Thể thao

Hoàng Thị Tình giành suất dự Olympic Paris 2024; Bayern Munich chi tiền khủng hỏi mua sao PSG

Mai Anh 23/06/2024 06:58

Hoàng Thị Tình giành suất dự Olympic Paris 2024 cuối cùng cho thể thao Việt Nam; Nam Định có thể được trao cúp vô địch V.League ngay vòng 25; Bayern Munich chi tiền khủng hỏi mua sao PSG… là những tin tức thể thao đáng chú ý 24 giờ qua.

Việt Nam có vận động viên thứ 13 giành suất dự Olympic Paris 2024

Tại giải Lima Panamerican Open 2024, diễn ra trong hai ngày 21 và 22/6/2024 tại Peru, võ sĩ judo Hoàng Thị Tình xuất sắc giành Huy chương Vàng hạng cân dưới 48kg, đạt đủ điểm tích lũy để giành vé dự Olympic Paris 2024. Vé đến Olympic Paris 2024 của Hoàng Thị Tình là vé thứ 13 và là suất chính thức cuối cùng của thể thao Việt Nam.

Hoàng Thị Tình (áo xanh) thi đấu
Hoàng Thị Tình (áo xanh) thi đấu tại giải Lima Panamerican Open 2024.

Giải Lima Panamerican Open 2024 diễn ra trong 2 ngày (21 và 22/6) tại Peru, là giải đấu cuối cùng trong hệ thống điểm xếp hạng tính suất chính thức dự Olympic Paris 2024.

Nữ võ sĩ Hoàng Thị Tình (hạng 98 thế giới) đã xuất sắc giành 2 chiến thắng trước các võ sĩ Diaz Martina (Chile, hạng 159 thế giới) và Solis Jacqueline (Guatemala, hạng 65 thế giới) để lọt vào trận chung kết hạng cân 48kg nữ.

Trong trận chung kết, Hoàng Thị Tình xuất sắc giành huy chương vàng sau khi đánh bại võ sĩ Mauritius Priscilla Morand (hạng 43 thế giới) bằng điểm Ippon. Với thành tích này, cô gái sinh năm 1994 đã tích lũy đủ điểm số để giành suất chính thức dự Olympic Paris 2024 theo hạn ngạch suất dành cho châu lục.

Nam Định có thể được trao cúp vô địch V.League ngay vòng 25

V.League 2023/24 chỉ còn 2 vòng đấu nữa là hạ màn và lúc này Nam Định đứng trước cơ hội cực lớn để lần đầu nâng cao chiếc cúp vô địch. Nam Định đứng đầu BXH, hơn đội đứng thứ 2 Bình Định 4 điểm và vòng 25 tới đây chỉ cần thắng Khánh Hòa là thầy trò HLV Vũ Hồng Việt sẽ trở thành nhà vua mới của đấu trường V.League.

Việc Nam Định có thể vô địch sớm là điều không quá khó khi đối thủ Khánh Hòa đã chính thức xuống hạng và xét về lực lượng thì đội bóng thành Nam nhỉnh hơn rất nhiều. Đó là chưa kể trận tới ngoài trung vệ Sesay vắng mặt vì đã trở về nước thì Khánh Hòa cũng thiếu tiền đạo Lezard bị treo giò.

Được trao cúp vô địch ngay trên sân Thiên Trường sẽ giúp Nam Định được tận hưởng niềm vui trọn vẹn với khán giả
Được trao cúp vô địch ngay trên sân Thiên Trường sẽ giúp Nam Định được tận hưởng niềm vui trọn vẹn với khán giả.

Nói thế để thấy Nam Định đứng trước thời khắc lịch sử vô cùng lớn để vô địch sớm. Việc giành được chiến thắng trước Khánh Hòa để đăng quang V.League là điều nằm trong tầm tay của Nam Định và đây cũng là trận đấu cuối cùng trên sân nhà ở mùa này của đội bóng thành Nam.

Trong khi đó, vòng 25, Bình Định có chuyến làm khách trên sân Gò Đậu gặp B.BD vốn đang khủng hoảng nên việc thầy trò HLV Bùi Đoàn Quang Huy có thêm 3 điểm cũng là điều không quá bất ngờ. Nhưng lúc này Bình Định không còn tự quyết cuộc đua vô địch bởi họ đang kém Nam Định đến 4 điểm.

Theo thông tin từ BTC giải, nhiều khả năng Nam Định sẽ được nhận cúp vô địch ngay sau trận gặp Khánh Hòa dưới sự chứng kiến của hàng vạn CĐV thành Nam. Ông Nguyễn Minh Ngọc - Trưởng BTC giải cho biết: “Cứ tình hình diễn biến kết quả sau mỗi vòng đấu, BTC giải chủ động lên các phương án để làm sao buổi lễ trao giải diễn ra ấn tượng nhất, dưới sự chứng kiến của đông đảo khán giả”.

Lâu nay sân Thiên Trường luôn là sân có số lượng CĐV đông nhất tại V.League và đương nhiên lễ nhận cúp của thầy trò HLV Vũ Hồng Việt sẽ ấn tượng hơn rất nhiều khi có đông đảo khán giả nhà chứng kiến. Ngày hôm qua, BTC sân Thiên Trường đã có thông báo về việc sẽ miễn phí vé vào sân cho khán giả theo dõi trận Nam Định gặp Khánh Hòa và chắc chắn chảo lửa Thiên Trường sẽ được nêm chặt.

Bayern Munich chi tiền khủng hỏi mua sao PSG

Theo báo chí châu Âu, Xavi Simons đang là mục tiêu hàng đầu của Câu lạc bộ Bayern Munich. Thậm chí, đại gia của bóng đá Đức sẵn sàng chi ra 100 triệu Euro tiền phí chuyển nhượng để thuyết phục PSG sớm nhả người trong thời gian tới.

Ở mùa giải vừa qua, cầu thủ người Hà Lan đã gây ấn tượng khi thi đấu ở Leipzig theo dạng cho mượn. Tài năng này đóng góp được 10 bàn thắng và 15 kiến tạo trong 44 lần ra sân trên mọi đấu trường.

Xavi Simons đang nằm trong kế hoạch sắm của Bayern Munich
Xavi Simons đang nằm trong kế hoạch sắm của Bayern Munich.

Xavi Simons đã trưởng thành ở lò đào tạo La Masia của Barca trước khi gia nhập PSG năm 16 tuổi và nay đang được gã khổng lồ của bóng La Liga quan tâm.

Theo tờ Sport, tình hình tài chính khiến Barca đang cân nhắc rút lui ở thương vụ này bởi không thể cạnh tranh với Bayern. Thời gian tới, Barca sẽ chuyển sự tập trung sang những mục tiêu khác khả dĩ hơn.

Xavi Simons mong muốn tương lai được định đoạt trước khi vòng chung kết EURO 2024 khởi tranh. Tuy nhiên, sự trì hoãn của PSG đồng nghĩa rằng Xavi Simons có lẽ chỉ xác định được tương lai sau khi giải đấu tại Đức chính thức khép lại.

Chelsea đón tân binh thứ 2 giá 65 triệu euro

Tối 22/6 (giờ Hà Nội), Chelsea thông báo chiêu mộ thành công Estevao Willian từ Palmeiras.

Theo The Athletic, Chelsea phải bỏ ra 65 triệu euro để chiêu mộ cầu thủ tài năng này. Chuyên gia chuyển nhượng Fabrizio Romano thông tin thêm: "Willian sẽ chính thức chuyển đến Stamford Bridge vào năm 2025 khi tròn 18 tuổi và đặt bút ký hợp đồng dự kiến ít nhất 7 năm".

Estevao Willian trở thành cầu thủ của Chelsea
Estevao Willian trở thành cầu thủ của Chelsea.

Estevao sớm gây sốt trên thị trường chuyển nhượng. Cầu thủ sinh năm 2007 trở thành mục tiêu giành giật của Arsenal, Barca, Man City, Chelsea hay MU.

Estevao còn có biệt danh là "Messinho", chưa thi đấu nhiều cho đội một Palmeiras, nhưng bộc lộ tiềm năng lớn không thua gì Endrick hai năm trước.

Mùa giải vừa qua, Estevao ra sân 10 trận ở giải VĐQG Brazil với thành tích ghi 2 bàn và có thêm 2 kiến tạo. Cầu thủ trẻ cũng khai hỏa ở Copa Libertadores và cúp Quốc gia Brazil.

Estevao là tân binh thứ hai của "The Blues" trong hè năm nay. Trước đó, CLB chủ sân Stamford Bridge chiêu mộ thành công trung vệ Tosin Adarabioyo từ Fulham theo dạng chuyển nhượng tự do.

Ngoài việc đón tân binh, Chelsea cũng bổ nhiệm Enzo Maresca lên ngồi ghế nóng. Giới chủ muốn ổn định sớm vị trí thuyền trưởng, qua đó giúp đội bóng thuận tiện lên kế hoạch về mặt nhân sự và định hình lối chơi.

CLB thành London dự kiến hội quân trở lại vào ngày 4/7 để chuẩn bị cho mùa giải mới.

Theo Tienphong/Znews/Bongdaplus
Copy Link
Hoàng Thị Tình giành suất dự Olympic Paris 2024; Bayern Munich chi tiền khủng hỏi mua sao PSG
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO