Chiếc xe container chở 39 thi thể có thể liên quan đến đường dây buôn người lớn

Mỹ Nga (Theo Telegraph)

Theo dõi Báo Nghệ An trên Google News
(Baonghean.vn) - Container chở 39 thi thể thuộc nhóm 3 xe chở hơn 100 người vào Anh. Tuy nhiên cảnh sát Essex cho biết, cần điều tra để làm rõ liệu chiếc container này có phải là một phần của một đường dây lớn buôn bán người vào Anh hay không.
Chiếc xe tải chở 39 thi thể được phát hiện tại khu công nghiệp Watergrade, hạt Essex, Anh. Ảnh: CNN
Chiếc xe tải chở 39 thi thể được phát hiện tại khu công nghiệp Watergrade, hạt Essex, Anh. Ảnh: CNN

Các báo cáo cho thấy, 2 trong số 3 xe đã hoàn thành chuyến đi của mình, chiếc còn lại được tìm thấy tại khu công nghiệp Watergrade, hạt Essex ngày 23/10 vừa qua. Tuy nhiên, điểm đến cuối cùng của 2 container khác chưa được xác định. 

Cảnh sát Essex cho biết, mục đích của cuộc điều tra là để làm rõ liệu chiếc xe tải chở 39 thi thể có phải là một phần của đường dây lớn buôn bán người vào Anh hay không. 
Chánh Thanh tra Cảnh sát Anh Martin Pasmore cho biết: "Những nghi vấn được đặt ra để xác định rõ âm mưu buôn người lớn liên quan đến vụ việc này hay không. Nhưng trước mắt, tôi không thể nói gì nhiều hơn".
Với nhiệm vụ phụ trách xác định danh tính nạn nhân, ông Pasmore đã đề nghị người Việt ở Anh hỗ trợ nhận dạng 39 thi thể. Chánh Thanh tra Cảnh sát Anh cho biết, khi mở cửa container, nhóm phản ứng khẩn cấp phát hiện "rất ít" giấy tờ tùy thân của các nạn nhân bên trong xe tải.  
Tài xế xe tải Maurice Robinson, 25 tuổi, đến từ Bắc Ireland, cùng với 3 nghi phạm khác đã bị bắt nhằm phục vụ cho quá trình điều tra.
Dự kiến, Robinson sẽ ra hầu tòa vào ngày mai (28/10) với tội danh ngộ sát và dính líu tới hoạt động buôn người. Robinson bị truy tố với 39 tội danh ngộ sát, buôn người, hỗ trợ nhập cư bất hợp pháp và rửa tiền. 
Đại sứ quán Việt Nam tại Anh đang làm việc tích cực với cảnh sát Anh và lập kênh liên lạc với Cảnh sát Essex, nhằm xác minh thông tin về quốc tịch của các nạn nhân, theo dõi sát tình hình, tiếp tục phối hợp để thúc đẩy quá trình xác nhận danh tính nạn nhân trong vụ 39 người thiệt mạng. Đại sứ quán sẵn sàng các biện pháp bảo hộ công dân trong trường hợp có nạn nhân là công dân Việt Nam.
Để nhận được sự hỗ trợ trong trường hợp cần trợ giúp, Bộ Ngoại giao đề nghị công dân liên hệ theo số đường dây nóng Bảo hộ công dân của Đại sứ quán Việt Nam tại Anh là: +44 7713 181501 hoặc số điện thoại của Tổng đài Bảo hộ công dân là: +84981 8484 84.

tin mới

Bản tin quốc tế: Xung đột đẩy chi tiêu quân sự lên mức 'cao nhất chưa từng có'

Bản tin quốc tế: Xung đột đẩy chi tiêu quân sự lên mức 'cao nhất chưa từng có'

(Baonghean.vn) - Bản tin quốc tế ngày 22/4 gồm những thông tin: Xung đột đẩy chi tiêu quân sự lên mức 'cao nhất chưa từng có'; Tư lệnh quân đội Israel phê duyệt kế hoạch tiếp tục cuộc chiến ở Gaza; Iraq phóng tên lửa vào căn cứ quân sự của Mỹ ở Syria; Iran bác tin đàm phán trực tiếp với Mỹ.

Chuyên gia quân sự Đức kêu gọi NATO bắn hạ tên lửa Nga trên bầu trời Ukraine

Chuyên gia quân sự Đức kêu gọi NATO bắn hạ tên lửa Nga trên bầu trời Ukraine

(Baonghean.vn) - Chuyên gia quân sự Đức Nico Lange - một thành viên cấp cao tại Hội nghị An ninh Munich cho rằng, NATO đã đến lúc phải sửa chữa "sai lầm đắt giá" và thay đổi chiến lược ở Ukraine, NATO nên sử dụng hệ thống phòng không của mình bắn hạ tên lửa Nga ở sườn phía Đông của liên minh.

Nga đẩy nhanh quá trình phi công nghiệp hoá Ukraine

Nga đẩy nhanh quá trình phi công nghiệp hoá Ukraine

(Baonghean.vn) - Trong một thời gian dài, Nga đã chỉ tập trung vào quá trình phi quân sự hoá và phi phát xít hoá Ukraine. Tuy nhiên, các cuộc đối đầu ngày càng gia tăng ác liệt, và quy mô tàn phá đã cho thấy cách Nga tiếp cận với việc phi công nghiệp hoá Ukraine ngày càng rõ nét.

Chuyên gia lý giải vì sao Pháp không đủ khả năng tiến hành chiến tranh khốc liệt ở Ukraine

Chuyên gia lý giải vì sao Pháp không đủ khả năng tiến hành chiến tranh khốc liệt ở Ukraine

Nước Pháp, bất chấp những tuyên bố hung hăng của Tổng thống Emmanuel Macron, không có đủ tiềm lực để tham gia vào cuộc chiến khốc liệt ở Ukraina; thậm chí nước này có thể chỉ có đủ đạn dược trong 2-3 ngày, theo Cyril de Lattre - chuyên gia hàng không, cựu phi công Pháp nói với Sputnik.