Diễn Châu: Hơn 3,3 ha tôm nuôi bị bệnh

20/07/2015 21:50

(Baonghean.vn) - Hiện nay, hơn 3,3 ha tôm nuôi trên địa bàn Diễn Châu đã xuất hiện bệnh. Một số đầm, tôm chết nhiều nên phải thu hoạch sớm.

1
2
Đầm tôm của ông Lê Văn Tiến ở xóm 10, xã Diễn Trung bị bệnh phải thu hoạch trước 1 tháng

Năm nay, Diễn Châu có hơn 130 ha nuôi tôm nước mặn nhưng đã có hơn 3,3 ha đang bị nhiễm các bệnh hội chứng hoại tử gan tụy cấp, đốm trắng, tập trung ở xã Diễn Trung (với hơn 2,8 ha), Diễn Vạn, Diễn Kỷ. Nguyên nhân là do điều kiện cơ sở hạ tầng vùng nuôi chưa đáp ứng yêu cầu kỹ thuật, một số hộ khi tôm bị bệnh không khai báo với cơ quan chức năng để xử lý dịch bệnh mà thải nước trực tiếp ra môi trường ngoài nên dịch bệnh phát tán và lây lan nhanh. Hiện nay, các cơ quan chức năng của huyện Diễn Châu đã trực tiếp cùng với các xã xuống tận đầm tôm hướng dẫn và hỗ trợ người nuôi tôm phòng trừ dịch bệnh.

3
Người dân dùng vôi bột để khử trùng khu vực xung quanh ao nuôi tôm

Trạm thú y Diễn Châu đã trực tiếp lấy mẫu phẩm để đưa đi xét nghiệm, cùng với đó là đã cấp 1 tấn hóa chất cho các xã để khử trùng môi trường ao nuôi bị bệnh và kênh cấp, thoát nước nhiễm bệnh; phát động nhân dân dùng vôi bột để khử trùng khu vực xung quanh ao nuôi nhằm hạn chế thấp nhất thiệt hại kinh tế cho người dân./.

Huy Đồng

Đài TT-TH Diễn Châu

Diễn Châu: Hơn 3,3 ha tôm nuôi bị bệnh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO