Để lấy lòng tin, người đàn ông tên Cường này đã mặc quần, đi giày, tất Công an, hẹn chị Hà và chị Hoa tới trước cổng chính Công an quận Cầu Giấy để “làm việc”.
(Baonghean.vn) - Phó Tổng giám đốc Vietjet Nguyễn Thị Thúy Bình vừa có phiên thảo luận cùng lãnh đạo các doanh nghiệp HDBank, Grab, Momo, VISA … tại hội thảo trong khuôn khổ chương trình Ngày không tiền mặt 2020 nhằm thúc đẩy các giải pháp thanh toán không dùng tiền mặt.
Những ngày gần đây, nhiều hãng taxi - xe ôm công nghệ tung ra hàng loạt kiểu khuyến mại chiêu mộ tài xế nhằm giành thị phần với Grab sau khi Uber rời bỏ thị trường Đông Nam Á.
Từng là hai ông lớn tạo nên thế chân vạc trong cuộc cạnh tranh Uber, Grab và taxi truyền thống, nhưng nay hai hãng xe công nghệ đã hợp nhất, dự báo gây nhiều xáo trộn thị trường.
Cơ quan thuế cho biết Grab có trách nhiệm khấu trừ, khai và nộp thuế thay cho cá nhân theo tỷ lệ 7% khi thanh toán tiền phí dịch vụ cho thuê thân xe để dán quảng cáo.
Việc Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải muốn đưa loại hình vận tải ứng dụng công nghệ như Grab, Uber về quản lý như taxi truyền thống trong phiên họp dự thảo sửa đổi Nghị định 86 khiến nhiều người ngạc nhiên bởi câu chuyện quản lý dường như đang loanh quanh để quay về với khung pháp lý cũ kỹ, chỉ để “ghìm cương” những lợi thế công nghệ và người tiêu dùng cùng các tài xế công nghệ sẽ gánh nhiều thiệt thòi...
Các hiệp hội taxi Hà Nội, TP.HCM và Đà Nẵng vừa có văn bản kêu cứu gửi Thủ tướng Chính phủ, đề nghị coi Uber, Grab như taxi, đồng thời “tố” những sai phạm trong quản lý Uber, Grab của Bộ Giao thông Vận tải.
Bộ Công Thương cho rằng cần rà soát, loại bỏ những quy định không cần thiết, từ đó giảm thiểu sự bất bình đẳng giữa chi phí tuân thủ của taxi truyền thống với Uber, Grab.
Những ngày gần đây, nhiều khách hàng sử dụng dịch vụ của Grab, Uber phản ánh hệ thống báo tăng giá suốt ngày, trong khi thông thường việc này chỉ xảy ra vào khung giờ cao điểm.
Mặc dù mới chỉ đang góp ý, nhưng dự thảo Nghị định thay thế Nghị định 86/2014/NĐ-CP về kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải bằng xe ô tô đã nhận nhiều ý kiến tranh cãi do bị cho là tạo điều kiện thuận lợi cho Uber, Grab hoạt động. Các doanh nghiệp taxi truyền thống đề nghị cần coi Grab, Uber như một loại hình vận tải.
Hiệp hội Taxi Hà Nội cũng đề nghị Bộ GTVT siết chặt hoạt động của Uber, Grab. Theo đó, để quản lý tốt, đảm bảo an ninh mạng, an toàn thông tin, Uber, Grab phải đặt máy chủ tại Việt Nam.
Thời gian gần đây, một số thông tin trên báo chí có phản ánh về việc lái xe Uber, Grab “ngã ngửa” vì bị truy thu thuế khi bán xe do trót đăng ký xe theo diện hộ kinh doanh cá thể.
Những diễn biến mới đây như “cuộc chiến” taxi hay việc thị trường xăng dầu Việt Nam lần đầu tiên có sự tham gia của một doanh nghiệp Nhật đang đặt ra những vấn đề đáng suy ngẫm, trong bối cảnh Chính phủ nỗ lực cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia.
Việc thành lập một sàn giao dịch chung, một phần mềm điều phối chung cho các hãng taxi truyền thống là rất cần thiết. Khi khách hàng tìm kiếm, nếu hãng này không có xe sẽ ngay lập tức có xe của hãng khác. Điều này sẽ giúp khách hàng không lo thiếu xe và hãng không lo xe chạy rỗng.
Đại diện Bộ GTVT cho rằng không thể bắt Uber, Grab dừng hoạt động như kiến nghị của Hiệp hội taxi Hà Nội vì đây là cuộc cạnh tranh sòng phẳng, việc gì pháp luật không cấm thì doanh nghiệp được làm.
Bảng giá cước dịch vụ xe ôm vừa được Mai Linh Hà Nội công bố ngay trước khi Công ty cổ phần Mai Linh Miền Bắc lấy ý kiến cổ đông về việc bổ sung ngành nghề kinh doanh “Vận tải hành khách bằng xe lam, xe lôi, xe máy”.
Công ty Cổ phần Mai Linh Miền Bắc (Mã MLN - UpCOM) dự kiến lấy ý kiến cổ đông vào đầu tháng 10 tới để thông qua việc bổ sung ngành nghề kinh doanh “Vận tải hành khách bằng xe lam, xe lôi, xe máy”.
Lê Văn Nho năm nay 73 tuổi, hành nghề xe ôm ở trước cửa chợ Bến Thành hơn 30 năm. Nhưng hiện tại, ông không chắc chắn mình còn có thể cầm cự được bao lâu trước tình trạng ngày một ế khách.