Hưng Nguyên: Khát khao lập "kỳ tích"

10/05/2011 10:09

Tài trợ chính:Công ty CP Bia Sài Gòn - Nghệ Tĩnh

Đồng tài trợ:Tổng Công ty CP Vật tư Nông nghiệp Nghệ An

Chi nhánh Công ty CP INTIMEX Việt Nam tại Nghệ An

Công ty CP xnk tân hồng

Đã nhiều năm "trắng tay" ở Giải Bóng đá thiếu niên nhi đồng cúp Báo Nghệ An nên người hâm mộ Hưng Nguyên đang rất mong chờ vào giải đấu lần thứ XV sắp diễn ra vào cuối tháng 5 này. Đặc biệt là trong mùa giải năm nay, đội bóng của huyện có nhiều sự thay đổi...


Nói về thành tích của đội bóng Hưng Nguyên những mùa giải trước ông Nguyễn Phi Công - Giám đốc Trung tâm Thể dục thể thao huyện cho rằng: Sở dĩ Hưng Nguyên chưa phát huy được truyền thống của vùng quê sản sinh ra nhiều cầu thủ nổi tiếng vì nhiều năm nay Hưng Nguyên đã không tổ chức được giải bóng đá của huyện nên không có nhiều cơ hội để phát hiện các năng khiếu bóng đá.

Bên cạnh đó, do điều kiện sân bãi, năng lực HLV còn nhiều hạn chế nên phong trào bóng đá ở cơ sở chưa mạnh và chưa có sự liên kết, dù hàng năm ở các xã, thị trấn vẫn tổ chức giải phong trào.


"Trước những thách thức này, mùa giải năm nay, Hưng Nguyên không đặt mục tiêu quá cao, nhưng "một suất vào vòng chung kết" là điều chúng tôi đang hướng tới" - ông Công cho biết thêm. Ngay từ cuối tháng 4, Ban huấn luyện các đội tuyển TN-NĐ huyện đã thông qua Hội khỏe phù đổng của các cụm trường để trực tiếp tuyển chọn cầu thủ.

Đến nay, BHL đã chọn được hơn 40 cầu thủ có tiềm năng để tổ chức huấn luyện và sẽ "chốt" danh sách trước khi vòng loại cúp Báo Nghệ An khởi tranh một tuần. Khó khăn lớn nhất của huyện là chưa có sân vận động trung tâm nên hàng tuần các HLV phải đến các điểm tập khác nhau để hướng dẫn cho các vận động viên.

Tuy vất vả nhưng điều động viên lớn nhất cho các thành viên BHL đó là đi đến đâu họ cũng nhận được sự cổ vũ nhiệt tình của các phụ huynh và người hâm mộ. Người dân nơi đây mong một ngày nào đó, những cầu thủ nhí của quê hương mình sẽ trưởng thành và nổi tiếng giống nhiều thế hệ cầu thủ trước đó như: Văn Quyến, Quang Trường, Âu Văn Hoàn...


Sự trở lại của cặp đôi HLV Nguyễn Bá Cường, Phan Bùi Phương cũng đem lại hi vọng cho Hưng Nguyên trong mùa giải này. Riêng với HLV Nguyễn Bá Cường, hơn 3 năm gắn bó với phong trào thể thao của huyện, ông hiểu rất rõ những mạnh và yếu của các đội bóng.

Nhắc lại thời kỳ mà bóng đá Thiếu niên, Nhi đồng Hưng Nguyên đã từng có những chiếc Huy chương Bạc, Huy chương Đồng, ông cho rằng: Các cầu thủ và người dân Hưng Nguyên có thừa đam mê với bóng đá và nếu biết phát huy niềm đam mê đó thì các đội bóng Hưng Nguyên sẽ là những chú "ngựa ô" của giải. Tin rằng, với sự chuẩn bị và quyết tâm trên đội bóng Thiếu niên và Nhi đồng Hưng Nguyên sẽ làm nên "kỳ tích" ở Giải bóng đá lần thứ XV này.


Mỹ Hà

Mới nhất
x
Hưng Nguyên: Khát khao lập "kỳ tích"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO