Đẩy mạnh cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam"

25/11/2015 11:02

(Baonghean.vn) - Sáng 25/11, Ban Thường vụ Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị quán triệt Kết luận số 107 – KL/TW ngày 10/4/2015 của Ban Bí thư Trung ương Đảng và chương trình hành động số 45 – Ctr/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về tiếp tục tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với việc thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. Đồng chí Nguyễn Xuân Sơn – Phó Bí thư Tỉnh ủy-Phó Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo chủ trì hội nghị.

Đồng chí
Đồng chí Nguyễn Xuân Sơn – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Ban chỉ đạo phát biểu chỉ đạo hội nghị

Sau 5 năm thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” ở Nghệ An đã đạt được một số kết quả quan trọng. Công tác tuyên truyền vận động đã được cả hệ thống chính trị tham gia tích cực, nhận thức của đại bộ phận cán bộ, đảng viên và nhân dân về Cuộc vận động ngày càng sâu sắc, từ đó thay đổi hành vi tiêu dùng theo hướng ưu tiên dùng hàng sản xuất trong nước có chất lượng, giá cả hợp lý và thúc đẩy doanh nghiệp phát triển. Kết quả thực hiện CVĐ đã góp phần tích cực thu hút đầu tư, giải quyết việc làm cho người lao động, xóa đói giảm nghèo, bảo đảm an sinh xã hội, nhất là nhận thức về văn hóa tiêu dùng đóng góp cho sự phát triển kinh tế - xã hội.

Đồng chí Nguyễn Văn Huy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh, phó Ban chỉ đạo quán triệt kêt
Đồng chí Nguyễn Văn Huy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh, phó Ban chỉ đạo quán triệt Kết luận của Ban bí thư Trung ương Đảng, chương trình hành động số 45 của BTV Tỉnh ủy.

Thực hiện kết luận số 107 - KL/TW ngày 10/4/2015 của Ban Bí thư Trung ương Đảng và chương trình hành động số 45 – Ctr/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Ban chỉ đạo cuộc vận động tỉnh xây dựng kế hoạch triển khai Cuộc vận động giai đoạn 2015-2020. Theo đó, Sở Công thương phối hợp với Sở KH&ĐT, các sở ban ngành, địa phương xây dựng các chương trình xúc tiến thương mại của địa phương, điều tra khảo sát thị trường, người tiêu dùng, mạng lưới phân phối, đưa hàng về nông thôn, khu công nghiệp, vùng sâu, vùng xa… Sở NN&PTNT xây dựng các quy định về quy chuẩn và tiêu chuẩn kỹ thuật đối với việc sản xuất, chế biến hàng hóa nông lâm thủy hải sản, thực phẩm thuộc phạm vi quản lý…Các cơ quan báo chí tỉnh xây dựng kế hoạch tuyên truyền; tạo điều kiện cho các doanh nghiệp có cơ hội quảng bá sản phẩm trên các phương tiện truyền thông đại chúng…

1
Vinamilk khai trương điểm bán tự hào hàng Việt tại Tp. Vinh - ảnh minh họa

Kết luận tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Xuân Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng ban chỉ đạo Cuộc vận động ghi nhận những kết quả đạt được trong thời gian qua, sự vào cuộc của các cấp ngành, địa phương, tổ chức doanh nghiệp. Hiện nay cạnh tranh hàng nội hàng ngoại diễn ra quyết liệt, vì thế, trong thời gian tới cần tăng cường công tác tuyên truyền, nâng cao năng lực cạnh tranh của các doanh nghiệp, kiểm tra kiểm soát thị trường và bảo vệ người tiêu dùng. Để góp phần nâng cao chất lượng sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ thương hiệu Việt, thúc đẩy sản xuất, tăng trưởng kinh tế, ổn định kinh tế vĩ mô, đảm bảo an sinh xã hội và phát triển bền vững theo tinh thần kết luận số 107 – KL/TW của Ban Bí thư Trung ương Đảng về tăng cường thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, các cấp ngành, địa phương cần thực hiện tốt chương trình hành động, phải xác định các nội dung, nhiệm vụ cụ thể, thiết thực để triển khai thực hiện...

Theo báo cáo của Sở Công thương, trong thời gian qua đã có trên 19.000 chương trình khuyến mại với tổng giá trị khuyến mại lên tới 200 tỷ đồng. Sở Công thương đã cấp phép hoạt động cho 12 hội chợ, triển lãm/năm tại thành phố Vinh và các huyện thị trong tỉnh với số lượng khách tham quan bình quân khoảng 10.000 người/hội chợ. Thông qua hội chợ, hàng hóa Việt đã được giới thiệu rộng rãi tới mọi người dân trên địa bàn và khuyến khích nhân dân mua sắm hàng hóa Việt, làm thay đổi thói quen tiêu cùng của người dân, thay đổi nhận thức của doanh nghiệp đối với thị trường trong nước.

Thu Huyền

TIN LIÊN QUAN

Mới nhất

x
Đẩy mạnh cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO