Đưa thương hiệu nhận diện của Nghệ An đến với bạn bè quốc tế
(Baonghean.vn) - Thảo luận về công tác thông tin đối ngoại, các đại biểu cho rằng, Nghệ An cần có định hướng chiến lược xây dựng thương hiệu nhận diện để quảng bá hình ảnh của tỉnh đến bạn bè quốc tế.
Chiều 17/7, dưới sự chủ trì của đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Xuân Sơn, Ban Chỉ đạo công tác Thông tin đối ngoại tỉnh tổ chức hội nghị sơ kết công tác thông tin đối ngoại 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2019. Ảnh: Thanh Lê |
Đa dạng, phong phú về hình thức
Báo cáo của Ban chỉ đạo Thông tin đối ngoại tỉnh đánh giá, trong 6 tháng đầu năm 2019, Ban Chỉ đạo công tác Thông tin đối ngoại tỉnh đã thực hiện tốt công tác thông tin đối ngoại theo chủ trương của Đảng và Nhà nước.
Trên cơ sở đó, các sở, ban, ngành liên quan và các địa phương căn cứ chức năng, nhiệm vụ đã chủ động xây dựng kế hoạch triển khai hoạt động thông tin đối ngoại bằng nhiều hình thức đa dạng, phong phú, cụ thể hóa thành các nội dung công tác phù hợp với tình hình thực tiễn, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo an ninh chính trị đất nước nói chung, tỉnh nói riêng.
Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Kha Văn Tám báo cáo kết quả công tác thông tin đối ngoại của tỉnh 6 tháng đầu năm 2019. Ảnh: Thanh Lê |
Nổi bật, Ban chỉ đạo đã tăng cường tuyên truyền, quảng bá hình ảnh đất nước, quê hương Nghệ An đến với bạn bè trong nước và thế giới; tuyên truyền kỷ niệm các ngày lễ lớn, những thành tựu phát triển kinh tế - xã hội của đất nước, của tỉnh; các hoạt động xúc tiến đầu tư, du lịch, thương mại,…
Cùng đó, tăng cường đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, luận điệu xuyên tạc của các thế lực thù địch, phản động; chỉ đạo việc nắm bắt, theo dõi, dự báo tình hình tư tưởng, dư luận xã hội; kịp thời định hướng dư luận tạo sự đồng thuận trong toàn xã hội tham gia thực hiện có hiệu quả các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về công tác đối ngoại.
Phó Tổng Biên tập Báo Nghệ An Trần Văn Hùng phát biểu tại hội nghị. Ảnh: Thanh Lê |
Làm tốt công tác tuyên truyền
Thảo luận tại hội nghị, ý kiến các đại biểu chỉ rõ tồn tại, hạn chế như hoạt động thông tin thông tin tuyên truyền và quảng bá du lịch chưa mạnh mẽ, liên tục, nhất là quảng bá du lịch sau các sự kiện; việc cung cấp thông tin tuyên truyền quảng bá du lịch Nghệ An đến các thị trường châu Âu, châu Mỹ.
Bên cạnh đó, các hoạt động tuyên truyền quảng bá chồng chéo giữa các ngành, chưa có “nhạc trưởng” để điều phối hoạt động thông tin đối ngoại. Việc nhận diện “thương hiệu” Nghệ An chưa rõ. Trong thời gian tới, Nghệ An cần có định hướng chiến lược xây dựng thương hiệu nhận diện để quảng bá hình ảnh của tỉnh đến bạn bè quốc tế.
Kết luận hội nghị, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Xuân Sơn đánh giá cao hiệu quả công tác Thông tin đối ngoại của các cấp, ngành, địa phương trong tỉnh.Du khách quốc tế tham quan các sản phẩm đặc sản của Nghệ An. Ảnh: Thanh Lê |
Định hướng công tác Thông tin đối ngoại trong thời gian tới, Phó Bí thư Tỉnh ủy đề nghị Ban chỉ đạo tập trung làm tốt làm tốt công tác tuyên truyền để cán bộ, đảng viên các cấp và các ngành và nhân dân hiểu, thực hiện tốt chủ trương, chính sách của Đảng.
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đề nghị Ban Chỉ đạo làm tốt công tác tuyên truyền phổ biến thành tựu về công tác đối ngoại của đất nước nói chung và tỉnh ta nói riêng; kết quả thu hút và môi trường đầu tư; về kết quả phát triển kinh tế xã hội; xây dựng bảo vệ tuyến biên giới, tuyên truyền biển đảo; tuyên truyền mối quan hệ hữu nghị, hợp tác với các nước.
Bên cạnh đó, tham gia đấu tranh chống âm mưu diễn biến hòa bình, các luận điệu xuyên tạc của các thế lực thù địch; tiếp tục bồi dưỡng đội ngũ làm công tác thông tin đối ngoại; phát huy vai trò các cơ quan thông tin đại chúng làm tốt công tác thông tin đối ngoại; góp phần đưa Nghệ An hội nhập trên trường quốc tế, thúc đẩy sự phát triển chung của tỉnh.