Hội ngộ ở quê chung…

10/05/2010 09:53

(Baonghean) - Tháng Năm, Kim Liên xanh, ngát hương bưởi, thắm sắc sen hồng chào đón các nhà báo từ 18 tỉnh, thành khu vực Miền Trung và Tây Nguyên về quê Bác, tuyên truyền học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh trên quê hương Người…..




Bác Hồ với đồng bào miền Nam - Cảnh trích trong Ca kịch sử thi “Lời Người-Lời của nước non” của Đoàn Dân Ca Nghệ An biểu diễn chào mừng Hội thảo.
Ảnh: Sỹ Minh


Hội thảo Báo Đảng khu vực Miền Trung vàTây Nguyên chính thức diễn ra vào ngày 8/5, nhưng từ ngày 5/5 đã có nhiều đoàn hội ngộ. Những vị khách đầu tiên đến toà soạn Báo Nghệ An là các đồng nghiệp đến từ tỉnh Đắc Nông, tiếp đó là đoàn Bình Định, Quảng Ngãi…Và đến chiều 06/5, tất cả các đoàn đã hội đủ.

Dù thấm mệt sau chặng đường dài nhưng gặp nhau là tay bắt, mặt mừng bởi từ lâu tình cảm giữa các phóng viên báo đảng khu vực Miền Trung - Tây nguyên đã thắm thiết, bền chặt như anh em một nhà. Những gương mặt hân hoan, những nụ cười rạng rỡ như người đi xa lâu ngày trở về quê hương.Để có cuộc hội ngộ đầy ý nghĩa này, hơn một tháng trước công tác chuẩn bị đã được đơn vị chủ nhà Báo Nghệ An triển khai đến toàn cán bộ, phóng viên, nhân viên cơ quan.



Các nhà báo dự Hội thảo về thăm Kim Liên quê Bác .
Ảnh: Sỹ Minh

Sáng ngày 7/5, các nhà báo tham dự hội thảo đã hội ngộ ở Kim Liên (Nam Đàn) - quê chung của mỗi người dân Việt, quê hương của nhà báo vĩ đại - Hồ Chí Minh.Hoà cùng dòng người ở khắp các địa phương về với quê Bác, với tấm lòng thành kính thiêng liêng các phóng viên báo đảng kính cẩn dâng nén hương thơm tưởng nhớ vị lãnh tụ vô vàn kính yêu. Dù đã nhiều lần hay mới đầu tiên về đây, mỗi nhà báo đều cảm thấy xúc động, bùi ngùi khi nghe thuyết minh viên Trần Thị Thao giới thiệu về thời niên thiếu của Bác bằng giọng Nghệ trầm ấm, truyền cảm.Ai cũng chụp thật nhiều ảnh để lưu giữ những khoảng khắc khó quên và mua thật đồ lưu niệm để làm quà cho đồng nghiệp, người thân.Trầm ngâm trước mảnh sân nhỏở quê nội làng Sen, một đồng nghiệp ở Báo Bình Định chia sẻ: “Về với Kim Liên trong dịp kỷ niệm 120 năm ngày sinh của Bác mới hiểu sâu sắc triết lý sống của một con người vĩ đại”.

Dịp này, các nhà báo về dự Hội thảo cũng được nghe báo cáo của huyện Nam Đàn trong 3 năm thực hiện cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Là huyện được chọn làm điểm chỉ đạo thực hiện cuộc vận động, những năm qua, Đảng bộ và nhân dân huyện đã lựa chọn những việc “làm theo” cụ thể, sát thực, phù hợp với tình hình thực tế của địa phương, tâm tư nguyện vọng của nhân dân huyện nhà.



Các nhà báo thăm sân golf ở TX. Cửa Lò. Ảnh: Trần Hải

Những kinh nghiệm trong cuộc vận động học tập và làm theo lời Bác, những câu chuyện cảm động khi thực hiện những tác phẩm về Người… cũng được các nhà báo chia sẻ trong cuộc hành trình đầy ý nghĩa này.Anh Thế Vinh- (thành viên Đoàn Kon Tum) bày tỏ: “Đây là lần đầu tiên tôi đến Nghệ An, được về thăm quê Bác. Thật sự ngỡ ngàng và ấn tượng. Chuyến đi đem lại cho tôi vốn sống, vốn kiến thức về đất và người quê Bác, chắc rằng, những bài viết của tôi về cuộc vận động lớn sẽ có sức thuyết phục hơn, sâu sắc hơn…”


Khánh Ly, Thanh Phúc

Mới nhất
x
Hội ngộ ở quê chung…
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO