Đội Nhi đồng Kỳ Sơn: Quyết tâm vào vòng chung kết

27/05/2011 09:55

Nhng ngày cui tháng Năm, v vi th trn min sơn cước Mường Xén, chiu nàocũng thy rt đông người dân, già tr ln bé t tp xung quanh sân nh trước Trung tâm VHTT huyn K Sơn. Nơi đó, các cu th "nhí" ca đội tuyn nhi đồng K Sơn đang quyết lit tp luyn, chun b cho các vòng tranh tài ti gii bóng đá TN-NĐ Cúp Báo Ngh An ln th XV.

"Năm nay, K Sơn quyết tâm đưa đội NĐ vào thng vòng chung kết". Đó là tâm s ca ông Vy Văn Bích, Giám đốc Trung tâm VHTT huyn và cũng là ca HLV Nguyn Hu Liu. Đểđạt được mc tiêu này, toàn b cán b Trung tâm cũng như nhng "nhân tài sân c" đã tp trung thi đấu, tp luyn nghiêm túc tđầu tháng Năm.


HLV Nguyn Hu Liu và 4 cu th va đá bóng hay, va hc gii ca đội.


Ngay khi nhn được kế hoch trin khai t S VH-TT-DL, Trung tâm đã c cán b trc tiếp làm vic vi các trường trên địa bàn, tìm hiu và tuyn la nhng nhân t có tim năng đang "dùi mài kinh s" trong các lp. Phi hp cùng các trường lên lch tp cho các em. Và điu quan trng là các "chiến mã nh" kia đến vi sân tp bng tt c háo hc và nhit tình ca la tui nhi đồng.

Mi chiu, nhìn cnh tan hc, các em tp trung ngay trong Trung tâm, hi h nhn đồ tp và cùng ùa ra sân như mt đàn chim nh vi tt c rng ngi trong ánh mt, ai cũng cm thy vui lây. Người dân th trn cũng chính là cđộng viên thường xuyên và vô tư nht ca các em.

Ông Lương Khi Thành, năm nay trên 60 tui, nhà K2 th trn, nói vi chúng tôi :"Chiu mô, tui cũng ra coi bn hn đá, thy vui lm! Vì bn hn đá hn nhiên và thoi mái ! Mà cũng không phi là đá loc choc mô, có k thut, bài bn hn hoi!".


Mt pha bóng không kém phn quyết lit trên sân xi măng
Nhà văn hóa K Sơn.

L ra, K Sơn rt mun đưa c 2 đội đi. Nhưng rào cn v sân bãi tp luyn là mt khó khăn, th nhì, kinh phí vn là vn đề muôn tha. Mc du, Trung tâm đã rt c gng khi bi dưỡng mi cháu 60.000 đồng/ngày tp (kinh phí trích t ngun Ngân sách Nhà nước và t ngun hot động s nghip th thao, nhưng cũng ch như mui b b.


Mùa gii này, K Sơn đang đặt k vng vào độ càn lướt ca Moong Thái Hoàng, li đá k thut, có hiu qu ca Nguyn Công Thnh và nhiu bt ng khác ca các thành viên trong đội. Không chđơn thun là nhng chân sút hay ca huyn, các bn cũng là nhng "đối th" khá nng ký trong chuyn hc hành vi Vy Trn Thái Sơn (4 năm liên tc là hc sinh tiên tiến xut sc, Nguyn Công Thnh, Trn Viết Cường, Lê Quý Đôn đều 3 năm liên tc tiên tiến xut sc ca Trường tiu hc TT Mường Xén)


Là nhng đại din cho huyn xa nht min Tây x Ngh, các cu th K Sơn s giành cho người hâm m nhng bt ng nào, chúng ta hãy cùng hi hp đón đợi tiếng còi khai cuc ct lên.


Trần Hải

Đội Nhi đồng Kỳ Sơn: Quyết tâm vào vòng chung kết
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO