HLV Anh Tuấn: "Ánh Viên không được phép nhớ đến chiến thắng"

10/06/2015 08:50

"Sau mỗi ngày thành công, chúng tôi lại coi như chưa có gì, bắt đầu cố gắng lại từ số không”, HLV Đặng Anh Tuấn chia sẻ bí quyết làm nên thành công hiện nay của VĐV bơi số một Việt Nam.

4-1913-1433861207.jpg

HLV Đặng Anh Tuấn luôn nghiêm khắc, và có những định hướng quyết liệt cho Ánh Viên. Ảnh: Lâm Thỏa.

“Mục tiêu của Ánh Viên tại SEA Games 28 là giành HC vàng và phá kỷ lục ở các nội dung sở trường, đồng thời đạt thành tích tốt ở những nội dung không phải thế mạnh, theo đúng biểu đồ phát triển”, HLV họ Đặng chia sẻ với VnExpress. “Nhiều người đang nói về Ánh Viên sau những gì em đạt được. Tuy nhiên, bản thân học trò của tôi lại không quan tâm tới những thành tích đó. Ánh Viên luôn phải quên đi chiến thắng và nhớ đến những thất bại, như thế mới thành công”.

Sau bốn ngày thi đấu ở SEA Games 28, Nguyễn Thị Ánh Viên đã giành sáu HC vàng, một HC bạc và một HC đồng. Đặc biệt hơn, vận động viên sinh năm 1996 đang đeo quân hàm đại uý đã phá bảy kỷ lục SEA Games.

Tuy nhiên, HLV Đặng Anh Tuấn tâm niệm: "Chính những kỷ lục mà Ánh Viên liên tiếp xô đổ cho thấy chiến thắng hôm nay có thể là thất bại của ngày mai, còn thất bại của hôm nay là chiến thắng của ngày mai. Vì vậy, mỗi sáng thức dậy hai thầy trò chúng tôi lại coi như chưa từng giành được những tấm huy chương hay phá kỷ lục nào để bắt đầu tập luyện, phấn đấu theo đúng lộ trình phát triển".

Thời gian gần đây, có một số ý kiến chê trách HLV Anh Tuấn về việc để Ánh Viên thi đấu quá nhiều nội dung, có thể ảnh hưởng tới thể lực của kình ngư người Cần Thơ. Tuy nhiên, ông khẳng định: "Tôi không muốn nhắc tới những chỉ trích đó. Tôi là HLV, tôi biết những gì tốt nhất cho em. Tôi cho Ánh Viên thi đấu cả những nội dung không phải thế mạnh là bởi muốn học trò cải thiện bản thân, có thể vươn tới những tầm cao mới. SEA Games năm 2013 tại Myaanmar, Ánh Viên không có thứ hạng cao ở nội dung bơi sải. Nhưng tại đại hội lần này thì mọi người đã thấy, học trò của tôi giành thành tích ra sao”.

Theo VNE

Mới nhất
x
HLV Anh Tuấn: "Ánh Viên không được phép nhớ đến chiến thắng"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO