Quốc tế

Đại tá Đức phân tích kịch bản chiến tranh phương Tây và Nga

Mỹ Nga 30/05/2024 06:41

Đại tá đã nghỉ hưu của Đức Ralf Thiele cho rằng, tất cả mọi lựa chọn sử dụng lực lượng vũ trang phương Tây ở Ukraine đều biến nó thành một bên của cuộc xung đột.

Chiến trường Ukraine đang trở thành nơi thử nghiệm các loại vũ khí NATO với đối thủ là Quân đội Nga. Ảnh: Defesne News
Chiến trường Ukraine đang trở thành nơi thử nghiệm các loại vũ khí NATO với đối thủ là Quân đội Nga. Ảnh: Defense News

Theo RIA Novosti, trong một bài phân tích trên ấn phẩm Focus của Đức ngày 29/5, Đại tá đã nghỉ hưu Ralf Thiele cho rằng, bất kỳ lực lượng phương Tây nào lựa chọn tham gia chiến đấu ở Ukraine, sẽ dẫn đến việc nước đó sẽ trở thành một bên trong cuộc xung đột.

"Đây sẽ là bước khởi đầu cho sự can thiệp trực tiếp của phương Tây vào cuộc xung đột - sự tham gia mà hầu hết người dân Đức không mong muốn" - Đại tá Thiele nhận định.

Đại tá Thiele lưu ý rằng, hiện đang có các cuộc thảo luận về khả năng huấn luyện binh sĩ Lực lượng vũ trang Ukraine bởi các giảng viên phương Tây, trực tiếp diễn ra ở Ukraine, cũng như các đồng minh châu Âu cung cấp cho Kiev hệ thống phòng không ở phía Tây đất nước. Tuy nhiên, theo Thiele, việc thực hiện các sáng kiến như vậy có nghĩa là các đơn vị quân đội của phương Tây sẽ đảm nhận các nhiệm vụ chính của Lực lượng vũ trang Ukraine. "Tất cả những điều này sẽ dẫn đến chiến tranh thế giới", Đại tá Thiele cho hay.

Trước đó, ngày 28/5, trong cuộc họp báo sau chuyến thăm tới Uzbekistan, bình luận về việc các nước phương Tây cho phép Ukraine sử dụng vũ khí được viện trợ tấn công vào lãnh thổ Nga, Tổng thống Putin nhấn mạnh, các nước NATO, đặc biệt là ở châu Âu, cần phải nhận thức được "họ đang chơi trò gì".

Tờ Daily Mail của Anh cho rằng, Mỹ đã kích động cuộc xung đột này, Anh tiếp tục chọc giận Nga bằng cách nói về việc gửi quân tới Ukraine. Dường như phương Tây không nên kiêu ngạo như vậy, và nên chấm dứt những hành động khiêu khích Nga liên tục./.

Theo Theo RIA Novosti
Copy Link
Đại tá Đức phân tích kịch bản chiến tranh phương Tây và Nga
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO