Quốc tế

Đại sứ quán Nga yêu cầu Pháp ngừng bôi xấu Nga trên truyền thông

Hoàng Bách

"Nga chưa bao giờ can thiệp và hiện không can thiệp vào công việc nội bộ của Pháp", bộ phận báo chí của Đại sứ quán Nga nhấn mạnh.

Đại sứ quán Nga tại Pháp. Ảnh: TASS
Đại sứ quán Nga tại Pháp. Ảnh: TASS

Ngày 4/6, TASS cho biết, Đại sứ quán Nga tại Pháp yêu cầu chính quyền Pháp chấm dứt chiến dịch truyền thông chống Nga của nước này.

Trong một thông cáo, bộ phận báo chí của đại sứ quán này cho biết: "Đại sứ quán Nga bày tỏ sự phản đối mạnh mẽ trước một chiến dịch bài Nga khác trên các phương tiện thông tin đại chúng của Pháp. Cơn cuồng loạn này đã đặt ra mối đe dọa trực tiếp đến an toàn của công dân Nga tại Pháp, bao gồm cả nhân viên đại sứ quán. Đại sứ quán kêu gọi chính quyền Pháp chấm dứt chiến dịch thông tin bài Nga vô cớ và vô căn cứ”.

Tuyên bố trên cũng nhấn mạnh: "Nga chưa bao giờ can thiệp và hiện không can thiệp vào công việc nội bộ của Pháp".

Đại sứ quán Nga tại Pháp cho biết: “Chúng tôi bày tỏ tình đoàn kết với những công dân Pháp đã trở thành mục tiêu của một ‘cuộc săn phù thủy’ chỉ vì ủng hộ mối quan hệ hữu nghị lâu năm giữa hai nước”.

Trước thềm cuộc bầu cử Nghị viện châu Âu theo kế hoạch được tổ chức vào cuối tuần này, một số cơ quan truyền thông Pháp đã suy đoán rằng Nga đang tìm cách can thiệp vào công việc nội bộ của Pháp và Liên minh châu Âu.

Theo TASS
Copy Link
Đại sứ quán Nga yêu cầu Pháp ngừng bôi xấu Nga trên truyền thông
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO