Dư âm Man United (2-0) Fulham: Bóng dáng nhà vô địch!

10/04/2011 15:18

Không thể cản bước Man United. Tất cả những ai chứng kiến màn trình diễn của Quỷ đỏ tại Nhà hát đêm qua hay ở cả những trận đấu gần đây đều phải thừa nhận điều đó. Man United đang cho thấy hình ảnh, sức mạnh của một nhà vô địch thực thụ. Họ hủy diệt tẩt cả các rào cản trên con đường đến với ngôi Vương của mình.

Cuộc dạo chơi dưới nắng

Đó là cách nhìn nhận của tờ Daily Mail về chiến thắng của Man United. Trong cái nắng ấm áp của mùa xuân, đội bóng của Sir Alex Ferguson đã giành một trong những chiến thắng dễ dàng nhất của họ kể từ đầu mùa. Fulham đã có những sự chống trả nhưng nó thực sự quá yếu ớt trước sức mạnh hủy diệt của Quỷ đỏ.

Đội bóng của Mark Hughes đã bắt đầu khá tốt tại Old Trafford. Chỉ trong chưa đầy 10 phút đầu tiên, họ đã tạo ra tới 3 cơ hội thực sự đáng kể về phía khung thành của Kuszczak, đặc biệt là tình huống Bobby Zamora bắn lên trời sau một pha phá bóng không tốt của Paul Scholes. Tuy nhiên, sự khởi đầu ấn tượng đó cũng là tất cả những gì Fulham làm được tại Nhà hát của những giấc mơ, nơi họ đã gặp ác mộng trong cả 7 lần trước đó.

Chỉ mất một chút giật mình vì sự táo bạo của đội bóng đến từ London, Man United đã nhanh chóng ổn định lại tình hình và đưa trận đấu diễn ra theo đúng cách mà họ mong muốn. Bộ ba Scholes – Gibson – Anderson làm chủ hoàn toàn khu vực trung tuyến trong khi những pha đi bóng của Valencia và Nani ở hai bên cánh liên tục đặt hàng thủ Fulham vào tình trạng báo động.

Cũng chính từ một pha đột phá của tiền vệ người Bồ Đào Nha, MU đã có được bàn thắng mở tỷ số. Pha lập công thứ 21 của Berbatov ở mùa giải năm nay đã cho thấy sự nhuần nhuyễn trong lối chơi cũng như sự ăn ý giữa các cầu thủ Quỷ đỏ. Từ pha đi bóng của Nani, pha bật tường với Anderson sau đó là cú dứt điểm chéo góc lạnh lùng của Berbatov, tất cả đều hoàn hảo.

Sau khi có được bàn thắng mở tỷ số, Man United đã không gặp bất cứ khó khăn nào để nắm giữ thế trận, làm chủ hoàn toàn cuộc chơi. Bàn thắng nhân đôi cách biệt đến như một điều đương nhiên. Pha lập công của Valencia chính là sản phẩm của một đường phản công mang đúng thương hiệu của Quỷ đỏ: một cầu thủ thoát xuống bên biên nhận đường chuyền dài vượt tuyến từ sân nhà sau đó chuyền vào cho đồng đội bên trong dứt điểm. Ở trận tứ kết lượt đi Champions League trước Chelsea vừa qua, Rooney cũng đã ghi bàn từ một pha bóng tương tự.

Sẵn sàng đón Chelsea

Chiến thắng của Man United ngày hôm qua có thể gói gọn trong 2 từ hoàn hảo khi nó đảm bảo cả 2 yếu tố: 3 điểm và giữ sức cho các trụ cột.

Trong giai đoạn quyết định của mùa bóng, không ít người ngạc nhiên khi thấy HLV Alex Ferguson xoay vòng mạnh mẽ đến như vậy. Ngoài sự vắng mặt bất khả kháng của Rooney vì án treo giò, vẫn có tới 7 sự thay đổi trong đội hình Quỷ đỏ so với cuộc đối đầu với Chelsea vào giữa tuần. Vidic, Evra và Valencia chính là 3 cầu thủ duy nhất đá chính tại Stamford Bridge.

Dù đã có sự thay đổi rất lớn như vậy song cỗ máy chiến thắng của ngài Máy sấy tóc vẫn hoạt động hết sức trơn tru. Họ đã sớm kết thúc trận đấu ở ngay hiệp thi đấu đầu tiên và thong dong như đi dạo sau giờ nghỉ.

Khi mùa bóng bước vào giai đoạn nước rút cuối cùng, thể lực chính là một trong những yếu tố quan trọng nhất quyết định đến thành công của đội bóng. Chỉ cần nhìn vào cái cách Chelsea đã khó nhọc như thế nào với một lực lượng gần như mạnh nhất (mỗi đội trưởng Terry được nghỉ) để vượt qua Wigan cũng đã thấy được lợi thế rất lớn cho MU ở trận lượt về.

Từ FA Cup, Premier League, Champions League rồi lại đến Premier League, đi đến đâu Man United cũng gieo nỗi kinh hoàng cho đối thủ. Trận thắng 2-0 trước Fulham ngày hôm qua đã là chiến thắng thứ 6 liên tiếp của đội chủ sân Old Trafford. Khoảng cách giữa Quỷ đỏ và Arsenal lúc này đã được nâng lên thành 10 điểm, chức vô địch bóng đá Anh thứ 19 đã nằm trong tầm tay. Cú ăn ba lịch sử cũng đã ở rất gần.


Theo bongdaso

Mới nhất
x
Dư âm Man United (2-0) Fulham: Bóng dáng nhà vô địch!
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO