Đại hội Đại biểu Hội Chữ thập đỏ tỉnh Nghệ An lần thứ VII (nhiệm kỳ 2011-2016)

06/12/2011 16:37

(Baonghean) - Sáng nay 6/12, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Nghệ An tổ chức Đại hội Đại biểu Hội Chữ thập đỏ tỉnh lần thứ VII (nhiệm kỳ 2011-2016).

Tới dự, về phía Trung ương Hội có ông Nguyễn Hữu Hồng - Phó Chủ tịch, Phó Tổng thư ký TW Hội Chữ Thập đỏ Việt Nam, Ngài Pascal Boucher - đại diện Hiệp Hội CTĐ Trăng Lưỡi liềm đỏ Quốc tế tại Việt Nam. Về phía tỉnh có các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, đại diện UBMTTQ tỉnh, các sở ban ngành cấp tỉnh, các huyện thành thị trên địa bàn tỉnh và 215 đại biểu đại diện cho trên 160 nghìn hội viên Hội CTĐ.

Phát huy truyền thống “Thương người như thể thương thân” của dân tộc, 5 năm qua, các cấp Hội chữ thập Đỏ đã có nhiều phong trào, hoạt động từ thiện nhân đạo góp phần đảm bảo an sinh xã hội như: “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam”, “Tương thân tương ái”; cuộc vận động “Mỗi tổ chức cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”... Trong 5 năm qua, các cấp Hội CTĐ trong tỉnh đã vận động được gần 21 tỷ đồng, giúp đỡ hỗ trợ cho gần 72.000 người nghèo và 11.000 nạn nhân chất độc da cam, người khuyết tật vui Tết đón Xuân.



Đồng chí Lê Xuân Đại trao bức trướng của Tỉnh ủy, HĐND- UBND- UBMTTQ tỉnh tặng Hội CTĐ tỉnh Nghệ An



Tặng kỷ niệm chương của TƯ Hội CTĐ Việt Nam cho các cá nhân có nhiều đóng góp trong phong trào Hội CTĐ



Tặng hoa chúc mừng BCH Hội CTĐ tỉnh nhiệm kỳ mới

Cuộc vận động “Mỗi tổ chức cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo” được các cấp Hội triển khai với nhiều cách làm sáng tạo, hiệu quả. Sau 3 năm thực hiện đã có gần 41.000 đối tượng được giúp đỡ với tổng số tiền mặt gần 11 tỷ đồng; sửa chữa, làm mới 281 nhà; hỗ trợ vốn và tặng quà với giá trị trên 17 tỷ đồng. Điển hình trong cuộc vận động này có các đơn vị: Hưng Nguyên, Anh Sơn, T.X Thái Hòa...

Tại đại hội các đại biểu đã có nhiều tham luận góp ý vào bản báo cáo của Hội nhiệm kỳ qua và bàn giải pháp để thực hiện những nhiệm vụ, mục tiêu nhiệm kỳ tới. Trong đó tập trung quan tâm chăm lo cho những người có hoàn cảnh khó khăn; Tăng cường đoàn kết thống nhất, xây dựng tổ chức Hội vững mạnh; Phối hợp với các ngành, đoàn thể, các tổ chức xã hội, các nhà hảo tâm, khẳng định rõ vai trò nòng cốt, cầu nối và điều phối của Hội chữ thập đỏ trong hoạt động nhân đạo.

Đại hội đã bầu 39 đại biểu vào BCH Hội chữ thập Đỏ tỉnh khoá VII nhiệm kỳ 2011-2016. Bà Bùi Thị Mai, tái cử Chủ tịch Hội CTĐ tỉnh khóa VII.

Tại Đại Hội, thay mặt Tỉnh uỷ, HĐND, UBND, UBMTTQ tỉnh, Đồng chí Lê Xuân Đại – Uỷ viên BTV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã trao tặng Hội CTĐ tỉnh bức trướng mang dòng chữ “Hội CTĐ tỉnh Nghệ An phát huy truyền thống nhân ái, đoàn kết, năng động, sáng tạo”

Dịp này, 3 tập thể được Trung ương Hội CTĐ Việt Nam tặng cờ thi đua; 8 tập thể được Trung ương Hội tặng bằng khen và 15 cá nhân được tặng Kỷ niệm chương vì đã có nhiều thành tích trong phong trào Hội.


Thanh Phúc

Đại hội Đại biểu Hội Chữ thập đỏ tỉnh Nghệ An lần thứ VII (nhiệm kỳ 2011-2016)
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO