Thể thao

Giá trị đội hình của Sông Lam Nghệ An thay đổi thế nào sau mùa giải 2023/2024?

Xuân Quý 16/08/2024 16:29

Sau 1 mùa giải 2023/24 đầy biến động, giá trị đội hình của Sông Lam Nghệ An đã có nhiều thay đổi. Nhất là giá trị chuyển nhượng của các cầu thủ trẻ.

Theo trang chuyển nhượng uy tín transfermarkt thì giá trị chuyển nhượng của đội bóng xứ Nghệ ở thời điểm hiện tại là 2,68 triệu Euro. Với giá trị này, Sông Lam Nghệ An là đội bóng có giá trị tầm trung tại V.League năm nay.

Cầu thủ có giá trị lớn nhất của đội chủ sân Vinh chính là tiền đạo Michael Olaha. Tiền đạo sinh năm 1996 này có giá trị 275.000 Euro tăng hơn 75.000 Euro so với định giá lần trước của transfermarkt. Điều này là dễ hiểu bởi Michael Olaha đang thi đấu rất ổn định trong những năm gần đây để giúp Sông Lam Nghệ An có được những kết quả thuận lợi. Có thể nói, tiền đạo người Nigeria đang bước vào độ chín của sự nghiệp cầu thủ chuyên nghiệp.

Xếp sau Michael Olaha là bộ đôi ngoại binh mới gia nhập đội bóng xứ Nghệ. Trung vệ Sebastián Zaracho được định giá 250.000 Euro, trong khi tiền đạo Benjamin Kuku có giá 175.000 Euro. Với những giá trị này thì có thể thấy chất lượng của các ngoại binh Sông Lam Nghệ An nằm ở mức khá.

datt8561.jpg
Tiền đạo Michael Olaha là cầu thủ được định giá cao nhất trong đội hình đội bóng xứ Nghệ. Ảnh tư liệu: Xuân Thủy

Nội binh có giá trị nhất của đội bóng xứ Nghệ là Nguyễn Văn Việt, Trần Mạnh Quỳnh, Trần Nam Hải và Hồ Văn Cường. Cả 4 cầu thủ trẻ này đều được transfermarkt định giá 150.000 Euro. Đây là cái nhìn khá khách quan của trang chuyển nhượng transfermarkt đối với các cầu thủ trẻ Sông Lam Nghệ An. Bởi lẽ, những cầu thủ trẻ này là những niềm hy vọng của đội bóng xứ Nghệ trong những năm gần đây. Và giá trị của các cầu thủ này sẽ còn tiếp tục tăng trong những năm tới.

2 cầu thủ trẻ cũng được transfermarkt đánh giá khá cao sau những màn trình diễn ở mùa giải vừa qua là Lê Nguyên Hoàng và Lê Đình Long Vũ. Trong khi Lê Nguyên Hoàng được định giá tăng gấp đôi (từ 50.000 Euro lên 100.000 Euro) thì Lê Đình Long Vũ được định giá 75.000 Euro dù mới 18 tuổi. Đây rõ ràng là những viên ngọc thô của Sông Lam Nghệ An và hứa hẹn sẽ tỏa sáng trong những năm tới.

Tuy vậy, không phải cầu thủ nào của Sông Lam Nghệ An cũng tăng giá trị. Đó là Đinh Xuân Tiến sau 1 mùa giải không như ý đã bị giảm giá từ 150.000 Euro xuống 125.000 Euro. Hay tiền đạo Hồ Phúc Tịnh giá trị chỉ còn 25.000 Euro sau những gì đã thể hiện trong những năm gần đây.

thuy6605.jpg
Thủ thành Nguyễn Filip là người có giá trị chuyển nhượng cao nhất V.League. Ảnh tư liệu: Xuân Thủy

Nhìn rộng ra V.League thì những đội bóng có giá trị cao nhất lần lượt là Công an Hà Nội, Thép Xanh Nam Định và Thể Công Viettel. Trong đó, giá trị của Công an Hà Nội là 5,7 triệu Euro với những cầu thủ ngôi sao như Nguyễn Filip, tân binh Jason Pendant hay Nguyễn Quang Hải.

Và thủ thành Nguyễn Filip chính là cầu thủ có giá trị chuyển nhượng cao nhất V.League với 550.000 Euro. Tuy nhiên, giá trị này còn kém xa giá trị thời kỳ đỉnh cao của thủ môn Đội tuyển Việt Nam này. Đó là thời điểm Nguyễn Filip còn thi đấu cho Slovan Liberec tại giải Vô địch quốc gia Cộng hòa Séc. Phong độ xuất sắc của Nguyễn Filip đã giúp anh được định giá lên đến 950.000 Euro.

Với những định giá về giá trị chuyển nhượng của các câu lạc bộ tại V.League, có thể thấy Sông Lam Nghệ An năm nay vẫn sẽ là 1 đội bóng nằm ở tầm trung. Và mục tiêu của đội bóng xứ Nghệ sẽ là sớm trụ hạng và cố gắng có được vị trí cao nhất có thể.

Mới nhất
x
x
Giá trị đội hình của Sông Lam Nghệ An thay đổi thế nào sau mùa giải 2023/2024?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO