Đẩy mạnh các giải pháp thực hiện có hiệu quả Nghị quyết 11 của Chính phủ

03/10/2011 16:24

Sáng nay, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh do đồng chí Phạm Văn Tấn – Phó trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn đã có chương trình làm việc với lãnh đạo các Sở, ngành: Tài Chính, Kế hoạch và Đầu tư; Công Thương; Ngân hàng Nhà nước tỉnh về tình hình thực hiện Nghị quyết 11 của Chính phủ.

(Baonghean) - Sáng nay, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh do đồng chí Phạm Văn Tấn – Phó trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn đã có chương trình làm việc với lãnh đạo các Sở, ngành: Tài Chính, Kế hoạch và Đầu tư; Công Thương; Ngân hàng Nhà nước tỉnh về tình hình thực hiện Nghị quyết 11 của Chính phủ.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo các sở, ngành đã tập trung đánh giá tình hình triển khai Nghị quyết 11 trên địa bàn tỉnh, những kết quả đạt được cũng như những khó khăn, hạn chế. Các đại biểu khẳng định, việc Chính phủ ban hành Nghị quyết 11 đã có tác dụng đối với nền kinh tế. Nhiều giải pháp tăng thu, chống thất thu trong các ngành, khu vực được triển khai quyết liệt nên kết quả thu ngân sách 9 tháng đầu năm 2011 vẫn đảm bảo theo tiến độ và tăng so với cùng kỳ. Ước thực hiện thu ngân sách 9 tháng đạt 5.313,8 tỷ đồng, đạt 111,6% dự toán, trong đó thu nội địa đạt 4.765,2 tỷ đồng, đạt 116,2% dự toán, tăng 64,7% so với cùng kỳ năm 2010. Việc tiết kiệm chi thường xuyên được thực hiện khá nghiêm túc, đảm bảo tiết kiệm chi 10% với số tiền đạt 82.758 triệu đồng, trong đó ngân sách tỉnh là 51.894 triệu đồng, ngân sách cấp huyện và xã là 30.864 triệu đồng. Cắt giảm đầu tư công được triển khai khá chặt chẽ. Các ngành, địa phương đã đẩy mạnh các biện pháp nhằm tăng cường quản lý, bình ổn giá trên địa bàn tỉnh, góp phần kìm chế lạm phát. Các giải pháp chỉ đạo, điều hành trên lĩnh vực tiền tệ cũng được triển khai đạt nhiều kết quả khả quan. Công tác đảm bảo an sinh xã hội được duy trì tốt.

Các đại biểu cũng cho rằng, trong từng thời điểm, sự năng động của Nghị quyết còn hạn chế, vì vậy, Chính phủ cần nghiên cứu lãnh đạo chỉ đạo thực hiện Nghị quyết 11 linh hoạt hơn, đảm bảo quản lý chặt chẽ đầu tư ở tầm vĩ mô nhưng cần có xem xét đầu tư vi mô của địa phương đảm bảo thông suốt. Việc cắt giảm các công trình đầu tư nhưng chưa có tiêu chí xác định công trình cần ngừng khởi công xây dựng, trong khi đó Nghệ An có rất nhiều công trình trọng điểm mang tính cấp bách không được triển khai, nhất là các công trình về phòng chống, khắc phục hậu quả thiên tai, quốc phòng – an ninh; công trình đảm bảo ổn định đời sống dân sinh, khôi phục phát triển sản xuất, kinh doanh cho nhân dân và doanh nghiệp; các dự án thuộc Chương trình 30a của Chính phủ về 3 huyện nghèo… Có biện pháp, giải pháp ở tầm vĩ mô nhằm tăng cường quản lý, giám sát giá cả thị trường, nhất là đối với các mặt hàng có khả năng chi phối đến các mặt hàng khác.

Phát biểu kết thúc buổi làm việc, đồng chí Phạm Văn Tấn đánh giá cao những ý kiến, kiến nghị rất thực tiễn từ phía các sở, ngành làm cơ sở để Đoàn Đại biểu Quốc hội và từng Đại biểu Quốc hội tỉnh nghiên cứu, tổng hợp phục vụ công tác tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ 2 và phục vụ thảo luận, đóng góp, kiến nghị tại tổ, tại hội trường và tiến hành chất vấn Chính phủ và các bộ, ngành Trung ương ở kỳ họp tới.


Minh Chi

Đẩy mạnh các giải pháp thực hiện có hiệu quả Nghị quyết 11 của Chính phủ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO