Hơn 30 phương tiện tìm kiếm 2 thuyền viên mất tích trên biển do chìm tàu

Phương Linh 03/05/2024 11:56

(Baonghean.vn) - Khi đang khai thác thủy sản trên biển, 1 phương tiện của ngư dân bất ngờ gặp gió lốc và bị sóng đánh chìm; 1 thuyền viên may mắn được kịp thời cứu sống, 2 người khác hiện vẫn còn mất tích. 

Vào khoảng 02 giờ ngày 03/5, tàu cá số hiệu NA 4611 TS (dài 08m) khi đang hành nghề câu mực cách bờ khoảng 05 hải lý thì bất ngờ gặp gió lốc nên đã bị lật và chìm. Trên tàu có anh Hoàng Đức Đông, SN 1990, làm thuyền trưởng (chủ tàu) và 02 thuyền viên là anh Hoàng Đức Thi, sinh năm 1989 và anh Trương Văn Hưng, sinh năm 1985, cùng trú tại phường Quỳnh Phương, thị xã Hoàng Mai.

Anh Hoàng Đức Thi bơi ra và được một thuyền nhỏ cứu sống, còn 2 anh Hoàng Đức Đông và Trương Văn Hưng thì mất tích.

CN 1.jpg
BĐBP Nghệ An triển khai lực lượng, phương tiện phối hợp tìm kiếm 2 ngư dân mất tích trên biển. Ảnh: Phương Linh

Nhận được thông tin, Bộ Chỉ huy BĐBP Nghệ An đã chỉ đạo đồn Biên phòng Quỳnh Phương, Quỳnh Thuận và các đơn vị tuyến biển triển khai lực lượng, phương tiện phối hợp với chính quyền địa phương và các lực lượng khác khẩn trương triển khai công tác tìm kiếm 02 thuyền viên bị mất tích. Đồng thời thông báo cho các phương tiện trên địa bàn đang hoạt động gần khu vực tàu cá bị nạn đến hỗ trợ tìm kiếm.

Hiện, đang có hơn 30 phương tiện lớn nhỏ của ngư dân, cùng các xuồng cứu hộ cứu nạn của Đồn Biên phòng Quỳnh Phương, Quỳnh Thuận đang tích cực tìm kiếm tại hiện trường. Đồng thời, các đơn vị tổ chức lực lượng mở rộng phạm vi tìm kiếm tại khu vực ven bờ để tìm kiếm 2 nạn nhân./.

Hơn 30 phương tiện tìm kiếm 2 thuyền viên mất tích trên biển do chìm tàu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO