Hội thi đua thuyền truyền thống Lễ hội đền Qủa Sơn

18/02/2014 17:49

(Baonghean.vn) - Chiều 18/2/2014, tại sông Lam đoạn trước đền Qủa Sơn – Đô Lương, lễ hội đua thuyền truyền thống đã diễn ra sôi nổi.

Đúng 14h15 phút, các đội đua đã tập hợp đầy đủ tại bến đua thuyền. Trên bờ có hàng ngàn bà con nhân dân và du khách thập phương chờ đợi để được thưởng ngoạn các màn đua ngoạn mục của 6 đội đua.

Mỗi đội đua gồm 12 VĐV, một người lái mũi và một chỉ huy. Thuyền đua có chiều dài 12m, rộng 1,4m. Chiều dài đường đua là 500m, các đội sẽ xuất phát tại bến đua vòng đến vùng đất bãi bù hình mũi rồng và trở về nơi xuất phát.

Trước lúc bước vào cuộc đua 6 đội đã chèo 3 vòng tròn trước trên dòng sông Lam trước Đền Quả Sơn để khởi động bước vào các màn đua kịch tính. Thể lệ cuộc đua năm nay được Ban tổ chức bố trí gồm 3 cặp đua, chọn đội thắng ở mỗi cặp đua vào thi đấu chung kết.

3 đội Bồi Sơn, Ngọc Sơn, Đặng Sơn đua vòng chung kết.
Đội Bồi Sơn, Ngọc Sơn, Đặng Sơn đua vòng chung kết.

Ngay từ những giây đầu tiên các đội đã xuất phát với quyết tâm cao độ, màn đua diễn ra quyết liệt với sự nỗ lực thi đấu hết mình của các VĐV. Tổng kết hội thi, Ban tổ chức đã trao giải nhất cho đội đua thuyền xã Bồi Sơn, giải nhì cho đội đua thuyền xã Đặng Sơn, và giải 3 cho đội đua thuyền xã Ngọc Sơn.

Ngọc Phương

Hội thi đua thuyền truyền thống Lễ hội đền Qủa Sơn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO