Thể thao

EURO 2024: Đội tuyển đầu tiên bị loại khỏi EURO; VAR gây phẫn nộ khi tước bàn thắng của Hà Lan

Thanh Nga 22/06/2024 07:22

Ba Lan bị loại từ vòng bảng EURO dù chưa đấu lượt trận cuối; Các cựu danh thủ đồng loạt chỉ trích trọng tài Taylor vì tước bàn thắng của Hà Lan. Đó là những thông tin nổi bật về EURO 2024 trong khuôn khổ vòng loại ngày 21/6 và rạng sáng 22/6.

Đội tuyển đầu tiên bị loại khỏi EURO

Ba Lan bị loại từ vòng bảng EURO dù chưa đấu lượt trận cuối.

Ba Lan đứng bét bảng với 0 điểm sau 2 trận thua Hà Lan và Áo. Ở lượt cuối, dù Robert Lewandowski cùng đồng đội có thắng được Pháp, đồng thời Áo thua Hà Lan, Ba Lan vẫn sẽ đứng cuối bảng do kém Áo về thành tích đối đầu.

ba-lan-ao-euro-2024-3-6173-1718995276-7889.png
Ba Lan đứng bét bảng với 0 điểm sau 2 trận thua.

Ba Lan có màn trình diễn tệ hại tại giải vô địch châu Âu năm nay. Ngay trước thềm giải đấu, "Đại bàng trắng" đón tin dữ khi tiền đạo chủ lực Robert Lewandowski dính chấn thương trong một trận giao hữu.

Tiền đạo đang khoác áo Barca vẫn cùng đội tuyển quê nhà đến Đức nhưng chỉ ngồi dự bị. Trong trận gặp Áo, Lewy vào sân khi tỷ số là 1-1. Anh không thể tỏa sáng, trong khi Ba Lan thủng lưới thêm 2 lần và chấp nhận thất bại 1-3.

Trận cầu thủ tục gặp Pháp vào ngày 25/6 có thể là lần cuối cùng, CĐV được chứng kiến Lewandowski thi đấu tại một kỳ EURO. Ở giải đấu tiếp theo, chân sút này đã 38 tuổi.

VAR gây phẫn nộ khi tước bàn thắng của Hà Lan

Các cựu danh thủ đồng loạt chỉ trích trọng tài Taylor vì tước bàn thắng của Hà Lan trong trận hòa 0-0 trước Pháp vào rạng sáng 22/6.

edit-ha-lan-phap-1718955405059533029450.jpeg
Hà Lan chia điểm với Pháp.

Phút 69 trận Hà Lan gặp Pháp, tỷ số đang là 0-0, Memphis Depay xoay người dứt điểm nhưng không thắng được Mike Maignan. Xavi Simons có mặt đúng lúc để đá bồi tung lưới Pháp. Khi cầu thủ Hà Lan còn đang ăn mừng cuồng nhiệt, trọng tài biên căng cờ báo lỗi.

VAR mất rất nhiều thời gian để kiểm tra tình huống và quyết định không công nhận bàn thắng. Denzel Dumfries, cầu thủ của Hà Lan bị xác định đã tham gia tình huống tấn công, khi đang việt vị.

Ông Taylor xác định vị trí đứng của hậu vệ phải của Hà Lan làm cản trở pha đổ người của thủ môn bên phía tuyển Pháp. Tuy nhiên, video làm chậm cho thấy Maignan đã bó tay trước cú sút căng của Simons.

Quyết định của tổ trọng tài do ông Anthony Taylor chịu trách nhiệm vấp phải nhiều ý kiến phản đối. Trên mạng xã hội, cổ động viên cho rằng, ông Taylor và trọng tài video Stuart Attwell đã quá nặng tay khi từ chối bàn thắng của Hà Lan, thậm chí gọi Attwell là "trọng tài tệ nhất lịch sử".

Theo znews.vn & baotintuc.vn
https://znews.vn/var-gay-phan-no-khi-tuoc-ban-thang-cua-ha-lan-post1482376.html
Copy Link
https://znews.vn/var-gay-phan-no-khi-tuoc-ban-thang-cua-ha-lan-post1482376.html
EURO 2024: Đội tuyển đầu tiên bị loại khỏi EURO; VAR gây phẫn nộ khi tước bàn thắng của Hà Lan
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO