Filip Nguyễn chờ phép màu để được khoác áo đội tuyển Việt Nam; FIFA chi nửa triệu USD hỗ trợ VFF

Thanh Hiền ((Tổng hợp từ Bongdaplus.vn/vov.vn))

Theo dõi Báo Nghệ An trên Google News
(Baonghean.vn) - Klopp muốn đưa Mbappe về Liverpool; Filip Nguyễn: "Tôi chờ phép màu để được khoác áo đội tuyển Việt Nam"; Văn Thanh tham vọng xuất ngoại như Văn Hậu, Công Phượng; Nửa triệu USD FIFA hỗ trợ VFF và các thành viên... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.
Văn Thanh tham vọng xuất ngoại như Văn Hậu, Công Phượng
Hậu vệ của HAGL bày tỏ tham vọng được ra nước ngoài thi đấu trong tương lai để nâng cao trình độ bản thân, phát triển sự nghiệp.
Văn Thanh được đánh giá là một trong những hậu vệ hàng đầu của Việt Nam. Ngoài sự đa năng, có nền tảng thể lực và sức bền tuyệt vời để lên công về thủ, cầu thủ gốc Hải Dương cũng duy trì được phong độ ổn định suốt thời gian dài. Ngay từ thời điểm năm 2017, đã có vài CLB tầm trung ở châu Âu quan tâm đến ngôi sao của HAGL. Cụ thể, CLB FK Volvodina của Serbia đã gửi văn bản tới phía HAGL đề nghị chuyển nhượng hậu vệ biên 24 tuổi người Hải Dương.
Văn Thanh
Văn Thanh.
“Được thử sức ở nền bóng đá cao hơn V.League là rất tốt cho sự phát triển của cá nhân tôi cũng như bóng đá Việt Nam. Trước đó, những người đi trước như Công Phượng, Xuân Trường, Tuấn Anh… từng xuất ngoại không thành công. Nhưng nếu được đi ra nước ngoài, tôi cũng muốn thử sức ở những nền bóng đá phát triển. Nếu được chọn thì Nhật Bản và Hàn Quốc là 2 nền bóng đá hàng đầu châu Á. Tôi muốn được thử sức tại đây”, Văn Thanh bày tỏ.
Klopp dùng chiêu lạ để thuyết phục Mbappe về Liverpool
Dù mới 21 tuổi nhưng Mbappe đã vươn tới đẳng cấp của một trong những cầu thủ hàng đầu thế giới. Hiện đang có rất nhiều ông lớn thuyết phục tiền đạo này đổi màu áo. Những CLB đang theo đuổi Mbappe có thể kể ra gồm Real Madrid, Barcelona, Juventus hay Liverpool.
Theo Le10 Sport, để cạnh tranh với các đối thủ, HLV Juergen Klopp đã dùng đến chiêu bài cực dị. Theo đó, ông đã liên hệ trực tiếp với cha của Mbappe, ông Wilfried, để bàn bạc về một thương vụ bom tấn. 
Klopp muốn đưa Mbappe về Liverpool.
Klopp muốn đưa Mbappe về Liverpool.
Bản thân Mbappe vẫn chưa lên tiếng về sự quan tâm của Liverpool đối với mình. Nhưng trước đó, anh đã có những chia sẻ rất đáng chú ý về Klopp và Lữ đoàn đỏ.
"Những gì mà Liverpool đang thể hiện thật tuyệt vời", Mbappe nói với BBC. "Họ giống như một cỗ máy vậy, tìm thấy nhịp độ và cứ thế chơi, cứ thế thắng. Họ không thua trận nào và nó cho người ta cảm tưởng mọi thứ dễ dàng nhưng thật sự không dễ dàng".
Kình ngư số 1 Trung Quốc đối diện nguy cơ cấm thi đấu 16 năm
Siêu kình ngư Sun Yang đối mặt hình phạt cấm thi đấu 16 năm, sau khi được triệu tập vào đội tuyển quốc gia chuẩn bị Olympic Tokyo.
Trước đó, do những lùm xùm liên quan đến doping, kình ngư 29 tuổi nhận án cấm thi đấu 8 năm từ Tòa án trọng tài Thể thao (CAS).
Bất chấp án phạt này, Sun Yang vẫn được Hiệp hội bơi lội Trung Quốc (CSA) đưa vào danh sách đội tuyển quốc gia, tham gia tập luyện tại Chiết Giang kể từ đầu tháng 4.
Sun Yang. (Ảnh: Getty).
Sun Yang. Ảnh: Getty
Sau khi thông tin được tờ Beijing Daily đăng tải, ngay lập tức cơ quan chống doping quốc tế (WADA) đã yêu cầu bơi lội Trung Quốc giải thích việc Sun Yang bất chấp lệnh cấm lên đội tuyển, vì điều này là trái với quy định quốc tế.
Phản ứng về vấn đề này, CSA đã cho hủy lệnh triệu tập Sun Yang nhưng kình ngư số 1 Trung Quốc vẫn sẽ phải đối diện với án phạt cấm thi đấu nặng hơn có thể lên tới 16 năm. Cùng với cá nhân Sun Yang, liên đoàn, HLV, VĐV có thể chịu trách nhiệm liên đới.
FIFA hỗ trợ VFF và các thành viên nửa triệu USD 
Chủ tịch FIFA Gianni Infantino nói rất rõ về nguồn tài chính 150 triệu USD hỗ trợ cho 211 LĐBĐ quốc gia thành viên.
Theo đó, gói hỗ trợ này không phân biệt nền bóng đá lớn hay nhỏ, thiệt hại ít hay nhiều, mà cứ là thành viên của “gia đình FIFA” thì được hỗ trợ 500.000 USD.
Chủ tịch FIFA Gianni Infantino nói rất rõ về nguồn tài chính 150 triệu USD hỗ trợ cho 211 LĐBĐ quốc gia thành viên
Chủ tịch FIFA Gianni Infantino và các thành viên. Ảnh minh họa
Đó là số tiền trích từ quỹ “Forward 2.0 Program” của FIFA được thiết lập năm 2016, đến nay đã gây được 1,746 tỷ USD. Đợt giải ngân hỗ trợ này nằm trong giai đoạn 2019 - 2022.
Số tiền 500.000 USD này nhằm giúp các LĐBĐ quốc gia thành viên giải quyết khó khăn tài chính vì dịch Covid-19 toàn cầu. Ưu tiên hàng đầu của gói hỗ trợ này là góp vào quỹ để tổ chức các giải bóng đá nam, nữ và giải trẻ quốc gia trực thuộc LĐBĐ quốc gia năm 2019, 2020 và tương lai gần, tức năm 2021, 2022, nếu tình hình dịch bệnh còn tiếp tục gây khó khăn.
Filip Nguyễn: "Tôi chờ phép màu để được khoác áo đội tuyển Việt Nam"
"Khoác áo đội tuyển Việt Nam là điều tôi không bao giờ từ chối. Hiện tại, tôi chờ phép màu đó đến với tôi trong tương lai gần", thủ môn Filip Nguyễn trải lòng trên trang cá nhân.
Trong một bài viết đăng tải mới nhất của mình trên Facebook cá nhân, thủ môn Filip Nguyễn vừa khẳng định, anh đang rất khao khát có một phép màu đó đến với anh trong tương gần, để có thể nhập tịch và thi đấu cho ĐTQG Việt Nam.
Filip Nguyễn
Filip Nguyễn.
"Tôi sẽ đăng trên fanpage chính thức khi có quyết định cuối cùng của Chính phủ Việt Nam. Hy vọng tất cả người hâm mộ Việt Nam chờ đợi tôi. Cảm ơn Việt Nam, cảm ơn người hâm mộ", Filip Nguyễn viết.
Trước đó, thủ môn sinh năm 1992 đã hoàn tất các thủ tục xin nhập tịch Việt Nam và gửi cho cơ quan chức năng, tuy nhiên anh chưa đáp ứng đủ một số điều kiện.

tin mới

Huấn luyện viên Troussier phá kỷ lục thất bại của chính mình tại Đội tuyển Việt Nam; Chelsea đấu MU bán gói vé VIP đắt nhất lịch sử Ngoại hạng Anh

Huấn luyện viên Troussier phá kỷ lục thất bại của chính mình tại Đội tuyển Việt Nam; Chelsea đấu MU bán gói vé VIP đắt nhất lịch sử Ngoại hạng Anh

(Baonghean.vn) - Huấn luyện viên Troussier phá kỷ lục thất bại của chính mình tại Đội tuyển Việt Nam; Quang Hải ôm đầu bất lực khi tuyển Việt Nam thua tan nát; Chelsea đấu MU bán gói vé VIP đắt nhất lịch sử Ngoại hạng Anh... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

Quang Hải nhận tin cực vui trước trận gặp Indonesia; 'Vua ném biên' của Đội tuyển Indonesia 99% vắng mặt ở trận gặp Việt Nam

Quang Hải nhận tin cực vui trước trận gặp Indonesia; 'Vua ném biên' của Đội tuyển Indonesia 99% vắng mặt ở trận gặp Việt Nam

(Baonghean.vn) -Tiền vệ Quang Hải có thể được huấn luyện viên Troussier xếp đá chính trong trận tuyển Việt Nam tiếp đón Indonesia; 1 ngày trước giờ thi đấu, hậu vệ trái có những cú ném biên uy lực của Indonesia vẫn chưa xuất hiện ở Việt Nam. Đó là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

Huấn luyện viên Troussier vững ghế ít nhất tới tháng 6/2024; Vì sao đội tuyển Indonesia phải triệu tập khẩn 2 cầu thủ để đấu Việt Nam?

Huấn luyện viên Troussier vững ghế ít nhất tới tháng 6/2024; Vì sao đội tuyển Indonesia phải triệu tập khẩn 2 cầu thủ để đấu Việt Nam?

(Baonghean.vn) - Huấn luyện viên Troussier vững ghế ít nhất tới tháng 6/2024; Tuyển Thái Lan được hứa thưởng cực khủng trước trận gặp Hàn Quốc; Vì sao đội tuyển Indonesia phải triệu tập khẩn 2 cầu thủ để đấu Việt Nam?... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

Danh tính trọng tài cầm còi tuyển Việt Nam tiếp Indonesia; cầu thủ 17 tuổi giúp Brazil hạ Anh ở Wembley

Danh tính trọng tài cầm còi tuyển Việt Nam tiếp Indonesia; cầu thủ 17 tuổi giúp Brazil hạ Anh ở Wembley

(Baonghean.vn) - Trọng tài điều khiển cuộc so tài giữa 2 đại diện Đông Nam Á trên sân Mỹ Đình từng mang lại may mắn cho tuyển Việt Nam; U23 Việt Nam bất bại tại chuỗi tập huấn; kết quả một số trận đấu giao hữu quốc tế... là những tin tức thể thao đáng chú ý 24 giờ qua.

Làn sóng đòi sa thải huấn luyện viên Troussier; Chuyên gia lý giải việc Quang Hải không được đá phút nào ở trận gặp Indonesia

Làn sóng đòi sa thải huấn luyện viên Troussier; Chuyên gia lý giải việc Quang Hải không được đá phút nào ở trận gặp Indonesia

(Baonghean.vn) -Làn sóng đòi sa thải huấn luyện viên Troussier; Xác định 3 cặp đấu chung kết play-off tranh vé dự EURO 2024; Chuyên gia lý giải việc Quang Hải không được đá phút nào ở trận gặp Indonesia... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.