Cháo tình thương ấm lòng bệnh nhi nghèo

30/05/2013 18:53

(Baonghean.vn) - Nhận bát cháo dinh dưỡng nóng hổi từ tay các bạn tình nguyện viên, các phụ huynh có bệnh nhi đang nằm điều...

(Baonghean.vn) - Nhận bát cháo dinh dưỡng nóng hổi từ tay các bạn tình nguyện viên, các phụ huynh có bệnh nhi đang nằm điều trị tại bệnh viện Sản - Nhi Nghệ An cảm thấy ấm lòng hơn bởi sự quan tâm, chia sẻ của cộng đồng đến với trẻ em trong ngày Tết thiếu nhi đang đến gần.

Sáng ngày 30/5, chúng tôi theo chân các tình nguyện viên của CLB tình nguyện Tia Sáng tham gia chương trình “Cháo tình thương miễn phí cho bệnh nhi nghèo” tại bệnh viện Sản - Nhi Nghệ An. Đây là một chương trình nằm trong chuỗi các hoạt động vui tết thiếu nhi 1/6 dành cho các bệnh nhi nghèo đang nằm điều trị tại bệnh viện do Chi đoàn bệnh viện phối hợp với CLB Tia Sáng tổ chức.

Từ sáng sớm, khu bếp của Bệnh viện Sản - Nhi Nghệ An đã nhộn nhịp cảnh người vo gạo, người băm thịt, người gọt khoai tây, cà rốt…Trước đó, các thành viên của CLB tình nguyện Tia Sáng đã phân công nhau đi chợ chọn mua những nguyên liệu tươi ngon nhất để đảm bảo nồi cháo đủ chất dinh dưỡng. Khi hai chiếc nồi nhôm lớn được bắc từ trên bếp xuống tỏa mùi thơm,ai cũng háo hức chờ đợi khoảnh khắc được trao những bát cháo nóng hổi, thơm ngon do chính tay mình nấu tới tay bệnh nhi nghèo. 9h sáng, trước khuôn viên của bệnh viện rộn ràng cảnh người nhận cháo, người múc cháo, tiếng hỏi thăm, nói cười của các tình nguyện viên.

Đón nhận những bát cháo dinh dưỡng, thơm lừng, các phụ huynh có bệnh nhi nghèo đang nằm điều trị tại Bệnh viện Sản - Nhi Nghệ An đều cảm thấy ấm lòng bởi sự sẻ chia của cộng đồng. Chị Đào Thị Nhàn, xã Phúc Thành, huyện Yên Thành có con đang điều trị tại Khoa tim mạch phấn khởi nói: “Con tôi vào nằm viện đã gần 2 tuần nay rồi, chi phí điều trị tốn kém, trong khi gia đình tôi khó khăn. Được mọi người phát cháo ngon thế này cho con tôi mừng lắm”. Trên tay xách 3 chiếc cặp lồng, bà Nguyễn Thị Khanh (xã Hưng Thắng, huyện Hưng Nguyên) - có cháu 2 tuổi đang điều trị tại khoa hô hấp vui vẻ: “Sáng nay nghe các bạn sinh viên tình nguyện đến khoa báo trưa nay có phát cháo nên tôi và mọi người xuống để nhận cháo cho cháu. Vì mấy người cùng phòng đang bận chăm sóc cho các cháu nên tôi đi lấy phần giúp họ”.



Niềm vui của các phụ huynh khi đón nhận cháo miễn phí của các bạn tình nguyện viên.

Chỉ trong buổi sáng đã có gần 600 suất cháo tình thương được trao tận tay đến với các bệnh nhi nghèo. Bạn Trịnh Thu Hường - Chủ nhiệm CLB tình nguyện Tia Sáng cho biết: “Đây là lần thứ 2 CLB Tia Sáng tổ chức chương trình phát cháo miễn phí cho các bệnh nhi tại Bệnh viện Sản - Nhi Nghệ An. Năm 2012, CLB cũng đã dành 1200 suất cháo miễn phí, 1200 suất quà cho các em nhân dịp vui tết thiếu nhi. Để có kinh phí hoạt động tổ chức các chương trình từ thiện, chúng mình phải nhờ đến các tấm lòng hảo tâm giúp đỡ của mọi người”.

Thông qua việc phát cháo tình thương miễn phí, CLB tình nguyện Tia Sáng còn kêu gọi cộng đồng chung tay giúp đỡ hai hoàn cảnh bệnh nhi kém may mắn đó là em Hoàng Xuân Pháp (14 tháng tuổi, ở Hưng Nguyên) và em Thái Hữu Hoàng (2 tuổi, Yên Thành) bị bệnh tim bẩm sinh vừa trải qua cuộc phẫu thuật. Gia đình hai bệnh nhi này đều thuộc diện hộ nghèo nên chi phí chữa trị và điều trị bệnh rất tốn kém. Đây là một hoạt động ý nghĩa, nhân văn mà các bạn trẻ muốn hướng tới nhằm chia sẻ với những bệnh nhi trong ngày Tết thiếu nhi năm nay.

Phần lớn, các tình nguyện viên tham gia CLB Tia Sáng đều là các bạn học sinh, sinh viên các trường ĐH, CĐ và THPT trên địa bàn TP Vinh. Lần đầu theo chân các anh chị tình nguyện viên tham gia phát cháo từ thiện cho các bệnh nhi, em Lê Thị Thủy - Lớp 11T3, Trường THPT Hà Huy Tập, chia sẻ: “Đến với các bệnh nhi có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị trong bệnh viện chúng em cảm thấy mình phải làm nhiều hơn nữa để giúp đỡ các em. Tham gia phát cháo cho các bé, em cảm thấy rất vui vì mình đã góp một phần nhỏ để các bé có một bữa cháo ngon và dinh dưỡng”.

Bác sĩ Trần Doãn Chung - Bí thư chi Đoàn bệnh viện Sản - Nhi Nghệ An, cho biết: “Hiện nay, lượng bệnh nhi đến điều trị ở Bệnh viện Nhi Nghệ An rất lớn, với khoảng 400 - 600 cháu điều trị nội trú, mỗi ngày có gần 700 lượt bệnh nhi tới khám. Trong đó, không ít cháu nhỏ đáng thương là con của các gia đình nghèo, người dân tộc có hoàn cảnh khó khăn. Những bát cháo tình thương ngoài ý nghĩa tinh thần lớn lao động viên các cháu, các bậc phụ huynh thì cũng đỡ đi phần nào gánh nặng viện phí, thuốc men”.

Bác sĩ Chung cho biết thêm, hằng năm, vào các dịp như Tết trung thu, Tết thiếu nhi 1/6, các cá nhân, tổ chức đều tổ chức các chương trình từ thiện nhằm chia sẻ khó khăn cho các gia đình hoàn cảnh có con điều trị tại đây. “Bệnh viện chúng tôi đã đón nhiều đoàn từ thiện đến từ các tổ chức khác nhau, trong đó có các bạn tình nguyện viên trẻ ở các trường ĐH, CĐ, THPT đến phát cháo miễn phí từ nguồn kinh phí tự quyên góp được nên rất đáng quý. Đây là việc làm nhỏ nhưng hữu ích và thiết thực, qua đó góp phần giáo dục và nâng cao trách nhiệm vì cộng đồng của giới trẻ”, bác sĩ Chung nói.

Theo kế hoạch, tối ngày 31/5, CLB tình nguyện Tia Sáng sẽ tổ chức chương trình vui Tết thiếu nhi cho các bệnh nhi đang nằm điều trị tại Bệnh viện Sản - Nhi Nghệ An./.


Doãn Hòa

Mới nhất
x
Cháo tình thương ấm lòng bệnh nhi nghèo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO