Hai thuyền viên đã về đến nhà, tiếp tục tìm kiếm người mất tích

(Baonghean.vn) - Ngày 30/11, UBND tỉnh Nghệ An chỉ đạo lực lượng chức năng tiếp tục huy động phương tiện cứu hộ, cứu nạn để tìm kiếm 8 ngư dân đang bị mất tích trên tàu cá NA 90249 của ông Nguyễn Văn Trí  trú xóm Tân An, xã An Hòa huyện Quỳnh Lưu bị sóng đánh chìm.
Đồng chí Đinh Viết Hồng, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh, kiêm Trưởng Ban chỉ huy Phòng chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn Nghệ An trực tiếp chỉ đạo công tác tìm kiếm cứu nạn.
Hiện nay, tàu của lực lượng kiểm ngư Nghệ An vẫn tiếp tục mở rộng phạm vi tìm kiếm quanh khu vực mà tàu cá của tỉnh Quảng Bình đã phát hiện và cứu sống hai ngư dân. Chiều cùng ngày, tàu kiểm ngư phát hiện một chiếc can nhựa nổi ở khu vực trên nhưng vẫn chưa tìm thấy thêm nạn nhân nào. Trong thời gian tới, việc tìm kiếm sẽ tiếp tục được triển khai tích cực.
Bên cạnh việc tìm kiếm các nạn nhân, UBND tỉnh đã điều động các tàu chuyên dụng ra khu vực con tàu bị sóng đánh chìm để tiến hành trục vớt.
Ban chỉ huy phòng chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn tỉnh đang bố trí một tàu công suất lớn dùng cáp để định vị tàu NA 90249 và chờ đội thợ lặn chuyên nghiệp cùng tàu chuyên dụng ra tìm phương án trục vớt. Vì khu vực tàu chìm hiện có sóng to, gió lớn, độ sâu hơn 70 mét nên các thợ lặn gặp nhiều khó khăn trong việc tiếp cận và tiến hành trục vớt tàu. 
Chiều muộn 30/11, hai ngư dân hai ngư dân Hồ Vĩnh Lai (34 tuổi, trú xã An Hòa) và Nguyễn Văn Hà (16 tuổi, trú xã Quỳnh Long) đã được tàu cá của ông Nguyễn Văn Kính ở huyện Quỳnh Lưu đưa vào bờ.
Anh Hồ Vĩnh Lai trở về trong vòng vây của người thân.
Anh Hồ Vĩnh Lai trở về trong vòng tay của người thân.
Anh Lai và anh Hà đã may mắn được tàu cá QB-92287-TS của ngư dân Quảng Bình phát hiện và cứu sống vào chiều 29/11. Nghe tin hai anh Lai và Hà trở về nhà, gia đình các nạn nhân mất tích cũng tới hỏi han tình hình và cùng hy vọng người thân của mình sẽ sớm được tìm thấy.
Ngay khi anh Lai và anh Hà trở về nhà, lãnh đạo UBND huyện Quỳnh Lưu, UBND xã An Hòa đã đến động viên, thăm hỏi gia đình và nắm lại tình hình của con tàu bị nạn.

Hiện nay công tác cứu hộ vẫn đang tiếp tục triển khai, UBND tỉnh Nghệ An đang huy động tàu cứu hộ để trục vớt chiếc tàu gặp nạn nhằm giảm bớt khó khăn cho chủ tàu.
N.Khoa-Việt Hùng

tin mới

Đường hoa trên dốc Kẻ Lè ở Quỳ Châu

Đường hoa trên dốc Kẻ Lè ở Quỳ Châu

(Baonghean.vn) - Quốc Lộ 48A như dải lụa mềm vắt qua thị trấn Tân Lạc, huyện miền núi Quỳ Châu có hai con dốc khá nổi tiếng là Kẻ Lè và Bù Bài. Để tạo mỹ quan cho cửa ngõ thị trấn Tân Lạc, huyện Quỳ Châu từ đầu năm nay đã tổ chức thành công đường hoa trên dốc Kẻ Lè.

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

(Baonghean.vn) - Lễ hội Môn Sơn - Lục Dạ là một trong những lễ hội độc đáo và mang đậm bản sắc văn hóa của người dân tộc Thái ở huyện Con Cuông. Bên cạnh cảnh đẹp thiên nhiên, Môn Sơn còn níu chân du khách bởi bản sắc văn hóa độc đáo của người dân nơi đây.

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

(Baonghean.vn) - Cứ mỗi độ tháng 4 về, những bông cúc biển lại tỏa sắc rực rỡ. Vẻ đẹp riêng của loại hoa được xem là biểu tượng du lịch Cửa Lò khiến cho các thiếu nữ không thể bỏ lỡ với mong muốn lưu lại những tấm hình làm kỷ niệm.

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

(Baonghean.vn) - Ngày 15/4, tại thành phố Hạ Long, Hội đồng Lý luận phê bình văn học, nghệ thuật Trung ương phối hợp với tỉnh Quảng Ninh khai mạc lớp bồi dưỡng “Văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam: Vai trò của sáng tạo, lý luận, phê bình và quảng bá”.

Bệnh tan máu bẩm sinh

Sàng lọc, phòng ngừa bệnh tan máu bẩm sinh

(Baonghean.vn) - Bệnh tan máu bẩm sinh (Thalassemia) là bệnh di truyền và ảnh hưởng lâu dài đến sức khỏe của người bệnh và cả chất lượng dân số. Tại Nghệ An, dù đã được tuyên truyền thường xuyên nhưng số người mắc bệnh vẫn còn khá cao, nhất là ở các huyện miền núi.