Hơn 500 người Nghệ An được tiêm vaccine Covid-19

(Baonghean.vn) - Tất cả các trường hợp sau tiêm đều có sức khỏe ổn định, không có phản ứng nặng nào xảy ra.

Thực hiện Kế hoạch số 1338/KH-SYT của Sở Y tế Nghệ An, trong ngày 20/4,các  điểm tiêm chủng trong tỉnh đã bắt đầu tiêm vaccine phòng Covid-19 cho lực lượng tuyến đầu chống dịch tại một số huyện, thành, thị trong tỉnh.

Tiêm vaccine phòng COVID-19 cho cán bộ y tế Bệnh viện HNĐK Nghệ An. Ảnh: Thành Cường
Tiêm vaccine phòng Covid-19 cho cán bộ y tế Bệnh viện HNĐK Nghệ An. Ảnh: Thành Cường
Trong ngày đầu tiêm chủng, tại huyện Con Cuông (nơi đang thực hiện cách ly cho 283 công dân về từ Nhật Bản, Hàn Quốc và đang điều trị cho 3 bệnh nhân 2766, 2767, 2795), đã có 232 người được tiêm vaccine Covid-19, bao gồm: Các cán bộ y tế Bệnh viện Đa khoa Khu vực Tây Nam, Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch Covid-19 huyện, lực lượng đang thực hiện nhiệm vụ tại khu cách ly Khách sạn Mường Thanh Con Cuông.
Tổng số người đăng ký tiêm vaccine đợt 1 ở Con Cuông là 743 người. Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Nghệ An yêu cầu trong vòng 1 tuần huyện Con Cuông phải thực hiện tiêm hết cho tất cả người đăng ký.
Tại thành phố Vinh, Bệnh viện Đa khoa Thành phố Vinh đã tổ chức tiêm vắc xin Covid-19 cho 94 cán bộ y tế. Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An đã tiêm cho 156 cán bộ y tế. Trung tâm Y tế  Cửa Lò đã tiêm cho 19 người đang thực hiện nhiệm vụ tại khu cách ly y tế tập trung cách ly các công dân về từ Hàn Quốc.
TS Nguyễn Văn Định – Giám đốc Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật Nghệ An cho biết: Trong ngày đầu tiên thực hiện tiêm vaccine phòng Covid-19, toàn tỉnh đã tiêm cho 501 người. Tất cả các trường hợp sau tiêm đều có sức khỏe  ổn định, không có phản ứng nặng nào xảy ra.
Trong đợt 1 tiêm vaccine Covid-19 ở tỉnh Nghệ An, Bộ Y tế đã cấp cho tỉnh Nghệ An 18.500 liều vaccine phòng Covid-19 của Tập đoàn AstraZeneca để tiêm cho lực lượng tuyến đầu phòng chống dịch. Nghệ An phải hoàn thành đợt tiêm chủng trước ngày 5/5/2021.

tin mới

Đường hoa trên dốc Kẻ Lè ở Quỳ Châu

Đường hoa trên dốc Kẻ Lè ở Quỳ Châu

(Baonghean.vn) - Quốc Lộ 48A như dải lụa mềm vắt qua thị trấn Tân Lạc, huyện miền núi Quỳ Châu có hai con dốc khá nổi tiếng là Kẻ Lè và Bù Bài. Để tạo mỹ quan cho cửa ngõ thị trấn Tân Lạc, huyện Quỳ Châu từ đầu năm nay đã tổ chức thành công đường hoa trên dốc Kẻ Lè.

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

(Baonghean.vn) - Lễ hội Môn Sơn - Lục Dạ là một trong những lễ hội độc đáo và mang đậm bản sắc văn hóa của người dân tộc Thái ở huyện Con Cuông. Bên cạnh cảnh đẹp thiên nhiên, Môn Sơn còn níu chân du khách bởi bản sắc văn hóa độc đáo của người dân nơi đây.

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

(Baonghean.vn) - Cứ mỗi độ tháng 4 về, những bông cúc biển lại tỏa sắc rực rỡ. Vẻ đẹp riêng của loại hoa được xem là biểu tượng du lịch Cửa Lò khiến cho các thiếu nữ không thể bỏ lỡ với mong muốn lưu lại những tấm hình làm kỷ niệm.

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

(Baonghean.vn) - Ngày 15/4, tại thành phố Hạ Long, Hội đồng Lý luận phê bình văn học, nghệ thuật Trung ương phối hợp với tỉnh Quảng Ninh khai mạc lớp bồi dưỡng “Văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam: Vai trò của sáng tạo, lý luận, phê bình và quảng bá”.

Bệnh tan máu bẩm sinh

Sàng lọc, phòng ngừa bệnh tan máu bẩm sinh

(Baonghean.vn) - Bệnh tan máu bẩm sinh (Thalassemia) là bệnh di truyền và ảnh hưởng lâu dài đến sức khỏe của người bệnh và cả chất lượng dân số. Tại Nghệ An, dù đã được tuyên truyền thường xuyên nhưng số người mắc bệnh vẫn còn khá cao, nhất là ở các huyện miền núi.