Thể thao

Đội bóng Công đoàn Nghệ An giành chức Vô địch vòng loại khu vực Nghệ An

Đức Anh 13/10/2024 20:45

Chiều 13/10, đội Công đoàn Nghệ An đã đánh bại đội Công đoàn Quảng Nam để lên ngôi Vô địch Giải bóng đá công nhân, viên chức Việt Nam 2024 vòng loại khu vực Nghệ An.

bna_2(2).jpg
Trận chung kết giữa đội Công đoàn Nghệ An và Công đoàn Quảng Nam. Ảnh: Đức Anh

Đây được xem là "chung kết trong mơ" của giải bởi cả 2 đội đã thể hiện sức mạnh ngay từ vòng đấu đầu tiên. Ở trận ra quân bảng B, Công đoàn Quảng Nam và Công đoàn Nghệ An mang đến trận cầu đẹp mắt với kết quả hòa 2-2.

Ở các trận sau đó, cả 2 đội đều chứng tỏ sức mạnh và tiến vào chung kết đầy thuyết phục. Công đoàn Nghệ An nắm lợi thế sân nhà, còn Công đoàn Quảng Nam sở hữu lối chơi phòng ngự phản công rất khoa học.

Đã hiểu rõ sức mạnh của nhau nên 2 đội chơi khá cầm chừng trong những phút đầu tiên, với các tình huống dứt điểm chủ yếu là từ xa.

Đột biến đã xuất hiện ở phút 22 khi cú sút chìm khó chịu của cầu thủ Công đoàn Nghệ An đưa bóng chạm tay hậu vệ phía Công đoàn Quảng Nam. "Còi vàng" V-League 2022 Nguyễn Đình Thái dứt khoát chỉ tay vào chấm phạt đền. Nguyễn Sỹ Khánh đã không bỏ lỡ cơ hội mở tỷ số cho đội nhà với một cú đá hiểm hóc.

Nhận bàn thua thiếu may mắn, Công đoàn Quảng Nam tràn lên tấn công và có bàn gỡ ngay phút cuối cùng của hiệp 1 nhờ một cú sút xa. Từ hành lang cánh trái, Nguyễn Văn Minh Tiến tung cú sút chìm khá hiểm hóc, bóng bay nhẹ nhưng quỹ đạo khó chịu khiến thủ môn phía Nghệ An chụp hụt, văng vào lưới trong sự ngỡ ngàng của đội chủ nhà.

Hai đội chơi hoàn toàn ngang sức cả trong hiệp 1 lẫn hiệp 2. Mỗi đội tạo ra một số tình huống đáng chú ý nhưng không có pha bóng nào thực sự uy hiếp thủ môn.

Kết quả là sau 60 phút bất phân thắng bại, Công đoàn Nghệ An và Công đoàn Quảng Nam dắt tay nhau vào loạt sút luân lưu.

bna_1.jpg
Ban tổ chức vinh danh chức vô địch cho đội Công đoàn Nghệ An. Ảnh: Đức Anh

Phía Công đoàn Nghệ An đưa ra sự thay đổi chiến thuật, khi thủ môn dự bị Nguyễn Đình Văn vào sân thay người đúng phút cuối cùng để bắt luân lưu. Và thủ môn này đã cản phá thành công quả luân lưu đầu tiên của phía Công đoàn Quảng Nam. Đến quả thứ 4, anh một lần nữa tỏa sáng.

Trong khi đó, các đồng đội của Nguyễn Đình Văn đã sút thành công 4/5 quả luân lưu. Và chừng đó là đủ để đội bóng Công đoàn Nghệ An giành chiến thắng 4-2 để lên ngôi vô địch.

Mới nhất
x
Đội bóng Công đoàn Nghệ An giành chức Vô địch vòng loại khu vực Nghệ An
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO