Giao lưu với các nhà văn đến từ Hà Nội

22/03/2015 07:56

(Baonghean.vn) - Tối 21/3, Hội LH Văn học Nghệ thuật tỉnh Nghệ An tổ chức giao lưu với các nhà văn đến từ Hà Nội tại trụ sở của Hội.

Đồng chí Hồ Đức Phớc – Bí thư Tỉnh ủy cùng nhiều nhà văn và độc giả Nghệ An tham dự.

Toàn cảnh buổi giao lưu
Toàn cảnh buổi giao lưu
Đồng chí Hồ Đức Phớc – Bí thư Tỉnh ủy tặng hoa chúc mừng các nhà văn
Đồng chí Hồ Đức Phớc – Bí thư Tỉnh ủy tặng hoa chúc mừng các nhà văn

Buổi giao lưu diễn ra trong không khí ấm cúng, vui vẻ. Nhiều câu hỏi xoay quanh một số tác giả, tác phẩm được bạn đọc gửi đến các nhà văn như: Nguyễn Khắc Trường với “Mảnh đất lắm người nhiều ma”; Lê Minh Khuê với “Những ngôi sao xa xôi” và một số tác giả khác như Đào Thắng, Ngô Viễn Bình, Vũ Thị Hồng... Các nhà văn đã chia sẻ những kỷ niệm đáng nhớ trong cuộc đời văn nghiệp của mình. Đặc biệt nhà văn Nguyễn Khắc Trường tác giả cuốn tiểu thuyết Mảnh đất lắm người nhiều ma được chuyển thể thành phim Đất và Người quen thuộc với khán giả truyền hình cho biết: “Tôi là một nhà văn nhưng cũng đồng thời là một anh nông dân. Tôi rất thành thạo việc cày cấy, gắn bó với cuộc sống thôn quê. 19 tuổi, tôi đi lính và gắn bó với mảnh đất miền Trung, đặc biệt Nghệ An như là quê hương thứ 2 của tôi vậy”.

Đêm giao lưu là dịp để các văn nghệ sĩ trẻ của tỉnh nhà học hỏi, trao đổi về kinh nghiệm sáng tác. Đồng thời đây cũng là dịp để các nhà văn đến từ Hà Nội hiểu hơn bản sắc văn hóa của đất và người xứ Nghệ.

Nguyễn Lê

Mới nhất
x
Giao lưu với các nhà văn đến từ Hà Nội
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO