Thể thao

Đội tuyển Việt Nam có thể đá giao hữu với Nga trước AFF Cup 2024; Southgate từ chức huấn luyện viên tuyển Anh sau thất bại ở chung kết EURO

Thanh Thủy 17/07/2024 06:23

Southgate từ chức huấn luyện viên tuyển Anh sau thất bại ở chung kết EURO; Đội tuyển Việt Nam có thể đá giao hữu với Nga trước AFF Cup 2024; Huấn luyện viên Trần Minh Chiến chia tay đội tuyển U16 Việt Nam... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

Southgate từ chức huấn luyện viên tuyển Anh sau thất bại ở chung kết EURO 2024

Ngày 16/7, huấn luyện viên Southgate đã tuyên bố rời băng ghế huấn luyện ở đội tuyển Anh sau thất bại ở trận chung kết EURO 2024 vừa qua.

Anh đã để thua 1-2 trước Tây Ban Nha trong trận đấu tại Berlin hồi đầu tuần - thất bại thứ 2 liên tiếp của Tam sư trong trận tranh chức vô địch giải đấu cấp châu lục.

souhtgate-01-1721127691741894411180.jpg
HLV Southgate đã chia tay ĐT Anh.

Sau trận đấu, chiến lược gia 53 tuổi người Anh đã nói rằng ông sẽ thảo luận về tương lai của mình ở đội tuyển quốc gia với những người có trách nhiệm.

“Là một người Anh, việc được chơi cho đội tuyển Anh và dẫn dắt đội tuyển quốc gia là vinh dự trong đời tôi. Điều đó rất có ý nghĩa đối với tôi và tôi đã cống hiến hết mình. Nhưng đã đến lúc phải thay đổi và bắt đầu một chương mới. Trận chung kết ở Berlin với Tây Ban Nha là trận đấu cuối cùng của tôi trên cương vị huấn luyện viên đội tuyển Anh”, Southgate cho biết trong một tuyên bố.

"Tôi đã có vinh dự được dẫn dắt nhiều cầu thủ trong 102 trận đấu. Mỗi người trong số họ đều tự hào khi mang trên mình chiếc áo đấu của đội tuyển quốc gia và họ đã cống hiến cho đất nước của mình về nhiều mặt", ông cho biết thêm.

Mbappe ra mắt Real Madrid, được trao áo số 9

Kylian Mbappe chính thức ra mắt Real Madrid trong buổi lễ được tổ chức tại Bernabeu với 85.000 người tham dự chiều 16/7.

Lễ ra mắt của siêu sao người Pháp bắt đầu lúc 12h giờ Madrid, tức 17h giờ Hà Nội. Sự kiện diễn ra chỉ hai ngày sau chung kết EURO 2024 và sáu ngày khi Mbappe cùng Pháp thua Tây Ban Nha 1-2 ở bán kết.

mbappe-1291.jpg
Kylian Mbappe cùng Chủ tịch Florentino Perez công bố số áo chính thức ở Real Madrid.

Mbappe sẽ hưởng lương 16,28 triệu USD mỗi năm tại Bernabeu, cùng khoản thưởng 162,8 triệu USD tùy thành tích và mức độ cống hiến.

Chủ tịch Perez đã đưa tân binh Mbappe đi tham quan phòng truyền thống với 15 chức vô địch Champions League. Ông cũng tặng cho tân binh một đồng hồ và một bản sao sân Bernabeu.

Mbappe dự kiến sẽ cùng Real Madrid du đấu ở Mỹ, lần lượt gặp AC Milan ngày 31/7, Barcelona ngày 3/8 và Chelsea ngày 6/8.

Trận chính thức đầu tiên của Mbappe trong màu áo Real Madrid là Siêu cup châu Âu gặp nhà vô địch Europa League Atalanta, tổ chức tại Ba Lan vào ngày 14/8.

Đội tuyển Việt Nam có thể đá giao hữu với Nga trước AFF Cup 2024

Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) dự kiến tổ chức giải tam hùng với sự góp mặt của đội tuyển Việt Nam, Thái Lan và Nga (hoặc Panama).

Trước đó, VFF đàm phán với Liên đoàn bóng đá Thái Lan để tổ chức thi đấu giao hữu ở Việt Nam. VFF chưa công bố chính thức nhưng báo chí Thái Lan khẳng định đôi bên đã chốt lịch thi đấu vào tháng 9, bởi tháng 10 Thái Lan sẽ thi đấu King's Cup với Syria, Tajikistan và Philippines.

anh 2
Đội tuyển Việt Nam có nhiều trận giao hữu trước thềm AFF Cup 2024. Ảnh: Hải Hoàng

Nếu dự định trên trở thành sự thật, đội tuyển Việt Nam sẽ có cơ hội cọ xát với những đội bóng rất chất lượng. Đội tuyển Thái Lan luôn được coi là "kỳ phùng địch thủ" ở khu vực Đông Nam Á. Lần gần nhất hai đội chạm trán là ở chung kết AFF Cup 2022. Đội tuyển xứ sở chùa vàng thắng chung cuộc sau hai lượt để giành chức vô địch.

Đội tuyển Việt Nam chưa từng gặp Nga hay Panama trong quá khứ. Panama xếp hạng 43 thế giới, vừa tham dự Copa America 2024.

Nga đứng thứ 33 trên bảng xếp hạng FIFA. Họ bị cấm thi đấu ở các giải của UEFA do vấn đề chính trị. Thời gian qua, Nga thi đấu giao hữu để duy trì cảm giác cho các cầu thủ.

Bên cạnh lịch giao hữu tháng 9, đội tuyển Việt Nam cũng thi đấu ở đợt FIFA Days tháng 10. HLV Kim Sang-sik và học trò sẽ thi đấu giải 3 đội tại Việt Nam. Liên đoàn bóng đá Ấn Độ xác nhận thông tin này khi cho biết giải đấu gồm Việt Nam, Ấn Độ và Lebanon.

Đây là bước chuẩn bị kỹ lưỡng và chu đáo của đội tuyển Việt Nam trước khi AFF Cup 2024 diễn ra. HLV Kim Sang-sik cần nhiều trận đấu chất lượng để thử nghiệm đội hình, chiến thuật cho đội tuyển.

Huấn luyện viên Trần Minh Chiến chia tay đội tuyển U16 Việt Nam

Kết thúc giải U16 Đông Nam Á 2024, huấn luyện viên Trần Minh Chiến bất ngờ chia tay U16 Việt Nam.

Huấn luyện viên Trần Minh Chiến cho biết, ông nhận trách nhiệm về thất bại của đội tuyển U16 Việt Nam tại giải U16 Đông Nam Á vừa qua và sẽ không tiếp tục gắn bó cùng với đội tuyển.

Ngoài ra, ông Trần Minh Chiến cũng không tiếp tục đảm nhiệm vị trí Giám đốc kỹ thuật ở câu lạc bộ Kon Tum và nhiều khả năng sẽ cập bến ở một đội bóng mới trong thời gian tới.

hlv-tran-minh-chien-1094.jpg
HLV Trần Minh Chiến chia tay U16 Việt Nam.

Điều này đồng nghĩa với việc Liên đoàn bóng đá Việt Nam sẽ cần tìm một huấn luyện viên trưởng mới cho U17 Việt Nam trước khi bước vào đợt hội quân đầu tháng 8 sau khi vòng chung kết U17 Quốc gia – Cup Thái Sơn Nam 2024 kết thúc nhằm chuẩn bị cho giải tứ hùng ở Trung Quốc và đợt tập huấn tại Nhật Bản, chuẩn bị cho vòng loại U17 châu Á.

Theo thông tin, U17 Việt Nam được đăng cai làm chủ nhà bảng I Vòng loại U17 châu Á 2025 gặp Yeman, Kyrgyz Republic và Myanmar.

Vòng loại bảng I sẽ diễn ra từ 23 tới ngày 27/10/2024 trên sân vận động Việt Trì. Theo điều lệ giải, 10 đội đứng đầu mỗi bảng cùng 5 đội nhì bảng có thành tích tốt nhất sẽ góp mặt tại vòng chung kết.

Theo vtcnews.vn/nhandan.vn
https://vtcnews.vn/doi-tuyen-viet-nam-co-the-da-giao-huu-voi-nga-truoc-aff-cup-2024-ar883634.html
Copy Link
https://vtcnews.vn/doi-tuyen-viet-nam-co-the-da-giao-huu-voi-nga-truoc-aff-cup-2024-ar883634.html
Mới nhất
x
x
Đội tuyển Việt Nam có thể đá giao hữu với Nga trước AFF Cup 2024; Southgate từ chức huấn luyện viên tuyển Anh sau thất bại ở chung kết EURO
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO