Đề Toán khó, tính phân loại thí sinh cao

08/06/2016 11:23

(Baonghean.vn) - Sáng 8/6, Môn Toán, môn thi cuối cùng của Kỳ tuyển sinh vào lớp 10 đã kết thúc sau 120 phút làm bài.

Tại điểm thi Trường THPT Huỳnh Thúc Kháng, dù là nơi tập trung học sinh khá, giỏi nhiều nhất của thành phố Vinh nhưng phải đến 10h mới lác đác một vài thí sinh bước ra khỏi phòng thi.

Thí sinh trao đổi bài sau khi hoàn thành xong môn Toán
Thí sinh trao đổi bài sau khi hoàn thành xong môn Toán.

Nói về đề thi năm nay, thí sinh Đinh Khánh Linh, học sinh lớp 9C, Trường THCS Đặng Thai Mai cho biết: "Các bài 1, 2, 3, 4 em làm tương đối nhanh, chỉ 40 phút là hoàn thành. Tuy nhiên câu 4c và câu 5 thì quá khó. Em có làm nhưng không biết chắc chắn đúng hay sai “được ý nào hay ý đó”.

Tìm hiểu thêm nhiều thí sinh khác, các em cũng cho biết: Các câu về rút gọn, giải phương trình và bài hình của đề Toán năm nay không quá khó và nếu nắm chắc chương trình của sách giáo khoa thì dễ dàng có từ 6 - 7 điểm. Tuy nhiên, để có điểm cao thì không dễ.

Cô giáo Nguyễn Thị Bình – Giáo viên dạy Toán, Trường THCS Thị trấn Hòa Bình có mặt tại điểm thi trường Huỳnh Thúc Kháng cũng khẳng định: "Đề thi năm nay có tính phân loại cao. Đồng thời khó, lắt léo hơn những năm trước, đặc biệt là câu giải toán bằng cách lập phương trình. Riêng hai câu phân loại rất khó, phải là học sinh giỏi mới có thể làm được".

Nỗi lo lắng của phụ huynh - giáo viên và học sinh về đề Toán năm nay
Phụ huynh, giáo viên và học sinh lo lắng trao đổi về đề Toán năm nay.

Như vậy, sau hai ngày thi, kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 đã kết thúc. Từ ngày mai, học sinh bước vào kỳ thi vào trường THPT chuyên Phan Bội Châu và THPT chuyên Đại học Vinh.

Trong buổi sáng ngày 8/6, tại Hội đồng thi Trường THPT Lê Viết Thuật có một thí sinh bị đình chỉ do vi phạm quy chế thi và một thí sinh không thể thi vì lý do sức khỏe.

Mỹ Hà - Thành Cường

TIN LIÊN QUAN

Mới nhất
x
Đề Toán khó, tính phân loại thí sinh cao
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO