Công trình Cầu Rồng (Đà Nẵng) đoạt giải quốc tế về Hệ thống kết cấu

15/12/2013 16:36

Công trình Cầu Rồng vượt sông Hàn TP Đà Nẵng đã được Hiệp hội các Công ty Kỹ thuật New York (ACEC New York) trao giải thưởng Kim cương trong danh mục các Giải thưởng về Hệ thống kết cấu.

Cầu Rồng bắc qua sông Hàn, TP Đà Nẵng. (Ảnh: Đình Tăng)
Cầu Rồng bắc qua sông Hàn, TP Đà Nẵng. (Ảnh: Đình Tăng)

Thông tin trên vừa được ông Gina R. Potfora, CMP - Giám đốc Dịch vụ Hội viên Hội đồng các Công ty Kỹ thuật New York thông báo chính thức bằng văn bản đến các cơ quan hữu quan TP Đà Nẵng.

Trong bức thư của ông Gina R. Potfora gửi cho đại diện lãnh đạo và các ngành chức năng TP Đà Nẵng đã dẫn lại nhận xét của ACEC New York về cây cầu này như sau: Công trình Cầu Rồng vượt sông Hàn TP Đà Nẵng “đã thể hiện chất lượng và chuyên môn kỹ thuật, xứng đáng đại diện cho Hiệp hội của chúng tôi (tức ACEC New York) và đã được Hiệp hội chúng tôi chỉ định là một trong những công trình dự án tham dự vòng chung kết của một cuộc thi cấp quốc gia, được tài trợ bởi Hội đồng các Công ty Kỹ thuật toàn Liên bang”.

Được biết, theo quy định của Hội đồng ACEC, tất cả các dự án đã vinh dự đoạt giải thưởng Kim cương sẽ “cạnh tranh” cùng các công trình, dự án được thiết kế và xây dựng ở bang New York trong cuộc đua cấp quốc gia này và nhận giải thưởng Empire (một giải thưởng vốn chỉ được trao cho các dự án được đánh giá cao nhất tại bang New York cũng như các thành phố, bang khác ở Hoa Kỳ).

Công trình, dự án và tác giả, chủ đầu tư của các công trình này (trong đó có Cầu Rồng) nếu giành chiến thắng chung cuộc – tức giải thưởng Empire sẽ được vinh danh tại Lễ công bố Gala EEA (Giải thưởng kỹ thuật xuất sắc). Buổi lễ trao giải này cũng đã được ấn định thời gian tổ chức vào ngày 29/3/2014.

Trước đó, vào ngày 18/9/2013, Văn phòng UBND thành phố Đà Nẵng đã có thông báo ý kiến chấp thuận của Lãnh đạo UBND thành phố đồng ý để Sở Giao thông Vận tải đưa dự án Cầu Rồng tham gia cuộc thi kỹ thuật xuất sắc 2013 của ACEC. Hồ sơ tham dự cuộc thi do Ban Quản lý dự án công trình Cầu Rồng và Công ty tư vấn thiết kế Louis Berger – Hoa Kỳ (đơn vị đã đưa ra phương án thiết kế giành giải Nhất cuộc thi thiết kế cầu Rồng và được UBND thành phố Đà Nẵng chọn phương án thiết kế này để xây dựng công trình) chuẩn bị./.

Theo ĐCSVN

Công trình Cầu Rồng (Đà Nẵng) đoạt giải quốc tế về Hệ thống kết cấu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO