyên cập nhật, đánh giá, rút kinh nghiệm trong công tác phòng dịch và công tác cách ly.

tin mới

Hội thảo khoa học 'Chiến thắng Điện Biên Phủ - Giá trị lịch sử và tầm vóc thời đại'

Hội thảo khoa học 'Chiến thắng Điện Biên Phủ - Giá trị lịch sử và tầm vóc thời đại'

(Baonghean.vn) - Sáng 27/3, tại thủ đô Hà Nội, Học viện Chính trị (Bộ Quốc phòng) phối hợp với Báo Quân đội Nhân dân và Viện Lịch sử Đảng (Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh) tổ chức Hội thảo khoa học: “Chiến thắng Điện Biên Phủ - Giá trị lịch sử và tầm vóc thời đại”.

Lao động may Nghệ An

Đẩy mạnh các giải pháp nâng cao tay nghề cho người lao động, đáp ứng nhu cầu tuyển dụng của doanh nghiệp

(Baonghean.vn) - Năm 2023, công tác giải quyết việc làm của Nghệ An tiếp tục vượt chỉ tiêu kế hoạch khá cao. Tuy nhiên, việc kết nối cung - cầu về lao động - việc làm giữa doanh nghiệp và người lao động chưa chặt chẽ; mặt bằng trình độ tay nghề người lao động còn thấp...

Những trải nghiệm thú vị ở Cửa Lò lúc rạng đông

Những trải nghiệm thú vị ở Cửa Lò lúc rạng đông

(Baonghean.vn) - Mua hải sản tươi sống ngay khi thuyền vừa cập bến, ghé tay đẩy thuyền cùng ngư dân, dõi mắt nhìn ngư dân nhanh tay gỡ những con cá, con ghẹ trên mắt lưới; thưởng thức món cá nướng thơm lừng ngay bên bếp than nơi bến cá… là những trải nghiệm thú vị của du khách khi đến với Cửa Lò.

Tạo động lực để người trẻ dấn thân và cống hiến

Tạo động lực để người trẻ dấn thân và cống hiến

(Baonghean.vn) - Nhân kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2024), Báo Nghệ An có cuộc trò chuyện với đồng chí Lê Văn Lương - Ủy viên Ban Thường vụ Trung ương Đoàn, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Bí thư Tỉnh đoàn Nghệ An.

'Phép màu' ở Bệnh viện Ung bướu Nghệ An

'Phép màu' ở Bệnh viện Ung bướu Nghệ An

(Baonghean.vn) - “Trước đây, để tìm đến và hỗ trợ cho những hoàn cảnh khó khăn, chúng tôi thường phải về tận các địa phương, nhất là vùng sâu vùng xa. Nhưng bây giờ, chúng tôi chỉ cần đến Bệnh viện Ung bướu Nghệ An, ở đó luôn có những bệnh nhân khổ nhất, những con người cần hỗ trợ nhất”.

Độc đáo hội thi quăng chài ở miền Tây Nghệ An

Độc đáo hội thi quăng chài ở miền Tây Nghệ An

(Baonghean.vn) - Ngày 24/3, tại xã Châu Kim (Quế Phong) đã diễn ra Hội thi quăng chài lần thứ nhất năm 2024. Đây là hoạt động nhằm duy trì và phát triển nghề chài của địa phương cũng như góp phần làm phong phú thêm các hoạt động trong Lễ hội Đền Chín Gian năm 2024.

Tháng 3 yêu thương nơi biên giới Na Ngoi

Tháng 3 yêu thương nơi biên giới Na Ngoi

(Baonghean.vn) -  Xây dựng đường giao thông, tổ chức bữa cơm yêu thương, tặng quà cho học sinh khó khăn… là những hoạt động của đoàn viên thanh niên xã Na Ngoi và các lực lượng vũ trang đóng quân trên địa bàn, góp phần xây dựng hình ảnh đẹp về màu áo xanh tình nguyện nơi biên cương Tổ quốc.

Nghệ An tham dự Hội nghị 'Gặp gỡ Indonesia 2024'

Nghệ An tham dự Hội nghị 'Gặp gỡ Indonesia 2024'

(Baonghean.vn) - Ngày 22/3, tại thành phố Nha Trang, Bộ Ngoại giao phối hợp với Đại sứ quán Indonesia tại Việt Nam và Ủy ban nhân dân tỉnh Khánh Hòa tổ chức Hội nghị "Gặp gỡ Indonesia năm 2024". Hội nghị là hoạt động hướng tới kỷ niệm 70 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Indonesia.