Giám đốc Sở Y tế, Nông nghiệp & Phát triển nông thôn, Tài nguyên & Môi trường giải trình trước HĐND tỉnh

(Baonghean.vn) - Chiều 19/12, kỳ họp thứ 15, Hội đồng nhân dân tỉnh khoá XVI bước vào phiên chất vấn với lãnh đạo các Sở Y tế, Tài nguyên môi trường, Nông nghiệp & Phát triển nông thôn.

Dự phiên chất vấn có các đồng chí: Hồ Đức Phớc - Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Xuân Sơn - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Nguyễn Xuân Đường - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Cao Thị Hiền - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Trần Hồng Châu - Nguyên Chủ tịch HĐND tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ, Thường trực HĐND tỉnh, UBND tỉnh, UBMTTQ Việt Nam tỉnh Nghệ An; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành cùng các đại biểu HĐND tỉnh khóa XVI.
Các đại biểu HĐND trong phiên chất vấn.
Các đại biểu HĐND trong phiên chất vấn.

Chất vấn Giám đốc Sở Y tế

Trong phần giải trình của ông Bùi Đình Long - Giám đốc Sở Y tế về vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm và công tác kiểm soát hàng giả, hàng kém chất lượng, sử dụng thuốc trừ sâu, các chất kích thích trong trồng trọt chăn nuôi, đồng chí khẳng định đây là vấn đề đã được đề cập nhiều song vẫn còn tồn tại, hạn chế. Trách nhiệm thuộc về 3 ngành được giao chịu trách nhiệm phối hợp quản lý là Y Tế, Nông nghiệp & Phát triển nông thôn và Công thương.

Đồng chí Bùi Đình Long - Giám đốc Sở Y tế giải trình trước HĐND tỉnh.
Ông Bùi Đình Long - Giám đốc Sở Y tế giải trình trước HĐND tỉnh.

Năm 2015, Sở Y tế đã tổ chức 1399 đoàn thanh tra, kiểm tra các cấp, tiến hành kiểm tra 21.300 cơ sở, trong đó, cảnh cáo 533 cơ sở, phạt tiền 348 cơ sở, số tiền phạt là 305.055.000 đồng. Công tác giám sát ô nhiễm thực hiện theo kế hoạch, đã tiến hành giám sát trên 560 mẫu hoá chất và vi sinh.

Ông Hồ Đức Phớc, đại biểu thành phố Vinh chất vấn về hiệu quả công tác phòng bệnh và những giải pháp của ngành trong thời gian tới.
Ông Hồ Đức Phớc, đại biểu thành phố Vinh chất vấn về hiệu quả công tác phòng bệnh và những giải pháp của ngành trong thời gian tới.

Là cơ quan thường trực về công tác an toàn thực phẩm của tỉnh, Sở Y tế có trách nhiệm quản lý các cơ sở sản xuất, kinh doanh phụ gia thực phẩm, chất hỗ trợ chế biến, nước uống đóng chai, nước khoáng thiên nhiên, thực phẩm chức năng và dịch vụ ăn uống. Sở Y tế tự đánh giá việc thực hiện nhiệm vụ nói trên chưa đạt như yêu cầu mong muốn, ngành nghiêm túc tiếp thu và mong muốn nhận được những ý kiến đóng góp, xây dựng để khắc phục các bất cập trong thời gian tới.

Ông Phạm Văn Tấn, đại biểu Nghi Lộc chất vấn về công tác quản lý, kiểm tra đối với các cơ sở khám chữa bệnh ngoài công lập.
Ông Phạm Văn Tấn, đại biểu Nghi Lộc chất vấn về công tác quản lý, kiểm tra đối với các cơ sở khám chữa bệnh ngoài công lập.

Ông Bùi Đình Long đã nhận được 9 câu hỏi, 6 lượt chất vấn của các đại biểu đến từ đơn vị thành phố Vinh và huyện Nghi Lộc. 

Bà Tôn Thị Cẩm Hà nêu lên thực trạng chất lượng hàng hoá thực phẩm tại các chợ, siêu thị, kho dự trữ trên địa bàn tỉnh và chất vấn về công tác kiểm soát các điểm giết mổ gia súc.
Bà Tôn Thị Cẩm Hà, đại biểu thành phố Vinh nêu lên thực trạng chất lượng hàng hoá thực phẩm tại các chợ, siêu thị, kho dự trữ trên địa bàn tỉnh và chất vấn về công tác kiểm soát các điểm giết mổ gia súc.
Ông Đỗ Đình Quang, đại biểu thành phố Vinh đặt câu hỏi về công tác cấp phép, cấp giấy chứng nhận đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm cho các cơ sở sản xuất, kinh doanh, chế biến thực phẩm trên địa bàn tỉnh.
Ông Đỗ Đình Quang, đại biểu thành phố Vinh đặt câu hỏi về công tác cấp phép, cấp giấy chứng nhận đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm cho các cơ sở sản xuất, kinh doanh, chế biến thực phẩm trên địa bàn tỉnh.

HĐND tỉnh yêu cầu Sở Y tế trong thời gian tới triển khai tốt Thông tư 13, phân bổ cụ thể trách nhiệm quản lý của từng ngành. Với vai trò là ngành thường trực chỉ đạo, ngành Y tế cần tăng cường công tác tuyên truyền vận động nhân dân, công tác quản lý nhà nước và công tác thanh tra, kiểm tra. Chỉ đạo các cấp, các ngành phối hợp chặt chẽ, nỗ lực hoạt động để hạn chế tình trạng ngộ độc thực phẩm, đảm bảo sức khoẻ cộng đồng.

Chất vấn Giám đốc Sở Nông nghiệp & Phát triển nông thôn

Phiên chất vấn tiếp tục với phần giải trình của ông Hồ Ngọc Sỹ - Giám đốc Sở Nông nghiệp & Phát triển nông thôn về việc thực hiện các dự án di dân ra khỏi các vùng sạt lở trên địa bàn tỉnh và thực hiện định canh, định cư cho đồng bào dân tộc thiểu số. 

Ông cho biết, hiện nay trên địa bàn toàn tỉnh có 12 dự án di dân ra khỏi vùng sạt lở đang triển khai, với quy mô bố trí, sắp xếp cho 1.030 hộ. Trong đó, UBND các huyện làm chủ đầu tư 10 dự án, Chi cục Phát triển nông thôn làm chủ đầu tư 2 dự án. Các dự án nằm trên địa bàn các địa phương: Thành phố Vinh, Hưng Nguyên, Kỳ Sơn, Hoàng Mai, Quỳnh Lưu, Con Cuông, Quế Phong, Tương Dương, Quỳ Hợp. 

Đồng chí Hồ Ngọc Sỹ - Giám đốc Sở Nông nghiệp&Phát triển nông thôn trong phiên giải trình, chất vấn.
Ông Hồ Ngọc Sỹ - Giám đốc Sở Nông nghiệp & Phát triển nông thôn trong phiên giải trình, chất vấn.

Tổng mức đầu tư được duyệt của 12 dự án đạt hơn 516 tỷ đồng, đến nay giá trị khối lượng đã thực hiện ước đạt hơn 230 tỷ đồng. Số hộ đã bố trí ổn định đạt 128/KH 1.030, tức 12,4% dự án.

Đối với các dự án định canh định cư cho đồng bảo dân tộc thiểu số, trên địa bàn hiện có 12 dự án tập trung và 33 điểm xen ghép. Tổng vốn đầu tư đạt gần 192 triệu đồng. Hiện đã thực hiện 10/12 dự án tập trung (2 dự án được phê duyệt không đầu tư), di chuyển được 245/497 hộ, đạt 49,3% kế hoạch; 29/33 điểm xen ghép, di chuyển được 402/458 hộ, đạt 88% kế hoạch. 

Nguyên nhân chủ yếu dẫn đến tình trạng chậm tiến độ, không hiệu quả của một số dự án do: nguồn vốn bố trí hàng năm thấp; trách nhiệm của chủ đầu tư và các Sở ngành liên quan chưa phân định rõ ràng; công tác GPMB một số dự án gặp nhiều khó khăn; năng lực nhà thầu hạn chế; địa điểm dự án nằm ở vùng sâu, vùng xa, giao thông không thuận tiện cho thi công…

Ông Moong Văn Hợi, đại biểu Tương Dương nêu lên thực trạng nhiều dự án không hiệu quả, các hạng mục xuống cấp, mất mát vật tư vật liệu.
Ông Moong Văn Hợi, đại biểu Tương Dương nêu lên thực trạng nhiều dự án không hiệu quả, các hạng mục xuống cấp, mất mát vật tư vật liệu.

Ngành đề xuất các giải pháp khắc phục như: cấp vốn hỗ trợ cho các dự án dở dang như có tính khả thi cao, đã có hộ dân chuyển đến tái định cư; đề nghị Chính phủ cho kéo dài thời gian thực hiện chính sách theo Quyết định 33/TTg đến năm 2020; đề nghị UBND các cấp tăng cường chỉ đạo, tuyên truyền để nhân dân ủng hộ, phối hợp trong việc giải phóng mặt bằng; rà soát, loại bỏ các nhà thầu có năng lực hạn chế…

Báo cáo giải trình của Sở Nông nghiệp & Phát triển nông thôn được đánh giá là đã nêu cụ thể các vướng mắc, khó khăn trong thực hiện 2 chính sách có ý nghĩa dân sinh lớn. HĐND yêu cầu Sở Nông nghiệp & Phát triển nông thôn và các ngành liên quan làm rõ trách nhiệm, tăng cường phối hợp để cùng tháo gỡ các vướng mắc. UBND tỉnh cần quan tâm bố trí ngân sách, lồng ghép, ưu tiên nguồn vốn một cách hợp lý, đẩy nhanh tiến độ triển khai các dự án để đảm bảo cuộc sống ổn định cho nhân dân.

Giám đốc Sở Nông nghiệp & Phát triển nông thôn nhận được 1 lượt chất vấn từ đại biểu Moong Văn Hợi, huyện Tương Dương. Đại biểu nêu 3 vấn đề:

Thứ nhất, thực hiện quyết định 33/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ nhằm mục đích xây dựng các làng định canh, định cư ổn định cuộc sống của người dân. Hiện trên địa bàn tỉnh đã triển khai 10 dự án thì phần lớn đều dở dang, hiệu quả thấp. Tại nhiều dự án đã được đầu tư, một số hạng mục công trình hư hỏng xuống cấp, vật tư mất mát nhiều. Ví dụ, tại dự án ở Piêng Luống (Châu Thành, Qùy Hợp), các hạng mục nước sạch đã được xây dựng nhưng nay đã hư hỏng.

Thứ hai, đối với dự án Thung Chanh, nguồn vốn được phê duyệt là 12,7 tỷ đồng nhưng đến nay mới giải ngân được 2,7 tỷ đồng. Qua giám sát của HĐND tỉnh vào năm 2013 thì thấy một thực tế, dự án chưa xác định được vị trí xây dựng tái định cư, một số công trình đã hư hỏng, một ít kinh phí không thực hiện được phải trả về.

Thứ ba, việc thực hiện các dự án di dân ra vùng sạt lở trong tình trạng cấp bách của các dự án thủy điện còn rất nhiều bất cập.

Trả lời câu hỏi của đại biểu Moong Văn Hợi, ông Hồ Ngọc Sỹ cho rằng, để trả lời về các dự án định canh, định cư theo Quyết định 33 của Thủ tướng Chính phủ là trách nhiệm của Ban dân tộc tỉnh. Còn về vấn đề thiếu vốn thực hiện các dự án định canh, định cư và các dự án di dân ra khỏi vùng sạt lở trên địa bàn tỉnh, ngay từ đầu khi xây dựng dự án, được các bộ liên quan thẩm định. Trong thời điểm đó, việc thắt chặt đầu tư công. Nguyên nhân khách quan là thiếu vốn. Việc UBND tỉnh giao cho các huyện làm chủ đầu tư nên việc thu hút nguồn vốn gặp khó khăn. Liên quan đến GPMB, thu hút các nguồn vốn khác ở địa bàn miền núi gặp khó khăn, làm ảnh hưởng tiến độ các dự án này.

Kết luận phiên chất vấn về nội dung các công trình, dự án định canh, định cư và di dân ra khỏi vùng sạt lở, bà Cao Thị Hiền, Phó HĐND tỉnh đánh giá, trong thời gian qua việc thực hiện 2 loại dự án này trên địa bàn tỉnh đã giảm thiểu thiệt hại do thiên tai gây ra, góp phần ổn định cuộc sống người dân. Tuy nhiên, nhiều dự án triển khai chậm, ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân.

HĐND tỉnh đề nghị, UBND tỉnh cần quan tâm bố trí nguồn vốn, lồng ghép nguồn vốn để thực hiện dự án có hiệu quả; Các ngành, chủ đầu tư cần thể hiện trách nhiệm, rà soát qua hoạch để đưa người dân, tập trung thực hiện các dự án; tăng cường công tác vận động, tuyên truyền nhân dân; quan tâm công tác đánh giá rà soát năng lực các nhà thầu, đảm bảo chất lượng thi công công trình...

Bà Cao Thị Hiền - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2011 - 2016 kết luận phiên chất vấn Giám đốc Sở Nông nghiệp&Phát triển nông thôn.
Bà Cao Thị Hiền - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2011 - 2016 kết luận phiên chất vấn Giám đốc Sở Nông nghiệp & Phát triển nông thôn.

Chất vấn Giám đốc Sở Tài nguyên & Môi trường

Ông Võ Duy Việt - Giám đốc Sở Tài nguyên & Môi trường trong phiên giải trình về tình trạng ô nhiễm từ các Khu công nghiệp (KCN), Cụm công nghiệp (CCN), nhà máy, bệnh viện cho biết, trên địa bàn tỉnh hiện có 05 KCN, trong đó có 02 KCN đã đi vào hoạt động (Nam Cấm, Bắc Vinh); 48 CCN, đến nay có 33 CCN đã thực hiện các bước đầu tư xây dựng, trong đó, 14 CCN đã đi vào hoạt động. Ngoài ra, có 600 nhà máy, cơ sở hoạt động sản xuất nằm ngoài KCN, CCN.

Đồng chí Võ Duy Việt - Giám đốc Sở Tài nguyên&Môi trường trong phiên chất vấn.
Ông Võ Duy Việt - Giám đốc Sở Tài nguyên & Môi trường trong phiên chất vấn.

Qua kiểm tra cho thấy: tại một số KCN, CCN hệ thống xử lý nước thải, thu gom nước mưa chảy tràn chưa được đầu tư xây dựng hoặc đã đi vào hoạt động nhưng chưa ổn định. Vẫn còn tình trạng ô nhiễm khói bụi phát sinh từ quá trình vận chuyển để san lấp mặt bằng, chưa đầu tư trồng cây xanh để hạn chế bụi và tiếng ồn.

Đối với các nhà máy, cơ sở nằm ngoài KCN, CCN, nhiều cơ sở chưa nghiêm túc thực hiện các cam kết trong báo cáo đánh giá tác động môi trường.

Bà Đinh Thị An Phong, đại biểu Nghi Lộc chất vấn tình trạng các cơ sở, nhà máy không thực hiện đúng cam kết trong báo cáo tác động môi trường mà vẫn được hoạt động.
Bà Đinh Thị An Phong, đại biểu Nghi Lộc phản ánh tình trạng các cơ sở, nhà máy không thực hiện đúng cam kết trong báo cáo tác động môi trường mà vẫn được hoạt động.

Về tình hình bảo vệ môi trường tại các bệnh viện, hiện trên địa bàn tỉnh có 43 bệnh viện thuộc quản lý của Sở Y tế và bộ ngành. Tất cả các bệnh viện đã đầu tư hệ thống thu gom nước mưa chảy tràn; 10/12 bệnh viện tuyến tỉnh, 15/17 bệnh viện tuyến huyện, 10/10 bệnh viện ngoài công lập, 04/04 bệnh viện Bộ ngành quản lý đã có hệ thống xử lý nước thải. Có 22/43 bệnh viện có hệ thống xử lý chất thải rắn y tế nguy hại tại chỗ. Có 01 Khu liên hợp xử lý chất thải rắn đang vận hành thử ở Nghi Yên (Nghi Lộc).

Tuy nhiên, nhiều công trình xử lý chất thải đã hư hỏng, xuống cấp hoặc quá tải.

Bà Thái Thị An Chung, đại biểu Đô Lương cho rằng công tác xử lý đối với các cơ sở gây ô nhiễm môi trường và các điểm lưu tồn hoá chất bảo vệ thực vật còn hạn chế so với thực trạng.
Bà Thái Thị An Chung, đại biểu Đô Lương cho rằng công tác xử lý đối với các cơ sở gây ô nhiễm môi trường và các điểm lưu tồn hoá chất bảo vệ thực vật còn hạn chế so với thực trạng.

Các biện pháp Sở Tài nguyên & Môi trường đề xuất gồm: Tập trung khai thác nguồn vốn đầu tư xây dựng và cải tạo hệ thống xử lý nước thải; vận hành thường xuyên các công trình xử lý theo đúng quy trình, thực hiện quan trắc định kỳ; tập huấn nâng cao nhận thức cho cán bộ lãnh đạo, nhân viên phụ trách các hệ thống xử lý chất thải và cán bộ công nhân viên ngành y tế về bảo vệ môi trường trong hoạt động khám chữa bệnh; tăng cường kiểm tra, thanh tra công tác quản lý môi trường, xỷ lý nghiêm các trường hợp vi phạm.

Giám đốc Sở Tài nguyên & Môi trường nhận được 7 lượt ý kiến chất vấn của các đại biểu HĐND tỉnh. 
Bà Nguyễn Thị Quỳnh Nga, đại biểu Thanh Chương phản ánh bất cập trong xử lý rác thải nông thôn.
Bà Nguyễn Thị Quỳnh Nga, đại biểu Thanh Chương phản ánh bất cập trong xử lý rác thải nông thôn.
HĐND tỉnh đánh giá cao phiên chất vấn Giám đốc Sở Tài nguyên & Môi trường với báo cáo giải trình cụ thể và những ý kiến trao đổi thẳng thắn, có tính xây dựng cao. 
Đồng chí Nguyễn Xuân Đường - Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh tiếp thu các ý kiến chia sẻ của đại biểu HĐND tỉnh.
Ông Nguyễn Xuân Đường - Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh tiếp thu các ý kiến chia sẻ của đại biểu HĐND tỉnh.
Thay mặt tập thể lãnh đạo UBND tỉnh, ông Nguyễn Xuân Đường - Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh gửi lời cảm ơn đến các chia sẻ của đại biểu HĐND tỉnh cũng như phần giải trình của các Giám đốc Sở. Đồng chí khẳng định sẽ nghiêm túc tiếp thu các ý kiến phản ánh để khắc phục các tồn tại, hạn chế trong công tác chỉ đạo, triển khai các chương trình, chính sách thời gian tới. 
Ông Hồ Đức Phớc - Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2011 - 2016 kết luận phiên chất vấn.
Ông Hồ Đức Phớc - Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2011 - 2016 kết luận phiên chất vấn.
Kết luận phiên chất vấn, ông Hồ Đức Phớc - Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2011 - 2016 đánh giá cao chất lượng giải trình, trao đổi về 3 nhóm vấn đề được cử tri quan tâm, liên quan đến các Sở Y tế, Nông nghiệp & Phát triển nông thôn và Tài nguyên & Môi trường. Sau kỳ họp, đề nghị UBND tỉnh chỉ đạo triển khai các cam kết của lãnh đạo Sở ngành và báo cáo kết quả cho HĐND tỉnh và cử tri. 

Nhóm PV

tin mới

Nghệ An: Thông tin nổi bật ngày 15/4

Nghệ An: Thông tin nổi bật ngày 15/4

(Baonghean.vn) - Thường trực Ban Chỉ đạo sắp xếp đơn vị hành chính tỉnh làm việc với lãnh đạo các huyện, thành, thị xã; Giá chè búp tươi Nghệ An tăng cao nhất nhiều năm; Chính thức chặn dòng, tích nước hồ chứa nước Khe Lại - Vực Mấu… là những thông tin nổi bật ngày 15/4.

Thường trực Ban Chỉ đạo sắp xếp đơn vị hành chính tỉnh Nghệ An làm việc với lãnh đạo các huyện, thành, thị

Thường trực Ban Chỉ đạo sắp xếp đơn vị hành chính tỉnh Nghệ An làm việc với lãnh đạo các huyện, thành, thị

(Baonghean.vn) - Ngày 15/4, Thường trực Ban Chỉ đạo sắp xếp đơn vị hành chính tỉnh Nghệ An tổ chức làm việc với các đồng chí bí thư huyện, thành, thị ủy và chủ tịch UBND các huyện, thành phố, thị xã về công tác sắp xếp đơn vị hành chính giai đoạn 2023 - 2025.

Dự thảo Nghị quyết về thí điểm bổ sung một số cơ chế, chính sách đặc thù phát triển tỉnh Nghệ An sẽ được trình tại Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV

Dự thảo Nghị quyết về thí điểm bổ sung một số cơ chế, chính sách đặc thù phát triển tỉnh Nghệ An sẽ được trình tại Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV

(Baonghean.vn) - Tại phiên họp thứ 32, Ủy ban Thường vụ Quốc hội thống nhất đưa nội dung dự thảo Nghị quyết về thí điểm bổ sung một số cơ chế, chính sách đặc thù phát triển tỉnh Nghệ An tại Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV.

Nghệ An: Thông tin nổi bật ngày 14/4

Nghệ An: Thông tin nổi bật ngày 14/4

(Baonghean.vn) - Nghệ An dự kiến sẽ thu hồi vốn chưa giải ngân của 10 công trình, dự án; Phát động tập luyện môn bơi, phòng, chống đuối nước ở khu vực miền núi; Thị trường vàng Nghệ An chững lại sau chỉ đạo của Thủ tướng… là những nội dung đăng tải trên baonghean.vn trong ngày.

Lời kêu gọi của Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam: 'Triệu tấm lòng yêu thương-Nghìn mái nhà hạnh phúc'

Lời kêu gọi của Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam: 'Triệu tấm lòng yêu thương-Nghìn mái nhà hạnh phúc'

Tại Lễ phát động phong trào thi đua cả nước chung tay "xóa nhà tạm, nhà dột nát" trên phạm vi cả nước diễn ra sáng 13/4, Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã kêu gọi sự góp sức của các cơ quan, doanh nghiệp, tổ chức, tập thể, cá nhân trong nước và ở nước ngoài.

Nghệ An: Thông tin nổi bật ngày 13/4

Nghệ An: Thông tin nổi bật ngày 13/4

(Baonghean.vn) - Đoàn công tác tỉnh Nghệ An dâng hương tưởng niệm tại các di tích lịch sử ở Bình Phước; Trình HĐND tỉnh bổ sung 4 dự án đầu tư khu đô thị và dân cư mới tại thành phố Vinh; Nghệ An phấn đấu hoàn thành Đề án sắp xếp đơn vị hành chính cấp huyện, xã trong tháng 6/2024...

Chân dung những anh hùng người Nghệ qua lời kể của cựu phóng viên chiến trường

Chân dung những anh hùng người Nghệ qua lời kể của cựu phóng viên chiến trường

(Baonghean.vn) - Là ''thư ký của thời đại’’, nhà báo Nguyễn Thế Viên từng có mặt trong nhiều trận đánh lịch sử. Nhớ về Điện Biên, nhớ về 56 ngày đêm không ngủ, những cái tên như Trần Can, Phan Tư hay Phan Đình Giót vẫn mãi là huyền thoại trong ký ức của cựu phóng viên chiến trường.

Lãnh đạo tỉnh Nghệ An làm việc tại Bình Phước bàn hợp tác phát triển giữa hai tỉnh

Lãnh đạo tỉnh Nghệ An làm việc tại Bình Phước bàn hợp tác phát triển giữa hai tỉnh

(Baonghean.vn) - Chiều 12/4, tại thành phố Đồng Xoài, Đoàn công tác tỉnh Nghệ An do đồng chí Thái Thanh Quý - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh làm trưởng đoàn làm việc với lãnh đạo tỉnh Bình Phước nhằm bàn hợp tác phát triển giữa hai tỉnh.

Nghệ An: Thông tin nổi bật ngày 12/4

Nghệ An: Thông tin nổi bật ngày 12/4

(Baonghean.vn) - Ủy ban Kiểm tra Trung ương giao ban với 22 địa phương, đơn vị tại Nghệ An; HĐND tỉnh cho ý kiến về phương án phân bổ nguồn vốn thực hiện Chương trình Mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới; Lãnh đạo huyện Quỳnh Lưu giải thích việc đặt tên xã sau sáp nhập...

Nghệ An: Thông tin nổi bật ngày 11/4

Nghệ An: Thông tin nổi bật ngày 11/4

(Baonghean.vn) - Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An yêu cầu đẩy nhanh tiến độ giải ngân vốn đầu tư công năm 2024; HĐND tỉnh tổ chức các cuộc họp thẩm tra dự thảo nghị quyết; Nghệ An tham gia Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam VITM tại Hà Nội… là những nội dung đăng tải trên baonghean.vn hôm nay.

Đề xuất phương án phân bổ nguồn vốn ngân sách Trung ương thực hiện Chương trình Mục tiêu Quốc gia giảm nghèo bền vững năm 2024

Đề xuất phương án phân bổ nguồn vốn ngân sách Trung ương thực hiện Chương trình Mục tiêu Quốc gia giảm nghèo bền vững năm 2024

(Baonghean.vn) - Tại phiên họp thẩm tra, Ban Văn hóa - Xã hội HĐND tỉnh thống nhất đề xuất phương án phân bổ kinh phí sự nghiệp nguồn vốn ngân sách Trung ương thực hiện Chương trình Mục tiêu Quốc gia giảm nghèo bền vững năm 2024 với số tiền hơn 356 tỷ đồng theo từng lĩnh vực.