Quốc tế

Điện Kremlin nêu lý do dẫn tới sự điều chỉnh trong chính sách hạt nhân Nga

Lan Hạ 30/09/2024 10:15

Việc điều chỉnh các nguyên tắc cơ bản của chính sách nhà nước trong lĩnh vực răn đe hạt nhân trở nên cần thiết do căng thẳng leo thang dọc biên giới Nga và sự tham gia của các cường quốc hạt nhân vào cuộc xung đột Ukraine, Thư ký báo chí của Tổng thống Nga Dmitry Peskov cho biết trong cuộc phỏng vấn với nhà báo Pavel Zarubin.

“Rõ ràng là những yếu tố như diễn biến tình hình quốc tế, căng thẳng leo thang xung quanh biên giới của chúng ta, việc các cường quốc hạt nhân bắt đầu tham gia vào cuộc xung đột Ukraine, cơ sở hạ tầng quân sự của NATO tiến dần tới biên giới Nga, tất cả những điều này khiến cần phải thực hiện những điều chỉnh cần thiết đối với cả học thuyết hạt nhân và các nguyên tắc cơ bản của chính sách nhà nước trong lĩnh vực răn đe hạt nhân,” Peskov nhấn mạnh.

anh 1
Thủ đô Moskva, Nga. Ảnh: Getty

Tuy nhiên, ông Peskov lưu ý rằng, việc áp dụng trực tiếp học thuyết và thời điểm áp dụng sẽ là “đặc quyền của quân đội Nga”. “Đúng hơn, đây là đặc quyền của các chuyên gia của chúng ta, quân đội của chúng ta. Họ giám sát chặt chẽ loại vũ khí nào được sử dụng và cách chúng được sử dụng. Họ là những người ghi lại sự tham gia trực tiếp của các quốc gia thuộc tập thể phương Tây vào cuộc xung đột xung quanh Ukraine. Các chuyên gia của chúng ta sẽ luôn theo dõi sát sao việc này”, ông Peskov nói.

Theo ông Peskov, phiên bản cập nhật của học thuyết hạt nhân Nga đã được hoàn thiện và hiện đang trải qua các thủ tục cần thiết để trở thành luật.

Nga đã nhiều lần tuyên bố rằng, họ không muốn chiến tranh hạt nhân, nhưng sẽ sử dụng vũ khí như vậy trong trường hợp chủ quyền quốc gia của nước này bị đe dọa./.

Theo RT, Sputnik
Copy Link
Mới nhất
x
x
Điện Kremlin nêu lý do dẫn tới sự điều chỉnh trong chính sách hạt nhân Nga
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO