Giảm giá "hút" khách

28/07/2014 20:22

Sau khi Tổng cục Du lịch Việt Nam phát động chương trình "Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam", nhiều doanh nghiệp lữ hành đã nhanh chóng hưởng ứng với các chiến dịch khuyến mại, giảm giá, đa dạng hóa và nâng cao chất lượng sản phẩm nhằm phục vụ và thu hút du khách trong nước.

Du lịch biển Vũng Tàu thu hút đông du khách.
Du lịch biển Vũng Tàu thu hút đông du khách.

Ngay sau lễ phát động chương trình "Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam", Tổng cục Du lịch Việt Nam đã chỉ đạo các cơ quan quản lý du lịch cùng các hiệp hội, doanh nghiệp du lịch trên địa bàn các tỉnh, thành phố triển khai tổ chức nhiều hoạt động truyền thông, diễu hành, treo băng-rôn, khẩu hiệu quảng bá và tuyên truyền du lịch trong nước; giúp nâng cao nhận thức về vai trò của thị trường khách du lịch trong nước đối với sự phát triển kinh tế -xã hội của đất nước và các địa phương, cũng như trách nhiệm của các cấp, các ngành, các doanh nghiệp và cộng đồng đối với công tác bảo vệ môi trường du lịch. Tích cực liên kết, hỗ trợ lẫn nhau vượt qua khó khăn, áp dụng các hình thức khuyến mãi, nâng cao chất lượng dịch vụ để tham gia chương trình kích cầu du lịch nội địa.

Đánh giá về chương trình kích cầu du lịch trong nước vừa được phát động, Tổng cục trưởng Du lịch Việt Nam Nguyễn Văn Tuấn cho biết, đây là một trong những giải pháp cấp bách mà Ban chỉ đạo Nhà nước về Du lịch đề ra nhằm giữ vững sự ổn định tăng trưởng và thúc đẩy phát triển du lịch, chủ động ứng phó trước những tác động tiêu cực từ bên ngoài ảnh hưởng đến sự tăng trưởng của lượng khách du lịch quốc tế đến khu vực nói chung và Việt Nam nói riêng. Hưởng ứng chủ trương này, thời gian qua, nhiều chương trình kích cầu du lịch đã được các doanh nghiệp du lịch trong cả nước triển khai và bước đầu mang lại hiệu quả.

Gần đây nhất, Liên minh kích cầu du lịch Việt Nam (gồm hơn 60 công ty lữ hành khắp cả nước) đã hợp tác với Hãng hàng không quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) giảm 50% giá vé máy bay cho các tua du lịch của các đơn vị trong liên minh, nhờ đó giá tua du lịch của các đơn vị đã giảm được từ 30 đến 40%, nâng cao sức cạnh tranh của sản phẩm du lịch trong nước. Tại Hội chợ du lịch quốc tế Việt Nam -VITM 2014, với chủ đề "Kích cầu du lịch - Điểm đến mới, cơ hội mới và du lịch có trách nhiệm vì sự phát triển bền vững", theo đó, các hãng hàng không đã thống nhất cung cấp 15 nghìn vé máy bay khuyến mãi đối với đường bay quốc tế và trong nước cho các du khách. Bên cạnh đó, các hãng lữ hành cũng chuẩn bị tám nghìn tua khuyến mãi kích cầu cho du lịch mùa hè 2014 với mức giá giảm đến 60%, thu hút đông khách.

Theo Giám đốc Tiếp thị -Truyền thông Công ty Dịch vụ Lữ hành Saigontourist Đoàn Thị Thanh Trà, ở phía bắc, chi nhánh Saigontourist - Hà Nội đã thực hiện chỉ đạo của Tổng cục Du lịch, thực hiện áp dụng nhiều ưu đãi hấp dẫn dành cho khách hàng tham gia tua du lịch trong nước mùa hè 2014. Nhờ liên kết với các hãng hàng không và đối tác cung cấp dịch vụ lưu trú trong hệ thống, chùm tua kích cầu du lịch trong nước của Saigontourist - Hà Nội có mức giá tiết kiệm dành cho khách tham gia các tua du lịch trong nước, bên cạnh nhiều ưu đãi dành cho khách mua tua theo nhóm hoặc đăng ký tua sớm.

Tuyến miền trung chủ yếu tập trung vào điểm nhấn nghỉ dưỡng biển và tham quan di sản văn hóa, với giá tua du lịch giảm từ 1,8 triệu đồng đến ba triệu đồng. Theo các hành trình tua này, Saigontourist - Hà Nội sẽ đưa du khách thưởng ngoạn và thỏa sức giải trí tại Khu du lịch núi Bà Nà, tham quan phố cổ Hội An... bên cạnh những điểm tham quan tiêu biểu tại cố đô Huế và thành phố Đà Nẵng; du ngoạn đảo Cù lao Chàm; thư giãn, vui chơi tại thiên đường giải trí hàng đầu Vinpearl Land và tận hưởng cảnh sắc một trong những vịnh biển đẹp nhất thế giới ở Nha Trang.

Saigontourist còn dành cho du khách tại Hà Nội cơ hội tránh nóng mùa hè bằng chuyến nghỉ dưỡng biển, thư giãn cùng gia đình ở những tua xa và dài ngày hơn như tại đảo Ngọc Phú Quốc, với hành trình bốn ngày, giá tua từ 8,25 triệu đồng (tiết kiệm hai triệu đồng). Tua mang đến cho du khách thích khám phá những trải nghiệm lý thú, tham quan những điểm nổi tiếng của đảo Ngọc như suối Tranh, làng chài, cầu cảng Hàm Ninh, Dinh Bà - Thủy Long Thánh Mẫu, Dinh Cậu; đi chợ đêm Dinh Cậu... tìm hiểu cuộc sống ngư dân và thỏa sức bơi lội giữa biển xanh, nắng vàng rực rỡ vào đúng dịp thời tiết biển yên bình lý tưởng.

Tổng Thư ký Hiệp hội Du lịch TP Hồ Chí Minh Tôn Thất Hòa cho biết, trong tháng 8 tới, ngành du lịch thành phố sẽ ký kết với Hãng hàng không VietJet Air để giảm tới 49% giá vé máy bay cho 26 doanh nghiệp du lịch trên tất cả các chuyến bay nội địa từ ngày 15-8.

Các doanh nghiệp dịch vụ du lịch của thành phố cũng thực hiện giảm giá các dịch vụ ăn uống, lưu trú, phục vụ khách từ 30 đến 40% với chất lượng dịch vụ vẫn bảo đảm như trước. Hiện tại, nhờ liên kết với các hãng hàng không và các đơn vị làm dịch vụ lưu trú trong hệ thống, chùm tua kích cầu du lịch trong nước của nhiều doanh nghiệp lữ hành hiện có mức giá vừa phải với khả năng chi tiêu của du khách Việt Nam. Công ty du lịch Hanoi Redtours cũng đưa ra những chương trình khuyến mãi, ưu đãi với mức cao dành cho khách hàng. Phó Giám đốc công ty Nguyễn Công Hoan cho biết: Chùm tua du lịch trong nước đến Đà Nẵng, Sài Gòn - Mũi Né, Phú Quốc hiện đã giảm đến 40% giá tua trọn gói do được giảm 60% vé máy bay từ các chương trình liên kết với các hãng hàng không.

Vấn đề quan trọng trong chương trình kích cầu du lịch là việc xây dựng sản phẩm du lịch cũng được các địa phương và doanh nghiệp quan tâm. Hàng loạt chương trình mới, điểm mới, dịch vụ mới đang được các công ty du lịch, các địa phương tung ra trong mùa du lịch 2014 này. Một số trung tâm du lịch thu hút đông khách trong nước như các thành phố: Ninh Bình, Nha Trang và Đà Lạt đã thu hút du khách bằng Festival Văn hóa ẩm thực Việt 2014 với việc tái hiện chợ quê, thủ công mỹ nghệ, văn hóa ẩm thực, tổ chức Festival Du thuyền quốc tế và Lễ hội Mưa phố núi Đà Lạt và các chương trình tham quan khu quần thể danh thắng Tràng An trong tháng 8 sẽ giảm giá đến 30%.

Với sự hưởng ứng của du khách trong nước và sự vào cuộc của các doanh nghiệp du lịch, dịch vụ, ngành du lịch đang hy vọng cuộc vận động "Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam" sẽ giúp phục vụ khoảng 37,5 triệu du khách trong nước trong năm nay và cùng với doanh thu từ du khách quốc tế, ngành sẽ đạt doanh thu 240 nghìn tỷ đồng, vượt kế hoạch đề ra.

Theo Vietnam.net

Mới nhất
x
Giảm giá "hút" khách
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO