Đẩy nhanh thi công tuyến Quốc lộ 48 đến cảng Lạch Quèn

(Baonghean.vn) - Hạng mục xây dựng nút giao khác mức giữa QL1 với QL48B và đoạn nối từ nút giao đến cảng Lạch Quèn được Bộ GTVT phê duyệt với tổng chiều dài khoảng 12.13km đang được các nhà thầu đẩy nhanh tiến độ.

Công trình có điểm đầu tại Km0+000 (QL48B, cảng Lạch Quèn), thuộc địa phận xã Quỳnh Thuận, Quỳnh Lưu và điểm cuối: Km12+500 giao với đường rẽ vào ga cầu Giát. Hướng tuyến cơ bản bám theo đường QL48B hiện tại, có 02 đoạn cải tuyến để hạn chế giải phóng mặt bằng qua khu đông dân cư.

Trên tuyến xây mới hai cầu: cầu Bình Sơn 1 và cầu Bình Sơn 2; cầu vượt QL1 nút giao QL48B và QL1 có tổng chiều dài toàn cầu 203.7m. Tổng kinh phí đầu tư: 371,110 tỷ đồng từ nguồn vốn dư của dự án mở rộng QL1 theo hình thức hợp đồng BOT. 

1
Thi công đường trên tuyến 48B Lạch Quèn

Ông Lê Minh Dũng - Phó giám đốc Ban điều hành dự án cho biết: Đến nay, công tác cắm cọc GPMB đã hoàn thành và bàn giao cho Hội đồng BTHT&Tái định cư huyện Quỳnh Lưu; công tác thực hiện bản vẽ trích đo đã cơ bản hoàn thành. Đơn vị thi công thuê lại mặt bằng sản xuất của các hộ dân đến nay đã bàn giao được 1.50Km/12.13Km.

Hiện gói thầu Tổng công ty 319 đang thi công phần nền từ Km0+000 đến Km8+637.5, gía trị thực hiện được 6.0 tỷ/98.996 tỷ. Có 1.110 hộ dân bị ảnh hưởng, đến nay mới kiểm kê tài sản 668 hộ /1.110 hộ, đạt 60.18%, đang triển khai công tác xác định nguồn gốc đất.

1
Thi công dầm super T  - cầu vượt nút giao.

Gói thầu Cienco 4 thi công cầu Bình Sơn 1, cầu Bình Sơn 2, cầu vượt QL1 với QL48B, và phần tuyến từ Km8+637.5 – Km12+500. Gía trị thực hiện được 13 tỷ/ 122 tỷ. Hiện nay, cầu Bình Sơn I đang hoàn thiện bãi đúc cọc, bãi đúc dầm, tiến hành đúc cọc bê tổng cốt thép. Cầu Bình Sơn II đã thi công xong cầu tạm phục vụ thi công, tiến hành ép xong cọc thử bê tông cốt thép 02 mố đầu cầu.

Thi công cầu vượt nút giao QL1 thi công hoàn thành 5/5 cọc khoan nhồi, bệ trụ T3, hoàn thành bãi đúc dầm, đúc được 2/21 dầm. Riêng phần tường chắn, đang tiến hành đúc cọc bê tông cốt thép (đã đúc được 32 cọc).

1
Thi công trụ T3 cầu vượt nút giao

Công trình dự kiến hoàn thành năm 2017 và để đẩy nhanh tiến độ, Công ty TNHH 2TV BOT QL1A Cienco 4 và Tổng công ty 319 tập trung nhân lực, máy móc khắc phục khó khăn về mặt bằng để đạt khối lượng thi công tốt nhất.

Vấn đề đặt ra hiện nay là các cơ quan ban ngành cần nhanh chóng di dời hệ thống cáp, đường điện ngầm, nổi và mặt bằng đoạn từ Km0+297.51 - Km0+539.67 và giải phóng mặt bằng (có 62 hộ liên quan) để các nhà thầu thi công theo kế hoạch đề ra.

Thu Huyền

Tin mới

Nghệ An: Thông tin nổi bật ngày 26/3

Nghệ An: Thông tin nổi bật ngày 26/3

(Baonghean.vn) - Nghệ An chính thức công bố phương thức tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2023 - 2024; Hỗ trợ xây dựng mô hình xử lý chất thải sinh hoạt cấp huyện; Nhiều vườn cây cao su đang trong độ tuổi cho khai thác đã bị đốn hạ... là những thông tin nổi bật trong ngày 26/3.
Quanh việc sổ đỏ của dân bị ‘treo’ ở Con Cuông

Quanh việc sổ đỏ của dân bị ‘treo’ ở Con Cuông

(Baonghean.vn) - Ngược lên bản Liên Đình của xã núi Chi Khê (Con Cuông), nghe người dân nơi này hồ hởi “khoe” mới được trao Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. Nhưng lạ là, những sổ đỏ đến tay người dân vào năm 2022 vốn đã được cơ quan Nhà nước có thẩm quyền cấp từ năm 2018!
Ẩm thực

Trải nghiệm tinh hoa ẩm thực Nghệ An

(Baonghean.vn) - Nghệ An không chỉ được biết đến là vùng địa linh nhân kiệt, mà còn được biết đến là vùng quê giàu bản sắc văn hóa, trong đó có văn hóa ẩm thực. Về Nghệ An, thưởng thức các món đặc sản, khách sẽ mong ước có ngày trở lại.
Nguyên nhân Bayern Munich 'giữa đường trảm tướng'

Nguyên nhân Bayern Munich 'giữa đường trảm tướng'

(Baonghean.vn) - Bayern đang có phong độ cực tốt tại UEFA Champions League với tỷ lệ thắng 100% (8/8), thế nhưng họ lại sa thải HLV Julian Nagelsmann thay bằng Thomas Tuchel trước trận tứ kết cúp C1 với Manchester city, khiến người hâm mộ bóng đá trên khắp thế giới hết sức bất ngờ và khó hiểu.
Điểm tuần: Hàng xách tay

Điểm tuần: Hàng xách tay

(Baonghean.vn) - Không phải cứ hàng xách tay là bất hợp pháp, nhưng rõ ràng hàng xách tay đã và đang tồn tại, nó với giá bán rẻ hơn rất nhiều so với chính ngạch, tạo nên sự bất bình đẳng trong thương mại và gián tiếp làm giảm động lực sản xuất.