Cảnh sát Malaysia thẩm vấn cựu Thủ tướng Mahathir Mohamad

06/11/2015 14:59

(Baonghean.vn) - Ngày 6/11, cảnh sát Malaysia đã thẩm vấn cựu Thủ tướng Mahathir Mohamad - người đang bị điều tra sau khi ông kêu gọi phong trào “quyền lực của nhân dân” lật đổ Thủ tướng đương nhiệm Najib Razak với cáo buộc liên quan đến vụ bê bối tài chính.

Cựu
Cựu Thủ tướng Malaysia Mahathir Mohamad. Ảnh: Reuters

Ông Mahathir, 90 tuổi, vị Thủ tướng có thời gian giữ chức lâu nhất ở Malaysia đã bất ngờ xuất hiện tại một cuộc biểu tình chống chính phủ ở Kuala Lumpur hồi cuối tháng 8 và kêu gọi phong trào "quyền lực của nhân dân" lật đổ ông Najib.

Theo hãng tin Reuters, người phát ngôn của ông Mahathir, Sufi Yusoff cho biết cảnh sát đã đến văn phòng của ông Mahathir để thẩm vấn. Tuy nhiên Yusof từ chối cung cấp thông tin chi tiết về cuộc gặp.

Thủ tướng Malaysia Najib Razak đang đối mặt với những cáo buộc tham nhũng liên quan đến quỹ đầu tư nhà nước 1MDB của nước này. Hồi tháng 7, tờ Wall Street Journal đã cho biết các nhà điều tra phát hiện được một vụ chuyển tiền bí ẩn gần 700 triệu USD vào tài khoản cá nhân của ông Najib. Tuy nhiên, ông Najib, người hiện đang là Chủ tịch Hội đồng tư vấn 1MDB phủ nhận hoàn toàn những cáo buộc trên.

Ông đã sa thải Phó Thủ tướng và các quan chức khác - những người đã công khai chất vấn ông và cũng thay thế Tổng Chưởng lý đang điều tra 1MDB. Các nhà chức trách cũng đình chỉ hoạt động của 2 tờ báo và ngăn chặn truy cập vào trang web có bài viết liên quan đến 1MDB.

Phương Thảo

(Theo Reuters)

TIN LIÊN QUAN

Mới nhất
x
Cảnh sát Malaysia thẩm vấn cựu Thủ tướng Mahathir Mohamad
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO