HĐND tỉnh khảo sát tình hình thực hiện kế hoạch biên chế, viên chức tại Nghi Lộc

18/05/2012 11:00

(Baonghean.vn) - Sáng nay 18/5, Ban Pháp chế HĐND tỉnh do đồng chí Nguyễn Hữu Lậm - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy, Trưởng ban Pháp chế HĐND tỉnh đã có cuộc làm việc với lãnh đạo UBND và các phòng chuyên môn của huyện Nghi Lộc về thực hiện kế hoạch biên chế năm 2011 và 2012.

Qua khảo sát cho thấy, việc thực hiện kế hoạch biên chế cũng như phân cấp, quản lý biên chế theo các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn của các cấp, các ngành được huyện Nghị Lộc thực hiện nghiêm túc và có hiệu quả. Công tác tuyển dụng, tiếp nhận, điều động, luân chuyển cán bộ, viên chức cấp huyện và công chức xã đúng quy trình, quy định. Qua đó, chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức ngày càng được chuẩn hóa về trình độ, chất lượng; hiệu quả, hiệu lực của tổ chức, bộ máy được nâng cao hơn. Nhìn chung, số lượng biên chế hiện có trong các cơ quan HĐND, UBND; các đơn vị sự nghiệp trực thuộc huyện; cán bộ công chức cấp xã, đều đang ít hơn số biên chế mà Nhà nước giao.



Đồng chí Nguyễn Hữu Lậm phát biểu tại buổi giám sát.

Tuy nhiên nếu tính cả số cán bộ, công chức hợp đồng thì số lượng cán bộ, công chức ở các cơ quan, các cấp lại lớn hơn số biên chế được giao. Điều này gây khó khăn cho các đơn vị trong việc đảm bảo kinh phí để hoạt động cũng như cải thiện về chế độ chính sách cho cán bộ, công chức. Số lượng biên chế được giao cho các phòng, ban, đơn vị sự nghiệp còn có một số bất cập, thừa - thiếu giữa các bộ phận, lĩnh vực; mô hình quản lý của ngành y tế cấp huyện còn bất cập, chồng chéo, chưa thật sự phát huy hiệu quả. Việc phân cấp trong công tác tuyển dụng cán bộ, công chức, nhất là trong ngành giáo dục đào tạo bất cập. Công tác thi tuyển công chức đang đặt ra những vấn đề cần tiếp tục nghiên cứu và điều chỉnh.

Đồng chí Nguyễn Hữu Lậm ghi nhận những kết quả trong công tác tuyển dụng, tiếp nhận, quản lý, điều động luân chuyển cán bộ, công chức thuộc thẩm quyền cấp huyện. Một số vấn đề bất cập, tồn tại thông qua cuộc khảo sát cũng như đề xuất, kiến nghị của huyện, sẽ được Ban Pháp chế tổng hợp và kiến nghị với các cấp, các ngành trên cơ sở chức năng, thẩm quyền của từng cấp, từng ngành để giải quyết.


Mai Hoa

HĐND tỉnh khảo sát tình hình thực hiện kế hoạch biên chế, viên chức tại Nghi Lộc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO