Công an Nghệ An hỗ trợ bò sinh sản cho hộ nghèo ở Quỳ Châu

02/10/2012 14:29

(Baonghean.vn) - Nằm trong đề án giúp đỡ nhân dân xã miền núi Châu Hoàn (Quỳ Châu) nhằm xóa đói giảm nghèo, ngày 01/10, đại diện Công an tỉnh Nghệ An bàn giao đợt thứ 6 với 20 con bò sinh sản cho 20 gia đình nghèo ở Châu Hoàn, nâng số bò giống hỗ trợ lên 98 con.

Bà con dân tộc thiểu số được nhận bò cũng như chính quyền địa phương rất cảm ơn việc làm đầy tình nghĩa của Công an tỉnh Nghệ An, và ký vào bản cam kết sẽ quản lý, chăm sóc tốt để bò sinh sản nhanh, góp phần xóa đói giảm nghèo. Bà Tuyết xúc động: Cám ơn các đồng chí công an, nếu như không được hỗ trợ, chắc chắn gia đình tôi sẽ không bao giờ có đủ tiền để mua bò như vậy.



Người dân nhận bò với niềm hi vọng thoát nghèo

Theo UBND xã Châu Hoàn, trong số 78 con bò của các hộ được cấp từ đợt 1 đến ngày 1/10/2012 đã có thêm 24 bê con được sinh ra. Trong đó bò của gia đình anh Quang Văn Phương (ở bản Na Xá) đã đẻ được 3 lứa bê con. Anh Phương cho biết: Từ khi được Công an tỉnh hỗ trợ 1 con bò cái, gia đình luôn tìm hiểu cách chăm sóc có hiệu quả, cứ 1 tháng lại gọi thú y xã đến kiểm tra sức khỏe. Ngoài thức ăn tự nhiên như cỏ, lá cây rừng, gia đình còn cho bò ăn thêm sắn, cám gạo nên bò sinh trưởng tốt và đã đẻ 3 con bê khỏe mạnh. Gia đình tôi rất cảm ơn sự quan tâm giúp đỡ của cấp trên đặc biệt là của Công an tỉnh.


Minh Tâm (PX15 CANA)

Mới nhất
x
Công an Nghệ An hỗ trợ bò sinh sản cho hộ nghèo ở Quỳ Châu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO