Xã hội

Công đoàn Viên chức Nghệ An khen thưởng 59 cán bộ công đoàn cơ sở, đoàn viên tiêu biểu năm 2024

Diệp Thanh 11/07/2024 10:49

Sáng 11/7, Công đoàn Viên chức Nghệ An tổ chức Hội nghị biểu dương công đoàn cơ sở, cán bộ công đoàn cơ sở và đoàn viên công đoàn tiêu biểu năm 2024.

công đoàn viên chức biểu dương Ảnh Duy Chương00010
Các đại biểu Công đoàn Viên chức Nghệ An dâng hương, báo công với Bác tại Quảng trường Hồ Chí Minh trước khi diễn ra sự kiện. Ảnh: Trần Long

Trước Hội nghị, đoàn đại biểu cán bộ Công đoàn Viên chức tỉnh Nghệ An đã dâng hoa, báo công với Bác tại Quảng trường Hồ Chí Minh.

Tham dự Hội nghị có đại diện lãnh đạo Liên đoàn Lao động tỉnh, Đảng ủy Khối Các cơ quan tỉnh; các đồng chí nguyên là lãnh đạo Công đoàn Viên chức Nghệ An các thời kỳ; đại diện 49 công đoàn cơ sở trực thuộc và 59 đồng chí là cán bộ công đoàn cơ sở, đoàn viên tiêu biểu được biểu dương.

công đoàn viên chức biểu dương Ảnh Duy Chương00012
Toàn cảnh hội nghị. Ảnh: Duy Chương

Hội nghị nhằm tôn vinh các công đoàn cơ sở, cán bộ công đoàn cơ sở và đoàn viên công đoàn tiêu biểu trong phong trào thi đua yêu nước, tạo khí thế thi đua sôi nổi trong công nhân, người lao động thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội.

Đồng thời, đây cũng là hoạt động thiết thực hướng tới Kỷ niệm 95 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 – 28/7/2024); 70 năm ngày thành lập Đảng bộ Khối Các cơ quan tỉnh (22/9/1954 – 22/9/2024) và 24 năm ngày thành lập Công đoàn Viên chức tỉnh Nghệ An.

công đoàn viên chức biểu dương Ảnh Duy Chương00005
Trao Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp xây dựng tổ chức Công đoàn” năm 2024 của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam cho 5 cá nhân. Ảnh: Duy Chương

Hội nghị đã cùng nhìn lại những phong trào và hoạt động của Công đoàn Viên chức Nghệ An từ sau Đại hội lần thứ V, nhiệm kỳ 2023-2028 của Công đoàn Viên chức tỉnh Nghệ An thông qua phóng sự.

công đoàn viên chức biểu dương Ảnh Duy Chương00006
Khen thưởng các công đoàn cơ sở có các công trình, phần việc chào mừng Kỷ niệm 95 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam; 24 năm ngày thành lập Công đoàn Viên chức tỉnh Nghệ An; 70 năm ngày thành lập Đảng bộ Khối Các Cơ quan tỉnh Nghệ An. Ảnh: Duy Chương
công đoàn viên chức biểu dương Ảnh Duy Chương00011
Khen thưởng các đơn vị có nhiều thành tích trong “Tháng Công nhân” năm 2024. Ảnh: Duy Chương

Những năm qua, Công đoàn Viên chức tỉnh Nghệ An đã không ngừng đổi mới về nội dung, phương thức hoạt động, tập trung chỉ đạo các công đoàn cơ sở đẩy mạnh chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, người lao động.

Bên cạnh đó, tích cực nghiên cứu, tham gia đóng góp xây dựng chính sách, pháp luật liên quan đến người lao động và tổ chức công đoàn; tổ chức nhiều phong trào thi đua, nhiều hoạt động ý nghĩa, hiệu quả, có sức lan toả mạnh mẽ, góp phần hoàn thành kế hoạch của các cơ quan, đơn vị, của tổ chức công đoàn và thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

công đoàn viên chức biểu dương Ảnh Duy Chương00009
Trao thưởng các đồng chí cán bộ công đoàn cơ sở có hơn 10 năm cống hiến, xây dựng phong trào cán bộ, công chức, viên chức, lao động và hoạt động Công đoàn. Ảnh: Duy Chương

Với nhiều hoạt động chăm lo đời sống, việc làm cho đoàn viên và người lao động, Công đoàn Viên chức Nghệ An thực sự là chỗ dựa tin cậy, là nơi gửi gắm tâm tư, nguyện vọng của đoàn viên và người lao động trên địa bàn.

Để ghi nhận những cố gắng, đóng góp đầy trách nhiệm, tâm huyết của các đồng chí là lãnh đạo cơ quan, đơn vị, cán bộ công đoàn cơ sở đối với phong trào cán bộ, công chức, viên chức, lao động và hoạt động công đoàn hàng năm, hội nghị đã trao Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp xây dựng tổ chức Công đoàn” năm 2024 của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam cho 5 cá nhân.

công đoàn viên chức biểu dương Ảnh Duy Chương00013
Khen thưởng các cá nhân là “Đoàn viên Công đoàn làm theo lời Bác” năm 2024. Ảnh: Duy Chương

Công đoàn Viên chức Nghệ An cũng đã khen thưởng cho 11 công đoàn cơ sở có các công trình, phần việc chào mừng Kỷ niệm 95 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam; 24 năm ngày thành lập Công đoàn Viên chức tỉnh Nghệ An; 70 năm ngày thành lập Đảng bộ Khối Các cơ quan tỉnh và trao thưởng cho 5 đơn vị có thành tích trong “Tháng Công nhân” năm 2024.

công đoàn viên chức biểu dương Ảnh Duy Chương00008
Các đại biểu chụp lưu niệm tại sự kiện. Ảnh: Duy Chương

Cũng trong dịp này, Công đoàn Viên chức Nghệ An khen thưởng, biểu dương cho 27 đồng chí là cán bộ công đoàn cơ sở có hơn 10 năm trong quá trình xây dựng phong trào cán bộ, công chức, viên chức, lao động và hoạt động Công đoàn; 25 cá nhân là “Đoàn viên Công đoàn làm theo lời Bác” năm 2024.

Công đoàn Viên chức Nghệ An khen thưởng 59 cán bộ công đoàn cơ sở, đoàn viên tiêu biểu năm 2024
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO