Hưng Nguyên: Tiếp nhận gần 500 đơn vị máu

18/04/2015 15:44

(Baonghean.vn) - Ngày 18/4, từ sáng sớm, đông đảo cán bộ, nhân dân thuộc 23 xã, thị trấn của huyện Hưng Nguyên đã có mặt tại Bệnh viện đa khoa huyện để tham gia ngày hội hiến máu tình nguyện do Trung tâm Huyết học truyền máu Nghệ An phối hợp với huyện Hưng Nguyên tổ chức.

Từ sáng sớm đã có rất đông tình nguyện viên đến đăng ký hiến máu.
Từ sáng sớm đã có rất đông tình nguyện viên đến đăng ký hiến máu.

Anh Phạm Văn Lương xã Hưng Xuân cho biết: " Đây là lần thứ 3 anh tham gia hiến máu. Lần đầu cũng hơi ngại nhưng sau khi hiến máu thấy sức khỏe vẫn tốt nên 3 năm nay năm nào anh cũng hiến máu và vận động nhiều người dân trong xã cùng tham gia".

Theo bà Phan Thị Hoà - Phó chủ tịch Hội Chữ thập đỏ huyện Hưng Nguyên, đợt này Hưng Nguyên có hơn 2000 người đăng ký tham gia hiến máu tình nguyện. Vì vậy, ngày hội hiến máu tình nguyện sẽ được chia làm 2 ngày, ngày đầu dành cho cán bộ, nhân dân các xã thị trấn và ngày thứ 2 là cán bộ, công chức viên chức các cơ quan, đơn vị và giáo viên các trường học trên địa bàn.

Đoàn viên thanh niên xã Hưng Đạo tham gia hiến máu nhân đạo.
Đoàn viên thanh niên xã Hưng Đạo tham gia hiến máu nhân đạo.

Ông Phan Văn Hiệp - Phó Chủ tịch UBND xã Hưng Đạo cho biết, lần này Hưng Đạo có 70 người đăng ký tham gia hiến máu, trong đó hơn một nửa là bà con nông dân. Có những người đã tham gia hiến máu lần thứ 3, thứ 4 nhưng cũng có nhiều người mới tham gia lần đầu.

Chỉ trong buổi sáng nay 18/4, đã có gần 500 đơn vị máu được tiếp nhận. Ngày mai 19/4, ngày hội hiến máu huyện Hưng Nguyên sẽ tiếp tục với sự tham gia của đông đảo cán bộ, công chức, viên chức.

Thanh Tâm

TIN LIÊN QUAN

Hưng Nguyên: Tiếp nhận gần 500 đơn vị máu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO