Cần sớm sửa đổi những bất cập trong các văn bản pháp luật

16/05/2011 10:29

P.V: Vinh dự là một trong những ứng cử viên được giới thiệu ứng cử vào ĐBQH khóa XIII, xin ông cho biết cảm nghĩ của mình?


Ông Trần Anh Sáng:

Đây là vinh dự lớn của bản thân và của ngành tòa án. Ngành tòa án là một trong những cơ quan áp dụng trực tiếp pháp luật của Nhà nước thực hiện chủ trương của Đảng và Nhà nước để xét xử các vụ án, tranh chấp, bảo vệ quyền lợi các bị cáo, quyền lợi chính đáng của các cơ quan và các công dân.


P.V: Nếu được trúng cử vào ĐBQH khóa XIII, chương trình hành động của ông tập trung vào những vấn đề gì?


Ông Trần Anh Sáng:

Tôi sẽ luôn phấn đấu học hỏi, trau dồi đạo đức phẩm chất, trình độ chuyên môn nghiệp vụ, xứng đáng là người lãnh đạo thẩm phán tòa án, người "cầm cân nảy mực", tạo niềm tin cho người dân vào cơ quan pháp luật. Tôi sẽ đề xuất những ý kiến của mình để Quốc hội sửa đổi những vấn đề bất hợp lý, mâu thuẫn, không có tính khả thi trong hệ thống các văn bản pháp luật hiện hành để pháp luật thực sự đi vào cuộc sống.


Bên cạnh đó, tôi sẽ thường xuyên sâu sát với nhân dân, nắm bắt tâm tư nguyện vọng của cử tri. Từ đó, tham mưu, đề xuất với Quốc hội trong việc xây dựng và quyết định chính sách pháp luật nhằm thúc đẩy hơn nữa đầu tư phát triển hạ tầng cơ sở, giao thông nông thôn; thu hút đầu tư xây dựng vùng kinh tế động lực, các khu công nghiệp, tạo công ăn việc làm cho con em nông dân.


P.V: Xin cảm ơn ông!


Thanh Lê (thực hiện)

Cần sớm sửa đổi những bất cập trong các văn bản pháp luật
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO