Hàng trăm bệnh nhân được chữa bệnh trĩ không đau thành công tại Bệnh viện Y học cổ truyền Nghệ An

Bài: Đinh Nguyệt; Kỹ thuật: Hữu Quân

Theo dõi Báo Nghệ An trên Google News
(Baonghean.vn) - Sau khi tiếp nhận chuyển giao kỹ thuật từ Viện Y Dược học dân tộc TP. HCM, từ tháng 11/2019 đến nay, Bệnh viện Y học cổ truyền Nghệ An đã triển khai phương pháp tiêm xơ búi trĩ thường quy; điều trị bệnh trĩ thành công cho hàng trăm bệnh nhân.

Điều trị bệnh trĩ không đau, hiệu quả

Hơn 2 tháng nay, ông Mai Xuân Hưng (59 tuổi), ở xã Kỳ Tân (Tân Kỳ) đều đặn mỗi tuần 3 buổi xuống Bệnh viện Y học cổ truyền Nghệ An điều trị bệnh trĩ bằng phương pháp tiêm xơ búi trĩ. Ông Hưng sống chung với căn bệnh phiền toái này đã gần 10 năm nay, đã điều trị nhiều nơi nhưng không khỏi.

Thăm khám tại bệnh viện, các bác sĩ chẩn đoán ông mắc trĩ nội độ 4 và được chỉ định điều trị bằng phương pháp tiêm xơ búi trĩ. Sau 10 lần tiêm, bệnh của ông đã thuyên giảm hẳn. Theo bác sĩ điều trị trực tiếp cho ông, nhờ tuân thủ điều trị tốt nên chỉ khoảng 2 mũi tiêm nữa là ông hoàn thành phác đồ điều trị.
Phương pháp này không can thiệp phẫu thuật nên không gây chảy máu, không đau đớn, an toàn, hiệu quả điều trị cao. Ảnh: Đinh Nguyệt
Phương pháp này không can thiệp phẫu thuật nên không gây chảy máu, không đau đớn, an toàn, hiệu quả điều trị cao. Ảnh: Đinh Nguyệt

Ông Hưng phấn khởi chia sẻ: “Sau khi thực hiện 10 mũi tiêm, đến nay, bệnh tình của tôi tiến triển rất tốt, không còn đau, khó chịu và gần sinh hoạt trở lại bình thường. Đặc biệt, thủ thuật được thực hiện chỉ sau 5 phút, không đau đớn, không gây chảy máu và nghỉ ngơi sau 30 phút là tôi có thể đi lại được”.

Cũng phấn khởi khi bệnh tình thuyên giảm hẳn, bà Lê Thị Vinh năm nay 77 tuổi, ở Thanh Chương chia sẻ: "Tôi cứ nghĩ phải chung sống với căn bệnh này đến hết đời vì ngại phẫu thuật. Nhưng may mắn biết đến phương pháp điều trị tiêm xơ búi trĩ không đau của Bệnh viện Y học cổ truyền Nghệ An, vừa không phải can thiệp đau đớn, chảy máu vừa phục hồi tốt. Tôi bị trĩ nội độ 4, mà sau 14 mũi tiêm, tôi cảm thấy đỡ hẳn, sức khỏe tốt".

Ekip các bác sĩ Bệnh viện YHCT Nghệ An thực hiện kỹ thuật tiêm xơ búi trĩ. Ảnh: Đinh Nguyệt
Ê kíp các bác sĩ Bệnh viện Y học Cổ truyền Nghệ An thực hiện kỹ thuật tiêm xơ búi trĩ. Ảnh: Đinh Nguyệt
Sau khi tiếp nhận chuyển giao kỹ thuật từ Viện Y Dược học dân tộc TP. HCM, từ tháng 11/2019 đến nay, bệnh viện đã triển khai phương pháp điều trị bệnh trĩ bằng tiêm xơ búi trĩ thường quy. Đã có trên 300 bệnh nhân được điều trị hiệu quả bằng phương pháp điều trị mới này; tỷ lệ khỏi bệnh đạt tuyệt đối, chưa ghi nhận trường hợp biến chứng và tái phát bệnh. 

Phát huy hiệu quả phương pháp điều trị mới

Bản chất của bệnh trĩ là sa các đám rối mạch máu trong ống hậu môn, khiến máu không được lưu thông, ứ đọng hình thành búi trĩ.

Điều trị trĩ bằng “Nội soi ống cứng can thiệp - tiêm xơ búi trĩ bằng PG60 5%”- kỹ thuật điều trị bệnh trĩ an toàn và hiệu quả bậc nhất hiện nay; với nhiều ưu điểm vượt trội, mang lại nhiều lợi ích cho người bệnh.

Bác sĩ Trần Văn Cương - Quoter

Bệnh viện Y học cổ truyền Nghệ An là một trong những đơn vị tiên phong tại Nghệ An triển khai phương pháp điều trị trĩ mới này. Theo Bác sĩ Trần Văn Cương - Khoa Ngoại, phương pháp tiêm xơ búi trĩ thường dùng điều trị các bệnh trĩ nội (độ 1 đến độ 4), trĩ hỗn hợp (độ 2 – độ 3).

Ưu điểm của phương pháp này là không can thiệp phẫu thuật nên không gây chảy máu, không đau đớn. Người bệnh sẽ được tiêm trực tiếp thuốc vào gốc búi trĩ từ đó làm búi trĩ teo dần và co nhỏ lại, sau tiêm người bệnh chỉ cần nằm nghỉ 20 phút là có thể về nhà làm việc, sinh hoạt bình thường. Bệnh nhân không phải dùng thêm bất kỳ loại thuốc nào khác nên an toàn, hiệu quả điều trị cao, không biến chứng, tỷ lệ tái phát thấp (chỉ từ 2% từ 2 - 5 năm) và chi phí điều trị thấp. Phác đồ điều trị bệnh phụ thuộc vào mức độ bệnh của từng bệnh nhân.

Tuy nhiên, yếu tố quyết định hiệu quả phương pháp điều trị này là trình độ chuyên môn của các bác sĩ thực hiện. Đội ngũ các bác sĩ của Bệnh viện Y học cổ truyền Nghệ An được đào tạo bài bản, học tập và chuyển giao kỹ thuật tiêm xơ búi trĩ từ Viện Y Dược học cổ truyền TP. HCM - viện đầu ngành Y Dược học cổ truyền. Bởi vậy, người bệnh được thăm khám, điều trị, chăm sóc, thực hiện đúng theo chỉ định của bác sĩ sẽ có được hiệu quả điều trị cao nhất.

Đã có 300 bệnh nhân được điều trị hiệu quả bằng phương pháp điều trị mới này tại BV YHCT Nghệ An. Ảnh: Đinh Nguyệt
Đã có 300 bệnh nhân được điều trị hiệu quả bằng phương pháp điều trị mới này tại Bệnh viện YHCT Nghệ An. Ảnh: Đinh Nguyệt

Định hướng phát triển trong thời gian tới, Bệnh viện Y học cổ truyền Nghệ An sẽ tiếp tục liên kết với các bệnh viện tuyến Trung ương, viện đầu ngành về y học cổ truyền để đào tạo nguồn nhân lực triển khai thêm nhiều kỹ thuật mới như: điều trị tự kỷ bằng y học cổ truyền, điều trị bệnh cơ xương khớp bằng tiêm khớp ngoại vi…; đáp ứng nhu cầu bảo vệ, chăm sóc sức khỏe nhân dân trong tình hình mới./.

tin mới

Bài tập cho người bệnh viêm phổi

Bài tập cho người bệnh viêm phổi

Trường hợp viêm phổi nặng có thể gây khó thở, thở nặng nhọc làm ảnh hưởng đến công việc và cuộc sống hàng ngày. Thực hiện một số bài tập không giúp điều trị khỏi viêm phổi nhưng có tác dụng tăng cường chức năng hô hấp,

Bí quyết thoát mất ngủ do căng thẳng của nữ giám đốc U50

Bí quyết thoát mất ngủ do căng thẳng của nữ giám đốc U50

(Baonghean.vn) - “Cứ căng thẳng đầu óc là tối về tôi lại không chợp mắt nổi, đêm chỉ ngủ được 1 - 2 tiếng. Sáng dậy đầu ong ong, người mệt mỏi, dễ cáu gắt, không có năng lượng tư vấn cho khách hàng”, chị Vũ Kim Sa - Giám đốc Công ty cổ phần Thương mại Hà My chia sẻ.

'Phép màu' ở Bệnh viện Ung bướu Nghệ An

'Phép màu' ở Bệnh viện Ung bướu Nghệ An

(Baonghean.vn) - “Trước đây, để tìm đến và hỗ trợ cho những hoàn cảnh khó khăn, chúng tôi thường phải về tận các địa phương, nhất là vùng sâu vùng xa. Nhưng bây giờ, chúng tôi chỉ cần đến Bệnh viện Ung bướu Nghệ An, ở đó luôn có những bệnh nhân khổ nhất, những con người cần hỗ trợ nhất”.

Bài tập cho người bệnh hen

Bài tập cho người bệnh hen

Mục tiêu của điều trị bệnh hen là giúp người bệnh kiểm soát tốt triệu chứng, duy trì khả năng hoạt động bình thường, ngăn ngừa biến chứng… Vậy người bệnh hen nên tập luyện như thế nào?

Cán bộ thú y huyện Diễn Châu tiêm phòng vắc xin cho đàn gia cầm trên địa bàn. Ảnh tư liệu: Phú Hương

Chủ tịch UBND cấp huyện bị phê bình nếu địa phương để dịch bệnh dại và cúm gia cầm lây lan, có người tử vong

(Baonghean.vn) - Địa phương nào chủ quan, để dịch bệnh xảy ra và lây lan, có người tử vong do chó mắc bệnh dại cắn hoặc người chết do nhiễm virut cúm gia cầm khi đàn vật nuôi chưa được tiêm phòng vắc-xin thì chủ tịch UBND cấp huyện bị phê bình trước Chủ tịch UBND tỉnh.

Các bác sĩ tiến hành phẫu thuật đặt stent Graft cho bệnh nhân bị phình động mạch chủ bụng. Ảnh: Hồ Hà

Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An triển khai thường quy kỹ thuật đặt Stent Graft động mạch chủ

(Baonghean.vn) - Đặt Stent Graft động mạch chủ là kỹ thuật khó, chuyên sâu của chuyên ngành tim mạch. Kỹ thuật này đã được triển khai thường quy tại Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An. Ở Nghệ An, hiện mới chỉ có Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An thực hiện được kỹ thuật này.

Khám phá tác dụng ít biết của cứu ngải

Khám phá tác dụng ít biết của cứu ngải

Đến nay, nhiều người vẫn cho rằng, cứu ngải chỉ có vai trò hỗ trợ cho tác dụng của châm cứu. Thực ra, đây là một phương pháp trị liệu riêng biệt với những giá trị phòng và điều trị bệnh tật hết sức độc đáo.

“Chủ động phòng chống bệnh lý đột quỵ”

Chương trình livestream 'Chủ động phòng chống bệnh lý đột quỵ'

(Baonghean.vn) -Bệnh đột quỵ nguy hiểm như thế nào? Làm sao để phòng tránh và nhận biết sớm đột quỵ? Tất cả sẽ được bác sĩ Bệnh viện ĐKTP Vinh giải đáp trong chương trình “20h Bác sỹ đây rồi”. Chương trình được livestream lúc 20h ngày 20/3 trên các nền tảng số của Báo Nghệ An và BVĐK Thành phố Vinh.