Costa ghi bàn, Chelsea thắng nhẹ Burnley

19/08/2014 07:06

Dù bị dẫn trước từ sớm nhưng với sự tỏa sáng của Diego Costa và các cầu thủ trên hàng công, Chelsea vẫn thắng Burnley 3-1.

Chelsea là đội bóng lớn cuối cùng xuất trận ở Premier League năm nay và đối thủ của họ ở vòng 1 cũng là đội bóng nhẹ ký nhất trong số các đại gia – đó là đội mới lên hạng Burnley.

Trước đối thủ như vậy, thầy trò HLV Mourinho tự tin sẽ giành chiến thắng để có ba điểm đầu tiên trong mùa giải mới.

Tuy nhiên, dù sớm dồn ép đối thủ nhưng khi trận đấu mới chỉ diễn ra được hơn 10 phút, The Blues đã phải nhận bàn thua trước.

Từ tình huống tấn công nhanh của đội chủ nhà, bóng được trả ngược trở lại tuyến hai cho cầu thủ Scott Arfield tung ra cú vuốt bóng vào góc cao khiến Thibaut Courtois đành đứng chôn chân nhìn bóng bay vào lưới.

Như bị chạm vào lòng tự ái, Chelsea ngay lập tức vùng lên tấn công dữ dội và bàn thắng đã sớm đến với họ ở phút 17. Quả tạt của Schurrle từ bên phía cánh phải đưa bóng đi trúng cột dọc khung thành Burnley bật ra đến đúng vị trí của Diego Costa và tiền đạo này đã nhanh chân đá bồi rất mạnh, đưa trận đấu về vạch xuất phát.

Costa tiếp tục tỏa sáng trong màu áo Chelsea (Ảnh: Getty)
Costa tiếp tục tỏa sáng trong màu áo Chelsea (Ảnh: Getty)

Có bàn thắng giải tỏa, Chelsea càng đá càng hay và khiến đội chủ nhà vất vả chống đỡ. Phút 21, từ pha bật nhả tuyệt đẹp giữa Ivanovic và Fabregas, Schurrle đã thoát xuống rất khôn ngoan để đánh bại Heaton trong pha đối mặt, nâng tỷ số lên 2-1 cho Chelsea.

Kết cục của trận đấu được ấn định ở ngay trong hiệp một, cụ thể là phút 34 khi Ivanovic ghi bàn từ quả phạt góc của Fabregas.

Có được lợi thế hai bàn trước giờ nghỉ, Chelsea thoải mái thể hiện lối đá rình rập quen thuộc trong hiệp hai trong khi Burnley không dám mạnh dạn tấn công, họ chỉ có được cơ hội ăn bàn duy nhất từ cú đá của Arfield ở phút 48 nhưng ở tình huống này, Thibaut Courtois đã chơi tốt để cản phá thành công.

Trận đấu khép lại với chiến thắng chung cuộc 3-1 cho Chelsea và ba điểm đầu tiên đã giúp The Blues vươn lên ngôi đầu bảng khi cùng với Man City, Liverpool và Arsenal khi có được 3 điểm trọn vẹn trong lượt trận mở màn Premier League.

Ở vòng đấu tiếp theo, Chelsea sẽ có trận đấu trên sân nhà gặp một tân binh khác của Premier League là Leicester City./.

Đội hình ra sân:

Burnley: Heaton, Trippier, Duff, Shackell, Mee, Taylor (Kightly 70), Marney, Jones, Arfield, Ings (Sordell 82), Jutkiewicz (Barnes 70).

Chelsea: Courtois, Ivanovic, Cahill, Terry, Azpilicueta, Fabregas, Matic, Schurrle (Willian 78), Oscar (Mikel 82), Hazard (Drogba 84), Costa.

Theo VOV

Costa ghi bàn, Chelsea thắng nhẹ Burnley
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO