Dickson lập hat-trick, SLNA lội ngược dòng ngoạn mục

12/08/2012 21:17

(Baonghean.vn) Chiều nay 12/8, chơi trên sân nhà và bị dẫn bàn trước, nhưng một lần nữa đội bóng xứ Nghệ vẫn giành chiến thắng nhờ cú hat-trick của tiền đạo Dickson.

Trước khi bước vào trận đấu này, hai đội SLNA và V.Ninh Bình đã hết cơ hội lọt vào top 3 của mùa giải năm nay. Tuy nhiên, với các cầu thủ V.Ninh Bình một chiến thắng trước đối thủ SLNA là cách để họ kiếm thêm một khoản tiền thưởng cuối mùa từ “bầu” Trường. Còn thầy trò HLV Hữu Thắng lại cần một chiến thắng để nói lời tạm biệt V.League 2012 trên sân Vinh với người hâm mộ quê nhà.



Với vai trò là đội trưởng, Trọng Hoàng chơi khá xông xáo

Những phút đầu trận, V.Ninh Bình là đội nhập cuộc tốt hơn. Phút 18, sau một pha tấn công chớp nhoáng, Danh Ngọc đã có bàn mở tỉ số cho đội bóng đến từ Cố đô. Gần suốt cả hiệp 1, các cầu thủ chủ nhà vẫn tỏ ra khá bế tắc trong việc triển khai các đường lên bóng. Abass, Trọng Hoàng, Hector tuy rất nỗ lực những lại tỏ ra thiếu sắc sảo và chuẩn xác trong những pha phối hợp. Sự vắng mặt của trung vệ Huy Hoàng cộng với việc Thierry mới vào sân được ít phút đã bị chấn thương khiến cho hàng thủ SLNA trận này chơi khá chuệch choạc.

Trước tình thế đó, phút cuối cùng hiệp 1, HLV trưởng Hữu Thắng buộc phải tung tiền đạo Dickson vào sân thay cho tiền vệ Hector. Ngay lập tức sự thay đổi người này đã có hiệu quả. Chỉ một phút sau, tiền đạo “gà son” này đã có pha đua tốc độ và ghi bàn gỡ hoà cho SLNA 1-1.



Thủ thành Quang Huy bất lực nhìn Dickson “làm xiếc”

Bước vào hiệp 2, thế trận diễn ra khá cân bằng, trong một tình huống tấn công không mấy nguy hiểm, phút 53, tiền đạo Gustavo đã có bàn nâng tỉ số lên 2-1 cho V.Ninh Bình. Phút 60, sau pha vào bóng nguy hiểm, Gustavo đã bị nhận thẻ đỏ trực tiếp và buộc phải rời sân. Chơi hơn người và không muốn đánh mất đi hình ảnh của đương kim vô địch, HLV Hữu Thắng đã ra tận đường biên thúc dục các học trò vùng lên tấn công để tìm kiếm bàn thắng. Cùng với sự cổ vũ cuồng nhiệt của các khán giả trung thành trên khán đài, liên tiếp ở các phút 71 và 78 Dickson rồi Abass thay nhau ghi bàn giúp SLNA lật ngược tình thế. Tưởng chừng như với thế trận này, các cầu thủ xứ Nghệ sẽ “làm gỏi” V.Ninh Bình. Thế nhưng, một lần nữa sự sơ hở ở hàng thủ khiến cho SLNA phải trả giá với bàn gỡ hoà 3-3 của tiền đạo Baptise John ở phút 82.

Trong lúc khán giả xứ Nghệ đang nghĩ đến một trận hoà thứ 15 của SLNA ở mùa giải này, thì phút 85, Dickson tiếp tục toả sáng với cú hat-trick ở trận đấu này và nâng tỉ số lên thành 4-3. Những phút còn lại của trận đấu, không muốn để vuột mất khoản tiền thưởng từ “bầu” Trường, các cầu thủ V.Ninh Bình tràn lên cả phần sân của SLNA. Thế nhưng, thầy trò HLV Nguyễn Văn Sỹ không thể ghi thêm được bàn thắng nào mà còn bị nhận thêm một bàn thua. Ở phút bù giờ thứ nhất của trận đấu, sau pha phản công nhanh, tiền vệ Hồng Việt thoát xuống ghi bàn ấn định tỉ số 5-3 cho đội bóng xứ Nghệ.



Các cầu thủ SLNA ăn mừng cú hattrick của Dickson



Những CĐV nhiệt tình của SLNA phấn khích trước cú lội ngược dòng ngoạn mục của đội nhà.

Với chiến thắng này, SLNA đã có 41 điểm sau 25 vòng đấu và gần như chắc chắn hoàn thành mục tiêu lọt vào top 5 như đã hứa nhà tài trợ khi V.League 2012 chỉ còn một trận đấu nữa là hạ màn.

Nhưng điều làm khán giả không hài lòng ở trận đấu này là tuy tốc độ và chất lượng chuyên môn trận đấu không cao, nhưng cầu thủ hai đội đã có nhiều pha vào bóng quyết liệt trên mức cần thiết buộc trọng tài Phùng Đình Dũng phải rút ra 6 thẻ vàng cho SLNA (trong đó tiền vệ Hồng Việt phải nhận thẻ vàng thứ 2 sau pha lấy áo bịt mặt ăn mừng bàn thắng) và 3 thẻ vàng cùng 1 thẻ đỏ trực tiếp cho V.Ninh Bình.


Đức Dũng

Mới nhất
x
Dickson lập hat-trick, SLNA lội ngược dòng ngoạn mục
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO