Đồng hương Nghệ An ở nước ngoài quyên góp ủng hộ người dân vùng lũ miền Trung

(Baonghean.vn) - Nhằm chia sẻ khó khăn với người dân các tỉnh miền Trung bị ảnh hưởng của trận lũ lịch sử, đồng hương Nghệ An đang sinh sống, học tập và làm việc ở các nước trên thế giới đã chung tay quyên góp hướng về miền Trung yêu thương.
Dịp này, cùng với người dân trong nước, người Việt Nam ở nước ngoài, trong đó có đồng hương Nghệ An đã triển khai các hoạt động từ thiện, vận động quyên góp để giúp đỡ người dân các tỉnh bị ngập lụt ở miền Trung.
Hội đồng hương Nghệ An tại Đài Loan ra quân quyên góp hướng về đồng bào miền Trung. Ảnh: Văn Trường.
Hội đồng hương Nghệ An tại Đài Loan ra quân quyên góp hướng về đồng bào miền Trung. Ảnh: Văn Trường.

Tại Đài Loan, trước lũ lụt ở miền Trung, đồng hương Nghệ An đã nhanh chóng viết tâm thư kêu gọi “Hướng về khúc ruột miền Trung”. Sáng ngày 24/10, Hội đồng hương Nghệ An đã huy động anh chị em đồng loạt xuống đường, quyên góp tại các nhà ga lớn như TaoYuan, Taichung, Tainan, nhằm vận động vật chất để giúp đỡ đồng bào miền Trung.

Sau 2 ngày, các nhóm thiện nguyện của Hội đồng hương Nghệ An trên các vùng miền của Đài Loan đã quyên góp được hơn 30 vạn đài tệ, tương đương hơn 250 triệu VNĐ, trong đó khu vực Đài Bắc quyên góp được gần 18 vạn đài tệ.

Hoạt động quyên góp vì đồng bào miền Trung của đồng hương Nghệ An đã được người Nghệ, người Việt Nam ở Đài Loan nhiệt tình ủng hộ. Ảnh: Văn Trường
Hoạt động quyên góp vì đồng bào miền Trung của đồng hương Nghệ An đã được người Nghệ, người Việt Nam ở Đài Loan nhiệt tình ủng hộ. Ảnh: Văn Trường

Ngoài ra, một số nhóm anh em đồng hương khác cũng tổ chức quyên góp tự phát để ủng hộ người dân miền Trung. Anh Trần Văn Thành (29 tuổi) quê huyện Nam Đàn chia sẻ: "Trước thiên tai lũ lụt ở miền Trung, nơi xứ người, anh em đồng hương tham gia hoạt động từ thiện để gửi gắm tình cảm và chia sẻ phần nào khó khăn với bà con vùng lũ".  

 Được biết, sau khi tổng kết hoạt động quyên góp, Hội đồng hương Nghệ An sẽ  khảo sát thực tế các tỉnh miền Trung bị lũ lụt vừa qua và tiến hành trao quà giúp đỡ cho một số địa phương, một số gia đình có hoàn cảnh khó khăn.

Đồng hương Nghệ An tại Hàn Quốc tham gia hoạt động quyên góp cùng cộng đồng người Việt Nam hướng về miền Trung. Ảnh: Mạnh Hùng
Đồng hương Nghệ An tại Hàn Quốc tham gia hoạt động quyên góp cùng cộng đồng người Việt Nam hướng về miền Trung. Ảnh: Mạnh Hùng

Tại Hàn Quốc, hưởng ứng lời kêu gọi cộng đồng người Việt Nam tại thành phố Hwaseong hướng về miền Trung thân yêu, đồng hương người Nghệ An đang sinh sống học tập và lao động ở đây đã tích cực tham gia đóng góp vật chất, ủng hộ quỹ cộng đồng, đặc biệt là ở khu vực chợ Baran.

Ngày 25/10, đội bóng đồng hương xứ Nghệ Korea Fc còn tham gia giải bóng đá “tứ hùng” nhằm gây quỹ từ thiện giúp đỡ đồng bào miền Trung. Các hoạt động đã quyên góp được 5 300 000 Won tương đương 106 triệu VNĐ để giúp đỡ người dân vùng lũ.

Đồng hương Nghệ An tại Hàn Quốc hăng hái tham gia hoạt động từ thiện . Ảnh: Mạnh Hùng
Đồng hương Nghệ An tại Hàn Quốc hăng hái tham gia hoạt động từ thiện .  Ảnh: Mạnh Hùng
Ở Ukraina, công tác phòng chống dịch  Covid-19 đang là vấn đề rất cấp bách và quan trọng, vì số lượng bệnh nhân trong cộng đồng đã tăng cao và mức độ lây nhiễm chóng mặt. Tuy nhiên với tấm lòng hướng về đồng bào bị lũ lụt ở trong nước, cộng đồng người Việt Nam, đồng hương Nghệ An tại đây đã phát động chương trình quyên góp, nhằm chung tay cùng cả nước chia sẻ khó khăn với người dân miền Trung.

Tại Liên bang Nga, Hội đồng hương Nghệ An cùng nhóm thiện nguyện Hỗ trợ cộng đồng đã phát động phong trào tương thân tương ái, hướng về miền Trung thân yêu. Chương trình từ thiện này được chia làm 2 giai đoạn, trước mắt nhằm hỗ trợ bà con vùng lũ lụt khắc phục những khó khăn thiếu thốn, sau đó sẽ khảo sát, hỗ trợ nguồn giống cây, con; phối hợp cùng địa phương và các nhà hảo tâm chung tay xây dựng lại nhà cửa cho các gia đình bị lũ cuốn, sạt lở vùi lấp, nhằm khôi phục kinh tế và ổn định đời sống của người dân.

Đội bóng Xứ Nghệ Korea Fc tại Hàn Quốc tham gia giải bóng từ thiện hướng về miền Trung. Ảnh: Mạnh Hùng
Đội bóng Xứ Nghệ Korea Fc  tại Hàn Quốc tham gia giải bóng từ thiện hướng về miền Trung. Ảnh: Mạnh Hùng
Xuất phát từ truyền thống đoàn kết, nhân ái của dân tộc “Một con ngựa đau, cả tàu bỏ cỏ”, khơi dậy thiện tâm trong mỗi người Việt Nam, người Nghệ An xa quê, tình cảm hướng về miền Trung ruột thịt với những nghĩa cử cao đẹp.
Không chỉ ở Đài Loan, Hàn Quốc, Ukraina, Nga mà ở các quốc gia và lãnh thổ khác trên thế giới, đồng hương Nghệ An cũng đang phát động phong trào quyên góp, chung tay giúp đỡ người dân bị lũ lụt tại miền Trung. Những hoạt động này có ý nghĩa thiết thực trong việc chia sẻ, động viên, tiếp thêm động lực để bà con vùng lũ khắc phục khó khăn, vươn lên trong thiên tai, hoạn nạn.

tin mới

Đường hoa trên dốc Kẻ Lè ở Quỳ Châu

Đường hoa trên dốc Kẻ Lè ở Quỳ Châu

(Baonghean.vn) - Quốc Lộ 48A như dải lụa mềm vắt qua thị trấn Tân Lạc, huyện miền núi Quỳ Châu có hai con dốc khá nổi tiếng là Kẻ Lè và Bù Bài. Để tạo mỹ quan cho cửa ngõ thị trấn Tân Lạc, huyện Quỳ Châu từ đầu năm nay đã tổ chức thành công đường hoa trên dốc Kẻ Lè.

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

(Baonghean.vn) - Lễ hội Môn Sơn - Lục Dạ là một trong những lễ hội độc đáo và mang đậm bản sắc văn hóa của người dân tộc Thái ở huyện Con Cuông. Bên cạnh cảnh đẹp thiên nhiên, Môn Sơn còn níu chân du khách bởi bản sắc văn hóa độc đáo của người dân nơi đây.

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

(Baonghean.vn) - Cứ mỗi độ tháng 4 về, những bông cúc biển lại tỏa sắc rực rỡ. Vẻ đẹp riêng của loại hoa được xem là biểu tượng du lịch Cửa Lò khiến cho các thiếu nữ không thể bỏ lỡ với mong muốn lưu lại những tấm hình làm kỷ niệm.

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

(Baonghean.vn) - Ngày 15/4, tại thành phố Hạ Long, Hội đồng Lý luận phê bình văn học, nghệ thuật Trung ương phối hợp với tỉnh Quảng Ninh khai mạc lớp bồi dưỡng “Văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam: Vai trò của sáng tạo, lý luận, phê bình và quảng bá”.

Bệnh tan máu bẩm sinh

Sàng lọc, phòng ngừa bệnh tan máu bẩm sinh

(Baonghean.vn) - Bệnh tan máu bẩm sinh (Thalassemia) là bệnh di truyền và ảnh hưởng lâu dài đến sức khỏe của người bệnh và cả chất lượng dân số. Tại Nghệ An, dù đã được tuyên truyền thường xuyên nhưng số người mắc bệnh vẫn còn khá cao, nhất là ở các huyện miền núi.