Cha mẹ xác nhận gian, giúp con dùng sổ đỏ giả để lừa 10 người

06/11/2017 20:06

Dù mảnh đất đã bán, biết con làm sổ đỏ giả để lừa vay tiền, vợ chồng ông Cương vẫn xác nhận khống.

VKSND Hà Nội vừa hoàn tất cáo trạng truy tố ông Nguyễn Tiến Cương (62 tuổi) và Phạm Thị Hòa (61 tuổi) về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo cáo trạng, năm 2008, Nguyễn Tiến Hoàng (con trai của ông bà Cương) được ông bà nội tặng mảnh đất hơn 84m2 ở thị trấn Văn Điển, huyện Thanh Trì. Dù bán mảnh đất này song khi làm ăn thua lỗ, Hoàng đã làm giả giấy tờ để lừa đảo vay tiền. Đầu tháng 7/2009, Hoàng thuê người làm giả 9 sổ đỏ và ba sổ hồng.

Theo cáo buộc, khi bên cho vay tiền hỏi nguồn gốc nhà đất, vợ chồng ông Cương giúp con trai xác nhận tài sản này chưa cầm cố, thế chấp.

Từ năm 2009, Hoàng thế chấp sổ đỏ giả vay tiền của 10 người, chiếm đoạt 1,8 tỷ đồng. Khi bên cho vay hỏi nguồn gốc nhà đất, ông Cương, bà Hòa đã giúp con trai xác nhận tài sản này chưa cầm cố, thế chấp. Hai ông bà còn cùng ký tên trên các giấy vay, tổng cộng 1,3 tỷ đồng.

Năm 2010, Hoàng bị TAND Hà Nội tuyên phạt 17 năm tù do hai tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản và Làm giả tài liệu của cơ quan, tổ chức.

Sau thời gian bỏ trốn, cuối năm 2016, vợ chồng ông Cương ra đầu thú.

Cơ quan công tố cho rằng, vợ chồng ông Cương là đồng phạm giúp sức để con trai chiếm đoạt tài sản của những người cho vay tiền. Tuy nhiên, họ không hưởng lợi, thành thật khai báo và tuổi đã cao nên quan chức năng không xem xét về hành vi làm giả tài liệu của cơ quan tổ chức.

Theo VNE

TIN LIÊN QUAN

Cha mẹ xác nhận gian, giúp con dùng sổ đỏ giả để lừa 10 người
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO